ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ฝันเป็นจริง!สาวไทยตบยุ่นดิ้น3-0ซิวทองแดง

ฝันเป็นจริง!สาวไทยตบยุ่นดิ้น3-0ซิวทองแดง

Posted 02/10/2014 by siamsport

 

ทีมลูกยางสาวไทยสานฝันคว้าเหรียญเอเชียนเกมส์ได้สำเร็จหลังไล่ตบเอาชนะ ญี่ปุ่นแบบสุดมันส์ 3-0 เซตคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ทีมวอลเลย์บอลไทย




ลูกยางสาวไทยลงวอร์มก่อนชิงชัยเหรียญประวัติศาสตร์!

การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ "อินชอนเกมส์" ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ประจำวันที่ 2 ตุลาคม 2557 วอลเลย์บอลหญิง ที่ซงนิม ยิมเนเซียม รอบชิงเหรียญทองแดง สาวไทย พบ ญี่ปุ่นซึ่งไทยเอาชนะญี่ปุ่น 3-1 เซต (25-27,25-18,25-19,25-21) ในการแข่งขันรอบแรก นัดแรกแมตช์นี้โดย ''โค้ชยะ'' ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เฮดโค้ช ตัดสินใจให้ ปิยะนุช แป้นน้อย ตัวรับอิสระ ลงสนามตามเดิมหลังนัดที่แล้วต้องพักเนื่องจากอาการบาดเจ็บกล้ามเเนื้อหลัง ส่วนผู้เล่นที่เหลือชุดเดิม ประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, นุศรา  ต้อมคำ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง และ ทัดดาว นึกแจ้ง

 เซตแรกสาวไทยออกสตาร์ตได้ดีทั้งไล่บล็อคและตีหัวเสาทำแต้มหนีไป ก่อน 5-0 จากนั้นญี่ปุ่นเริ่มตั้งเกมได้ทำแต้มขยับตามแต่สาวไทยยังเล่นได้ดีไล่บล็อก ได้หลายแต้มจนนำไปก่อน 8-3 เป็นเวลานอกเทคนิคกลับมาเล่นต่อสาวไทยยังเล่นได้ดีเหนียวแน่นเกมรุกทั้งหัว เสาและบอลเร็วทำได้เด็ดขาดกว่าทำแต้มหนี 16-10 เป็นเวลานอกเทคนิคครั้งสุดท้ายกลับมาเล่นต่อสาวไทยยังเล่นได้ดีกว่าทั้งไล่ บล็อคและเล่นบอลเร็วทำแต้มขยับหนีไปอีก 18-11 โค้ชญี่ปุ่นต้องเรียกเวลานอกแก้เกมกลับลงมาเล่นต่อสาวไทยเสียสองแต้มติดจาก ลูกเสิร์ฟติดเน็ตของออรอุมาและพยายามตีแก้แต่ออกไปเองทำให้ญี่ปุ่นไล่มาเป็น 13-18 ''โค้ชยะ'' ต้องขอเวลานอกหยุดเกมสาวยุ่นบ้างกลับมาเล่นต่อญี่ปุ่นพยายามเล่นบอลเร็วมาก ขึ้นเพื่อหนีบล็อกไทยแต่ไม่เป็นผลเท่าไหร่เมื่อสาวไทยยังรักษามาตรฐานไล่ บล็อกและเน้นบอลหนักจากอรอุมาทำแต้มเอาชนะไปได้ 25-17

เซตสองสาวไทยยังเล่นได้ดีต่อเนื่องเกมรุกเล่นหลากหลายทั้งบอล เร็ว ไหลหลังและบอลหนักตีหัวเสาแถมยังมีไล่บล็อกทำแต้มได้หลายครั้งจนออกนำไปก่อน 8-4 ได้พักเวลานอกเทคนิคครั้งแรกกลับมาเล่นต่อเกมสาวไทยเริ่มดาวน์จนสาวยุ่นทำ แต้มจี้เหลือแต้มเดียว 10-11 ''โค้ชยะ''ต้องขอเวลานอกหยุดเกมสาวยุ่นแต่เกมสาวไทยยังไม่ดีขึ้นสมาธิหลุดมี เสียเองบ่อยครั้งแต่ยังกลับมาตั้งเกมได้เร็วทำแต้มขยับหนี 16-13 ได้พักเวลานอกเทคนิคครั้งสุดท้ายกลับมาเล่นต่อสาวไทยเล่นได้ดีขึ้นแม้จะยัง มีผิดพลาดอยู่บ้างแต่ตามแก้ได้ตลอดจนทำแต้มขยับหนีไปเป็น 20-16 โค้ชญี่ปุ่นต้องเรียกเวลานอกแก้เกมกลับมาเล่นต่อสาวไทยเริ่มเซตไม่เข้าทำให้ เกมรุกเริ่มไม่เด็ดขาดจนสาวยุ่นจีติดเหลือแต้มเดียว 19-20  ''โค้ชยะ''ต้องขอเวลานอกครั้งสุดท้ายหยุดเกมสาวยุ่นและกระตุ้นลูกทีมใหม่และ ได้ผลสาวไทยเริ่มเปิดบอลเข้ามือเซตได้ดีเหมือนเดิมทำให้ตีทำแต้มขยับหนี 23-20 โค้ชญี่ปุ่นต้องเรียกเวลานอกครั้งสุดท้ายแก้เกมแต่หยุดสาวไทยไม่ได้กลับลงมา ทำแต้มเอาชนะไปได้อีก 25-22 ขึ้นนำ 2-0 เซต

เซตสามเริ่มเกมค่อนข้างสูสีแม้ไทยออกนำก่อนสองแต้มแต่เจอบล็อค สาวยุ่นทำ2แต้มติดๆทำให้เสมอกัน 3-3 จากนั้นสาวไทยมีหลุดเสียเองบ่อยครั้งแต่ญี่ปุ่นก็พลาดเองเยอะโดยเฉพาะลูก เสิร์ฟทำให้แต้มยังเบียดกันตลอดผลัดกันนำ-ตามอย่างสนุกก่อนเป็นญี่ปุ่นนำ 16-15 ได้พักเวลานอกเทคนิคกลับลงมาเล่นต่อเกมยังคู่คี่สูสีผลัดกันทำแต้มอย่างสนุก ก่อนเป็นไทยขยับหนี 20-18 โค้ชญี่ปุ่นต้องเรียกเวลานอกและเปลี่ยนตัวสองคนรวดกลับมาเล่นต่อเกมยังสูสี ผลัดกันทำแต้มอย่างสนุกก่อนสาวไทยมาเจอบล็อกสองแต้มติดทำให้ญี่ปุ่นตามตี เสมอ 22-22 ''โค้ชยะ'' ต้องเรียกเวลานอกหยุดเกมสาวยุ่นกลับมาเล่นต่อปลื้มจิตร์ตีบอลเร็วทำแต้มให้ ไทยขยับหนี 23-22 และได้วิลาวัณย์ ตีแต้มไทยขึ้นแท่น 24-22 ก่อนนุศรามาเสิร์ฟเสียให้ญี่ปุ่นขยับตาม 23-24 สุดท้ายวิลาวัณย์ตีแฉลบบล็อกให้ไทยเอาชนะไป 25-23 ส่งผลให้ไทย ชนะ ญี่ปุ่น 3-0 เซต (25-17,25-22,25-23) คว้าเหรียญทองแดงมาครองได้เป็นผลสำเร็จและเป็นเหรียญเอเชียนเกมส์เหรียญแรก ในประวัติศาสตร์ทีมวอลเลย์บอลไทย

 



กัปตันกิ๊ฟมียากระตุ้นดี ลูกทีมถึงได้ฝ่าญี่ปุ่นซิวทองแดง



เหลือเหรียญ อชก. ที่ยังไม่เคยสัมผัส ''ปลื้มจิตร์ ถินขาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นักมวยอินเดียร่ำไห้!ปฏิเสธรับทองแดงหลังโดนหลีโกง
    สาริตา เทวี นักมวยหญิงอินเดียรุ่นไลท์เวท (60 kg) ปฏิเสธรับเหรียญทองแดงทั้งน้ำตา เพื่อประท้วงที่ในรอบรองฯ แพ้ จีน่า พาร์ค ของเกาหลีใต้ขาดทั้งๆ ที่ชกเหนือกว่า แม้เจ้าตัววิ่งเต้น อุทธรณ์กับไอบ้า แต่ก็ไม่เป็นผล
  • เทควันโดคว้าเพิ่มอีก2ทองแดง
    พเทควันโดไทยคว้าได้อีก2ทองแดงจาก "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในรุ่น46 กก. หญิง และ "จูน"รังสิญา นิสัยสม จากรุ่น 57 กก.
  • อแมนด้าเจ๋ง!ซิวทองจากจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์
    อแมนด้า คาร์ นักจักรยานสาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน คว้าเหรียญทองเพิ่มให้ทัพนักกีฬาไทยได้สำเร็จจากการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ โดยในรอบจับเวลา ทำเวลาได้ 37.328วินาที เป็นอันดับที่1 ก่อนจะโชว์ฟอร์มปั่นได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งในรอบชิงโดยปั่นเข้าที่1ทั้ง3โมโ
  • แฟนคลับเดือดเหยียบเสื้อทีมชาติหลังตบสาวไทยแพ้จีน
    จากความพ่ายแพ้ของทีมลูกยางสาวไทยต่อจีน โดยเล่นพลาดบ่อยอดสร้างประวัติศาสตร์เข้าสู่รอบชิงได้ก่อให้เกิดกระแสแฟนวอลเลย์บอลบางรายไม่พอใจ ได้ระบายความในใจในเฟซบุ๊ก โดยมีผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "ทิด เวทีไท ได้โพสต์ข้อความเสียใจกับความแพ้ของทีมไทยว่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »