ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บิ๊กตู่อัดฉีดสาวไทยเฉียด4ล.-มาดามแป้งแว้นซ์มางาน

บิ๊กตู่อัดฉีดสาวไทยเฉียด4ล.-มาดามแป้งแว้นซ์มางาน

Posted 29/10/2014 by siamsport

 

"บิ๊กตู่" พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบเงินอัดฉีดให้กับทัพสาวไทย หลังจากได้ตั๋วไปลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ปี 2015 จำนวน 3,750,000 บาท อีกทั้ง "บิ๊กตู่" ยังเผยอีกว่าจะมีมอบเงินส่วนตัวให้อีก 10 เปอร์เซ็นต์ เพียงแต่ต้องรอเบิกงบประมาณเสียก่อน ด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชูเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักเตะได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมกับยืนยันว่าใน ม.ค.ปีหน้า จะต้องซ้อมให้เคยชินกับสนามหญ้าเทียมเป็นหลัก เนื่องจาก ฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์ คัพ 2015 นั้น เจ้าภาพมีสนามที่เป็นหญ้าเทียมอยู่เยอะมาก

เมื่อเวลา 14.30 น. ของวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดคว้าตั๋วสู่ ฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์ คัพ 2015 ที่ประเทศแคนาดา ได้เข้าร่วมงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬา ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมี "บิ๊กตู่" พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธี

ในการนี้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีม และ "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ของทีม พร้อมด้วย "ผู้พันหลอ" พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้นำนักเตะขึ้นรับเงินรางวัลจากทาง "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ด้วยการได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนทีมที่ 5 ของเอเชีย เข้าไปแข่งขันฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก ปี 2015 ระหว่างวันที่ 6 มิ.ย.- 5 ก.ค.ที่ประเทศแคนาดา ซึ่งถือว่าเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการฟุตบอลไทยอย่างยิ่ง

โดยได้รับเงินจำนวน 3,750,000 บาท แบ่งเป็นเงินอันฉีดเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ 2,500,000 บาท เงินรางวัลเพิ่มเติมให้กับนักกีฬาเป็นกรณีพิเศษอีก 10 เปอร์เซ็นต์ จำนวน 250,000 บาท รวมเป็น 2,750,000 บาท และยังมอบเงินให้กับผู้ฝึกสอน 250,000 บาท (ในกรณีทีมมากกว่า 7 คน ได้รับ 10 เปอร์เซ็นต์ และสมาคมกีฬา 30 เปอร์เซ็นต์ อีกจำนวน 750,000 บาท พร้อมกันนี้ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังเผยอีกว่าเตรียมมอบเงินส่วนตัวอีก 10 เปอร์เซ็นต์ แต่ต้องทำการเบิกงบประมาณเสียก่อน

 

 

                                                               "มาดามแป้ง" เชื่อเป็นขวัญกำลังใจที่ดี

              
หลังเสร็จสิ้นพิธีการ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทยซึ่งเดินทางมางานด้วยรถมอเตอร์ไซต์รับจ้าง เผยว่า การที่ทีมได้รับเงินส่วนนี้เป็นสิ่งที่สร้างขวัญกำลังใจให้กับทีมได้เป็นอย่างดี เนื่องจากที่ผ่านมาผู้เล่นทุกคนต่างทุ่มเทฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ จนสามารถคว้าตั๋วสู่ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ปี 2015 ซึ่งถือเป็นครั้งประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ

นอกจากนี้ "มาดามแป้ง" ยังได้เปิดใจถึงการเตรียมตัวก่อนไปสู้ศึกฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์ คัพ 2015 ที่ประเทศแคนาดาว่า "เราต้องการาที่จะเสริมตัวผู้เล่น ทำให้เราได้เปิดรับสมัครผู้เล่นแบบโอเพ่น ซึ่งเรามั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักเตะที่สนใจจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย"

"ขณะเดียวกันในเรื่องของการฝึกซ้อมนั้น เราคิดว่าจะต้องเน้นไปที่การซ้อมหญ้าเทียมเป็นหลัก เนื่องจากสนามแข่งที่ประเทศแคนาดานั้นเป็นพื้นสนามแบบหญ้าเทียม แต่เราได้ โฮป พาวเวลล์ ที่เป็นตัวแทนของฟีฟ่าเข้ามาดูแลในเรื่องนี้เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับเราได้ประสานไปยังสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อให้ฟีฟ่าได้สร้างสนามหญ้าเทียมที่ศูนย์ฝึกหนองจอก และได้รับการตอบรับมาแล้ว ทำให้เราคิดว่าหลังจากเดือน ม.ค.ปีหน้า จะได้ซ้อมหญ้าเทียมกันอย่างเต็มที่แน่นอน"

                                                
บอลหญิงลีกเตรียมประสาน "บังยี"

                
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงความคืบหน้าในเรื่องของการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิง เนื่องจาก "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้เคยเปิดใจแล้วว่า พร้อมที่จะเป็นประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิงของเมืองไทย

โดย "มาดามแป้ง" บอกว่า "เราได้เตรียมประสานไปยัง คุณวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อที่จะสอบถามถึงรูปแบบการจัดการแข่งขัน เพราะการแข่งขันของฟุตบอลหญิงลีกนั้นต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง แต่มั่นใจว่าจะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้อย่างแน่นอน"


รัฐบาลจัดงานเลี้ยงรับนักกีฬา เอเชี่ยนเกมส์ 2014

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »