ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อาบน้ำร้อนมาก่อน! นากาตะ แนะ “มุ้ย” เก็บเลเวลให้ได้เยอะๆในสเปน

อาบน้ำร้อนมาก่อน! นากาตะ แนะ “มุ้ย” เก็บเลเวลให้ได้เยอะๆในสเปน

Posted 04/12/2014 by goal.com

 

ตำนานทีมชาติญี่ปุ่นผู้ประสบความสำเร็จอย่างสูงในระดับเวทีสูงสุดของอิตาลียุครุ่งเรือง ให้ความเห็นเกี่ยวกับ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าไทยที่กำลังค้าแข้งกับ อัลเมเรีย ในลาลีก้า สเปน

ฮิเดโตชิ นากาตะ อดีตกองกลางทีมชาติญี่ปุ่น วัย 37 ปี ผู้สร้างชื่อระบือไกลในแดนมักกะโรนี ด้วยการพาทีม อาแอส โรม่า คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อฤดูกาล 2000 – 2001 กล่าวถึง ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ที่กำลังค้าแข้งกับสโมสรฟุตบอลอัลเมเรีย ทีมท้ายตารางของ ลาลีก้า สเปน ว่า ไม่จำเป็นต้องแนะนำอะไรแล้ว เพราะแค่การได้ไปอยู่กับทีมในลีก ที่แข็งแกร่งที่สุด ในโลกอย่างสเปน ก็การันตีความสามารถของเขาเพียงแต่ต้องอยู่อย่างอดทน

นากาตะ สร้างชื่อกับ เปรูจา ตั้งแต่ปี 1998 – 2000 ก่อนที่จะไปคว้าแชมป์สคูเดตโต้กับ ทีมหมาป่าเหลือง-แดง ในปี 2000 – 2001 เป็นนักเตะญี่ปุ่น และชาวเอเชียคนแรกที่คว้า แชมป์ลีกสูงสุดของอิตาลี แม้ว่าจะแขวนสตั๊ดไปตั้งแต่ปี 2006 และปัจจุบันจะไม่ได้ทำงาน ด้านฟุตบอล แต่ประสบการณ์ของเขายังมีมากพอที่จะถ่ายทอดให้กับนักเตะเอเชียรุ่นน้อง

“ผมไม่มีอะไรจะแนะนำเขานักหรอก เพราะเขาไปเล่นถึงลาลีก้าสเปน ซึ่งเป็นลีกที่แข็งแกร่ง ที่สุดในโลก” นากาตะ เริ่มกล่าวแบบหัวเราะ หลังจากผู้สื่อข่าวถามเกี่ยวกับ ธีรศิลป์

“มันเป็นเรื่องของประสบการณ์มากกว่าที่ต้องเก็บเกี่ยวเรียนรู้ให้ได้… ตอนที่ผมเล่นที่อิตาลี ก็ไม่ได้มีนักเตะญี่ปุ่นหรือเอเชีย ไปเล่นที่นั่นมากนัก แต่ดูทุกวันนี้ซิ มีนักเตะญี่ปุ่นในยุโรป มากมาย”

“แม้ว่าตอนนี้จะมีผู้เล่นไทยแค่คนเดียวในสเปน แต่เชื่อเถอะว่าอีกสัก 10 ปี ก็จะมีนักเตะไทยไปค้าแข้งที่นั่นมากมาย มันเป็นแค่เรื่องของเวลา และ (เขา) ธีรศิลป์ แดงดา ต้องอยู่อย่างอดทน เพราะว่า ที่ยุโรป มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะประสบความสำเร็จ” อดีตกองกลางเลือดซามูไร กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »