ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เป็นปลื้ม!มอยส์ชี้ฟูเริ่มปรับตัวเข้ากับผีได้แล้ว

เป็นปลื้ม!มอยส์ชี้ฟูเริ่มปรับตัวเข้ากับผีได้แล้ว

Posted 02/11/2014 by siamsport

 

เดวิด มอยส์ อดีตกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นปลื้มไปกับ มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางทีมชาติเบลเยียม ที่เริ่มเล่นดี ได้รับการยอมรับจากแฟนบอล "ปีศาจแดง" ในปีที่สองของเขากับทีม ชี้บอกแล้วว่า ดาวเตะหัวฟู จะพัฒนาขึ้นมาเป็นผู้เล่นสำคัญของทีมได้ เพียงแค่ต้องให้เวลาปรับตัวเท่านั้น

เดวิด มอยส์ อดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก ออกมายกย่อง มารูยาน เฟลไลนี่ ศิษย์เอกหัวฟูชาวเบลเยียม ที่ไปซื้อมาจาก เอฟเวอร์ตัน สมัยที่ตัวเองเป็นกุนซือ "ปีศาจแดง" เริ่มแสดงให้เห็นแล้วว่า เขาเป็นการซื้อตัวที่ดี และเป็นนักเตะที่มีค่าพอเล่นในโรงละครโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจากโดนด่าขรม ตลอดซีซั่นที่ผ่านมา

มอยส์ ซื้อ เฟลไลนี่ มาด้วยค่าตัวมหาศาล 27.5 ล้านปอนด์ (ราว 1,512 ล้านบาท) ในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะหน้าร้อนปีก่อน แต่ก็ถูกมองว่าเป็นการซื้อแบบเสียไม่ได้ เพราะหากซื้อตั้งแต่เนิ่นๆ เฟลไลนี่ จะมีค่าตัวถูกกว่านี้ตามเงื่อนไขในสัญญาของเขากับ เอฟเวอร์ตัน และ มอยส์ ย่อมเป็นคนที่รู้เงื่อนไขนั้นดีที่สุด เพราะร่วมงานกันมา และปีแรกของ เฟลไลนี่ ลงเอยแบบไม่มีอะไรดี ฟอร์มแย่ มีปัญหาบาดเจ็บ ทีมก็ผลงานไม่เอาอ่าว

 แต่ไปๆ มาๆ เฟลไลนี่ ดันฉายแววเก่งแบบที่แฟนบอลคุ้นเคยในปีนี้ ทั้งที่ถูกหมายหัวว่าน่าจะโดน หลุยส์ ฟาน กัล ขายทิ้ง โดย มอยส์ บอกว่า "เป็นเรื่องปกติที่นักเตะจำเป็นต้องใช้เวลากว่าจะปรับตัวเข้ากับทีมใหม่ได้ ผมจำได้ว่ามีคนบอกผมว่า ปาทริซ เอวร่า กับ เนมานย่า วิดิช ก็เป็นแบบนี้ ก่อนจะกลายเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ของ ยูไนเต็ด และ มารูยาน ก็ควรได้เวลาเช่นกัน เพราะเขากำลังพิสูจน์ให้เห็นถึงสิ่งที่ผมเชื่อมาตลอดที่ว่าเขาสามารถเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ ยูไนเต็ด ได้"

กุนซือชาวสกอตต์ เสริมต่อไปว่า "เขารับผิดชอบได้หลายหน้าที่ให้ทีม แต่ผมว่ามันช่วยเขาได้เยอะที่มีนักเตะอย่าง ดาเล่ย์ บลินด์ คอยช่วยในบทบาทกองกลางตัวรับ ตอนอยู่ สต็องดาร์ ลีแอช เขามี (สตีเว่น) เดอฟูร์ หรือ (แอ็กเซิ่ล) วิตเซล ที่ยืนต่ำกว่า ซึ่งทำให้เขาเติมสูงขึ้นไปได้ ส่วนที่ เอฟเวอร์ตัน เขาก็มีนักเตะอย่าง ฟิล เนวิลล์ คอยช่วย"

 "ที่ ยูไนเต็ด เราขาดนักเตะแบบนั้นในปีก่อน และแม้ มารูยาน จะสามารถพล่านไปทั่วสนามได้ แต่เขาจะมีประสิทธิภาพขึ้นเยอะหากมีกองกลางตัวรับคอยช่วย ผมดีใจที่เขาปรับตัวได้แล้ว และเขาเริ่มเป็นที่ประทับใจกับสิ่งเขาเป็น นักฟุตบอลฝีเท้าดีที่คุ้มค่าทั้งฝีเท้าและราคา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปเยรับเรือชวดดิมาเรียเพราะติดกฎการเงิน
    มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับต้องชวดคว้า อังเคล ดิ มาเรีย ปีกอาร์เจนไตน์ เนื่องจากติดกฎไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์ ก่อนลงทำศึกดาร์บี้แมตช์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์นี้
  • แมนเชสเตอร์ดาร์บี้!เรือส่งกุนยิง,ผีเฮรูนพ้นโทษ
    ศึกศักดิ์ศรีแห่งเมือง แมนเชสเตอร์..."ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้ เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมพ้นโทษแบนกลับคืนสนามลงล่าตาข่ายเกมบุกยือนอริร่วมเมือง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จะส่ง เซร์คิโอ อเวโร่ ปิดสกอร์ ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนอาทิตย์ที่ 2 พ.ย. ศกนี้
  • เด็กผมเจ๋งพอ!ฟานกัลลั่นไม่เคยอิจฉาเรือใบ
    หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวฮอลแลนด์ ยันไม่เคยอิจฉาขุมกำลังของอริร่วมเมืองอย่าง แมนฯ ซิตี้ เลยแม้แต่น้อย ย้ำปลื้มสุดๆ กับแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดปัจจุบัน โวสปิริตในทีมเวลานี้เหลือเชื่อสุดๆ มั่นใจได้รับการชูมือเป็นผู้ชนะในเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ วันอาทิตย์นี้ แน่นอน
  • ดิมาเรียยันกอดแข้งฟ้าขาวเรือในอุโมงค์ก่อนเกม
    แปลกตรงไหน! อังเคล ดิ มาเรีย สตาร์แดนกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด เชื่อเป็นเรื่องเหมาะสมกับการกอดและทักทายเพื่อน ไม่ว่าเวลานั้นแต่ละคนจะสังกัดสโมสรไหน แต่ยันเมื่ออยู่ในสนามทุกอย่างจะถูกโยนทิ้งไป และใส่เต็มกำลังเพื่อนำชัยให้ต้นสังกัดแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »