ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ตามคาด!เบลซิวแข้งแห่งปีมังกรแดง

ตามคาด!เบลซิวแข้งแห่งปีมังกรแดง

Posted 07/10/2014 by siamsport

 

 

แกเร็ธ เบล ปีก เรอัล มาดริด ซิวแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมฟุตบอลเวลส์ หลังทำผลงานสุดยอดนับตั้งแต่ย้ายไปค้าแข้งในสเปน พร้อมทำสถิติคว้ารางวัลนี้ 4 สมัยมากที่สุดประวัติศาสตร์ด้วย

 แกเร็ธ เบล ปีกตัวเก่ง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ได้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมฟุตบอลเวลส์ ไปครองอีกสมัย หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจกับต้นสังกัด นับตั้งแต่ย้ายไปค้าแข้งในลีกกระทิงดุเมื่อฤดูกาลที่แล้ว จากการรายงานเมื่อวันอังคารที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา

แข้งวัย 25 ปีคว้ารางวัลไปครองเป็นสมัยที่ 4 ในรอบ 5 ปี และสร้างสถิติใหม่เหนือกว่า มาร์ค ฮิวจ์ส และ จอห์น ฮาร์ทสัน ที่ได้รางวัลไปคนละ 3 ครั้ง โดยนับตั้งแต่ย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 86 ล้านปอนด์ (4,730 ล้านบาท) สตาร์ทีมชาติเวลส์ ยิง 15 ประตูจาก 27 นัดในลา ลีกา รวมทั้งช่วย "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และ โกปา เดล เรย์

"มันเป็นปีที่มหัศจรรย์ ผมไป มาดริด เพื่อคว้าแชมป์และผมก็โชคดีที่ทำได้" เบล กล่าว

นอกจากนี้ เบล ซึ่งมีชื่อในทีมชาติเวลส์ ชุดสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 รอบคัดเลือก กับ บอสเนีย-เฮอร์เซโกวีน่า และ ไซปรัส ยังคว้ารางวัลนักฟุตบอลแห่งปีจากการโหวตของแฟนบอลด้วย

ขณะที่ เบน เดวิส แบ็กซ้าย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ได้รางวัลนักฟุตบอลดาวรุ่งแห่งปี ส่วน แอชลี่ย์ วิลเลียมส์ กัปตันทีม สวอนซี ซิตี้ คว้ารางวัลนักฟุตบอลแห่งปีระดับสโมสรเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฮาเมสลั่นขอตามรอยดิมาเรียกับชุดขาว
    ฮาเมส โรดริเกซ มิดฟิลด์ เรอัล มาดริด ยอมรับเป็นเกียรติที่ได้รับการนำไปเปรียบเทียบกับ อังเคล ดิ มาเรีย ปีกชาวอาร์เจนไตน์ ที่ย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมชื่นชมว่าเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมและตั้งใจที่จะประสบความสำเร็จในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ให้ได้เหมือนกัน
  • โด้ยกเบนซ์เป็นหัวหอกเจ๋งสุดในลาลีกา
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ เรอัล มาดริด ออกโรงยก คาริม เบนเซม่า เพื่อนร่วมทีม เป็นหัวหอกที่ดีที่สุดในลา ลีกา หลังยิง 2 ประตูช่วยต้นสังกัดถล่ม แอธเลติก บิลเบา เมื่อสุดสัปดาห์ รับแข้งฝรั่งเศสถูกวิจารณ์อย่างหนัก แต่ก็แนะให้ไม่ต้องไปสนใจเรื่องเหล่านั้น พร้อมเผยสุดแฮปปี้กับผลงานของทีมในเวลานี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »