ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เฟร์เรร์เฉือนชนะกาสเก้ต์ลิ่วตัดชนเบอร์ดิชหวดหัวหิน

เฟร์เรร์เฉือนชนะกาสเก้ต์ลิ่วตัดชนเบอร์ดิชหวดหัวหิน

Posted 01/01/2015 by siamsport

 
 
หวด ''เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2015'' เปิดฉากพร้อมชัยชนะของ ''ดาบิด เฟร์เรร์'' มือ 10 ของโลกจากสเปน ที่เฉือนชัย ''ริชาร์ด กาสเก้ต์'' มือ 26 ของโลกจากฝรั่งเศส 2-1 เซตทำให้ลิ่วตัดเชือกชน ''โทมัส เบอร์ดิช'' มือ 1 ของรายการมือ 7 ของโลกชาวเช็ก เจ้าตัวรับดีใจที่คว้าชัยแมตช์แรกได้ แต่เผยรอบต่อไปไม่ง่ายแน่แต่จะสู้เต็มที่ ขณะที่ ''ฟาบิโอ ฟอกนินี่'' มือ 20 ของโลกจากอิตาลี อาศัยเกมหวดที่เฉียบขาดต้อนชน ''จอห์น อีสเนอร์'' มือ 19 ของโลกชาวอเมริกัน 2 เซตรวดทะลุเข้ารอบเจอ ''มิลอส ราโอนิช'' มือ 8 ของโลกจากแคนาดาทันที

 ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษส่งท้ายปี ''เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2015'' ที่สนามเทนนิส เซ็นเท็นเนียล ปาร์ค หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เริ่มเปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา  เบอร์ดิชลงอุ่นเครื่องชนะปรัชญา 6-4 ส่วนการแข่งขันได้เริ่มขึ้นในช่วงบ่าย ซึ่งเริ่มตั้งแต่เวลา 15.30 น. เป็นการลงดวลแร็กเกตอุ่นเครื่องระหว่าง โทมัส เบอร์ดิช มือ 7 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก กับ ''ณัฐ'' ปรัชญา อิสโร นักหวดดาวรุ่งวัย 19 ปี ทีมชาติชุดเดวิส คัพ ของไทย โดยคู่นี้จะแข่งขันกันเพียงแค่ 1 เซตเท่านั้น และผลการแข่งขันปรากฏว่า เบอร์ดิชเป็นฝ่ายชนะตามคาด 6-4 เกม


       
                    หวดไทยรับต้องฝึกอีกเยอะกว่าขึ้นมือท็อป


  
            หลังการแข่งขัน ปรัชญากล่าวว่า ดีใจที่ได้มีโอกาสลงดวลแร็กเกตกับมือท็อปเทนของโลก ซึ่งจากการได้ลงแข่งรู้เลยว่านักเทนนิสระดับโลกนั้นจะต้องมีสภาพร่างกายที่ แข็งแรงมาก และตนยังต้องพัฒนาเทคนิคอีกเยอะ ทั้งเกมการเล่น การวางบอล การเคลื่อนที่เข้าหาบอล และอีกมากมาย ซึ่งประสบการณ์ครั้งนี้ตนจะนำกลับไปซ้อมและปรับปรุงเกมการเล่นของตัวเอง เพื่อพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้นเพราะปีหน้ายังต้องพยายามสร้างผลงานในการแข่งขัน เทนนิสอาชีพให้ดีขึ้น

                    สุวัจน์เปิดหวดเวิลด์ฯ อย่างเป็นทางการ


             จากนั้นเข้าสู่พิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เป็นประธาน ตามด้วยการแข่งขันรอบแรก ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง ริชาร์ด กาสเก้ต์ มือ 26 จองโลกจากฝรั่งเศส กับ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 10 จองโลกจากสเปน ซึ่งคู่นี้ที่ผ่านมาเคยดวลแร็กเกตกันมาแล้ว 11 ครั้ง เป็นเฟร์เรร์ที่ชนะมากกว่าถึง 8 ครั้ง


          
                     เฟร์เรร์เฉือนชนะกาสเก้ต์ 2-1 เซต

            สำหรับการดวลแร็กเกตครั้งนี้ เซตแรกเป็นกาสเก้ต์ที่เครื่องฟิตกว่าใช้การวางบอลลึกโยกให้เฟร์เรร์วิ่งเข้า หาบอลตลอดทำให้พลาดถูกเบรกเสิร์ฟในเกม 7 ก่อนที่กาสเก้ต์จะชนะในเซตแรก 6-3 เซตสอง เฟร์เรร์กลับมาใช้การยิงสโตรกที่หนักบีบให้กาสเก้ต์ที่เริ่มเหนื่อยต้องเป็น ฝ่ายรับและไม่มีโอกาสเล่นได้ตามเกมตัวเองเหมือนเซตแรก เฟร์เรร์เบรกเสิร์ฟได้ในเกม 6 สกอร์นำ 4-2 แต่กาสเก้ต์ก็ดักเก็บบอลจากลูกยิงสั้นของเฟร์เรร์ได้ทำให้เบรกคืนไล่จี้ 3-4 แต่เกมต่อมากาสเก้ต์ก็ถูกโจมตีจากลูกยิงสโตรกที่หนักของเฟร์เรร์ทำให้ถูก เบรกอีก เฟร์เรร์นำ 5-3 เกมต่อมาเฟร์เรร์เสิร์ฟได้ดีทำให้ปิดเกมและเซตได้ด้วยการชนะกาสเก้ต์ 6-3 ตีเสมอ 1-1 เซต จากนั้นเซตสามเกมเริ่มสนุก ทั้งคู่ต่างออกอาวุธสู้กันอย่างสุดมันส์ แต่เฟร์เรร์ยังได้เปรียบที่ลูกยิงสโตรกหนักกว่าเยอะกดดันจนกาสเก้ต์ถูกเบรก เสิร์ฟในเกม 5 จากนั้นเฟร์เรร์รักษาเสิร์ฟได้สกอร์นำ 4-2 ต่างฝ่ายต่างรักษาเสิร์ฟได้อีกคนละ 2 เกม เฟร์เรร์ชนะ 6-4 ส่งผลให้เฟร์เรร์ชนะทันที 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 3-6, 6-3 และ 6-4 เก็บชัยนัดแรกได้สำเร็จ 

                    รับ 3.2 แสนก่อนลิ่วตัด ''เบอร์ดิช''

            จากชัยชนะนัดนี้ทำให้เฟร์เรร์รับเงินรางวัล 10,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 320,000 บาท พร้อมกับผ่านเข้ารอบ 4 คนสุดท้ายไปเจอกับ โทมัส เบอร์ดิช มือ 7 ของโลก มือวาง 1 ของรายการซึ่งจะแข่งในวันที่ 1 ม.ค.นี้ ส่วนกาสเก้ต์จะต้องไปชิงอันดับ 5 ต่อไป

                    ปลื้มเก็บชัยแต่รับเจอเบอร์ดิชไม่ง่าย

            หลังการแข่งขันเฟร์เรร์กล่าวว่า หลังจากเสียเซตแรกไปแล้วตนก็พยายามสู้ทุกลูก พยายามที่จะกลับมาอยู่ในเกมตัวเองให้ได้ และดีใจที่สามารถเก็บชัยชนะในแมตช์แรกได้ ส่วนรอบต่อไปซึ่งจะต้องเจอกับ โทมัส เบอร์ดิช คงเป็นงานหนักแน่ แต่ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องการได้สวมชุดไทยในช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมาก โดยส่วนตัวตนก็รู้สึกชอบและแฟนของตนก็ชอบมากด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ดีของตนที่ได้มาเมืองไทย แม้จะเป็นครั้งแรกแต่ตนก็สัมผัสได้ว่าคนไทยน่ารักให้การต้อนรับตนกับแฟน อย่างอบอุ่นมาก

                    ฟอกนินี่อัดอีสเนอร์ 2 เซต

            คู่สุดท้าย เป็นการลงดวลแร็กเกตระหว่าง จอห์น อีสเนอร์ นักหวดอเมริกัน มือ 19 ของโลก กับ ฟาบิโอ ฟอกนินี่ มือ 20 ของโลกจากอิตาลี คู่นี้เคยดวลแร็กเกตในศึกเทนนิสอาชีพมาแล้ว 1 ครั้ง และเป็นอีสเนอร์ที่สามารถเอาชนะได้ ส่วนในครั้งนี้หลังจากที่ออกสตาร์ตเซตแรก ทั้งคู่ต่างสู้กันอย่างสูสี ผลัดกันตลอดจนมาถึงเกม 11 ฟอกนินี่ยิงสโตรกที่ดุดัน เบรกเสิร์ฟอีสเนอร์ได้ ก่อนจะเอาชนะไปในเซตนี้ 7-5 เซตสอง อีสเนอร์กลับมาคุมเกมได้ดีขึ้น ทำให้เบรกเสิร์ฟฟอกนินี่ได้ในเกม 2 ทำให้นำ 2-0 และเสิร์ฟได้อีกนำ 3-0 จากนั้น ฟอกนินี่ก็เร่งเครื่องยิงสโตรกที่หนักหน่วงอัดใส่ตลอดจนสามารถเบรกเสิร์ฟอีส เนอร์ได้ในเกม 5 ไล่ตาม 2-3 และรักษาเกมเสิร์ฟได้ ตีเสมอ 3-3 ทั้งคู่ผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟได้คนละเกม เสมอ 4-4 เกมถัดมาฟอกนินี่ก็ชิงจังหวะโต้เร็วทำให้อีสเนอร์ต้องเร่งเกมและพลาดมากขึ้น จึงถูกเบรกเสิร์ฟ ฟอกนินี่ขึ้นแท่นนำ 5-4 เกมถัดมา ฟอกนินี่รักษาเกมเสิร์ฟได้อีก ทำให้ปิดแมตช์ได้สำเร็จด้วยการชนะอีสเนอร์ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 7-5 และ 6-4


                    ลิ่วชน"ราโอนิค''พร้อมรับเงิน 3.2 แสน

            ฟอกนินี่สามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปเจอกับ มิลอส ราโอนิค มือ 8 ของโลก มือวาง 2 ของรายการ ในวันที่ 1 ม.ค. นี้ พร้อมรับเงินรางวัล 10,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 320,000 บาท ส่วน จอห์น อีสเนอร์ จะต้องไปชิงอันดับที่ 5 กับ ริชาร์ด กาสเก้ต์ ในวันที่ 1 ม.ค. นี้เช่นกัน โดยการแข่งขันคู่นี้จะเริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น.

            หลังการแข่งขัน ฟอกนินี่ กล่าวว่า แมตช์นี้ถือเป็นเกมที่ค่อนข้างยาก เพราะปกติในช่วงเดียวกันนี้จะเน้นการซ้อมในอินดอร์มากกว่า แต่ปีนี้มาเมืองไทยต้องมาเล่นแบบเอาต์ดอร์ซึ่งก็ต้องทำให้ปรับตัวพอสมควร และเล่นค่อนข้างยาก ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังให้สัมภาษณ์ ฟอกนินี่ ได้กล่าวอวยพรปีใหม่ให้แฟนกีฬาไทยโดยผู้คำว่า ''สวัสดีปีใหม่'' เป็นภาษาไทยและไหว้แบบไทยๆ ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาร์เมอร์เซ็น4ปีเป็นสปอนเซอร์มาร์รี่ย์
    อันเดอร์ อาร์เมอร์ บริษัทผลิตอุปกรณ์กีฬาของอเมริกา ยืนยันบรรลุข้อตกลงสัญญา 4 ปี ในการเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งให้กับ แอนดี้ มาร์รี่ย์ นักหวดขวัญใจชาวผู้ดี คาดมีมูลค่าสูงถึง 15 ล้านปอนด์ เลยทีเดียว
  • ปรัชญาปลื้มได้ลงซ้อมกับเบอร์ดิช
    ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสรายการ "เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2015" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 100,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3.2 ล้านบาท ที่สนามเซ็นเท็นเนียล ปาร์ค หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
  • พาร์คยังมือ1โลก/โปรแหวนนิ่งที่27
    พาร์ค อิน-บี ก้านเหล็กสาวชาวเกาหลีใต้ ยังเป็นที่ 1 ในการจัดอันดับโลกของนักกอล์ฟหญิงครั้งล่าสุด ขณะที่ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ก้านเหล็กจากไทย อยู่ที่ 27 ตามเดิม
  • สตริคเกอร์เผยผ่าตัดหลังแล้ว
    สตีฟ สตริคเกอร์ ก้านเหล็กจากแดนลุงแซม ระบุ ได้เข้ารับการผ่าตัดตรงหลังแล้ว ภายหลังจากที่มันทำให้เขามีอาการบาดเจ็บอยู่เรื่อยๆ เผยตอนนี้ตื่นเต้นสุดๆ ที่จะได้กลับไปซ้อม และลงแข่งขันในปี 2015

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »