ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มารู้จัก..ปีกซ้ายเบอร์"4"สุดเข้ม"ก้อง"เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์

มารู้จัก..ปีกซ้ายเบอร์"4"สุดเข้ม"ก้อง"เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์

Posted 04/01/2015 by siamsport

 

            ขวบปีที่ผ่านมาเอ่ยชื่อ "ก้อง" เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ไม่มีแฟนบอลไทยรายไหนที่จะไม่รู้จัก หลังจากที่โชว์ฟอร์มเด่นในช่วงเอเชียนเกมส์ ที่เมืองบูซาน ช่วยให้ทีมชาติไทยคว้าอันดับ 4

 

             ต่อยอดด้วยศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ที่ฟอร์มของก้องเดินทางมาถึงจุดพีกซัดประตูช่วยทีมชาติไทย 3 ประตู เบิ้ลรอบรองชนะเลิศ และนัดชิงชนะเลิศอีกเม็ด ด้วยลีลาที่พลิ้วกระชากเติมเกมขึ้นลงแทบตลอดทั้งเกมจนสร้างความปั่นป่วนให้แนวรับคู่แข่ง

             ขณะที่กระแสนอกสนามก็ดังไม่แพ้กัน เมื่อเจอกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์กโพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก เป็นข่าวกับนางแบบทรงโต อาร์มมี่ แม็กซิม สร้างความฮือฮาไปทั้งวงการ

             ซึ่งถ้าเราย้อนไปดูประวัติของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ แล้ว ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย หลังจากที่เขาเริ่มเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่ 9 ขวบ โดยเป็นการเล่นอยู่กับพวกพี่ๆ แถวบ้าน และเป็นทีมเดินสายไปเล่นยังสนามต่างๆ ก่อนที่ช่วง ม.1 จะตัดสินใจตามความฝันของตัวเอง ด้วยการหิ้วสตั๊ดไปคัดตัวกับอัสสัมชัญศรีราชา

             ทว่าระหว่างที่กำลังรอให้ "ฉลามจูเนียร์" เปิดคัดตัว ก้องได้เลือกไปทดสอบฝีเท้าชิมลางก่อนกับทีม "ฉลามแสด" ร.ร.จุฬาภรณราชวิทยาลัย และเข้าตากรรมการอย่างจัง ได้เป็นหนึ่งในขุนพลลงสนามไล่ล่าความสำเร็จคว้าถ้วยแชมป์ระดับขาสั้นแทบจะทุกรายการ ไม่ว่าจะเป็นบอลนักเรียนกรมพละ, ถ้วย ก และรายการอื่นๆ

                 จากประสบการณ์ที่สั่งสมในลูกหนังขาสั้นทำให้ฝีเท้าของก้องพัฒนาอย่างรวดเร็ว ที่สำคัญด้วยฟอร์มการเล่นแบบใจเกินร้อย และมีเทคนิคส่วนตัวที่แพรวพราวทำให้ในยุคนั้นชื่อของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เริ่มโด่งดังในวงการลูกหนังขาสั้น จากการที่ฟอร์มเด่นลงเล่นรายการไหนก็มักคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมและดาวซัลโวมาครอง กระทั่งในที่สุดก็สามารถก้าวขึ้นไปติดทีมเยาวชน 19 ปี ทีมชาติไทย

             เท่านั้นไม่พอ ก้องยังการันตีฝีเท้าด้วยการได้รับเลือกจากบริษัท ไนกี้ ประเทศไทย จำกัด จากโครงการ แวร์ เดอะ เน็กซ์ เป็น 1 ใน 14 นักเตะเยาวชนทั่วเอเชีย ไปฝึกฟุตบอลมาตรฐานกับสโมสรบาร์เซโลน่า ยอดทีมชื่อดังแห่งลา ลีกา สเปน อีกด้วย โดยได้รับการฝึกสอนกับโรนัลดินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิล เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ ซึ่งเป็นโอกาสที่ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์อันล้ำค่ามาใช้พัฒนาฝีเท้าของตัวเองได้เป็นอย่างดี

             จากนั้นบานประตูเส้นทางลูกหนังลีกอาชีพของก้องก็เปิดออกอย่างเต็มตัว เมื่อเข้าร่วมสังกัดกับสโมสรศรีราชา และสามารถโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมช่วยทีมยิงประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ทำให้ทีมพี่ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ดึงเขาไปร่วมทีม แต่ด้วยอายุที่ยังน้อยทำให้ต้องส่งไปเก็บเกี่ยวกระดูกบอลกับอีสาน ยูไนเต็ด ยืมตัว 1 ปี และต่อเนื่องด้วยการไปช่วยทีมสิงห์ท่าเรือ เลื่อนชั้นกลับมาเล่นลีกสูงสุด ก่อนจะกลับมาร่วมทัพ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ต้นสังกัดที่แท้จริง

             ฟอร์มจี๊ดจ๊าดกับทีมสิงห์ท่าเรือทำให้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดใจไม่ไหวที่จะไม่รอช้า เรียกชื่อเป็นหนึ่งในนามของทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ เยือนถิ่นหม่อง เมียนมาร์ เพื่อทวงคืนแชมป์ซีเกมส์ และไม่ทำให้แฟนบอลทั้งประเทศผิดหวัง ก้องช่วยทีมคว้าเหรียญทองที่เมียนมาร์ได้อย่างสง่างาม

             ฟอร์มของก้องยังรักษาความสม่ำเสมอเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกัน ก็ยังพัฒนาขึ้นจากทุกๆ นัดที่ลงสนาม ทำให้ทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ เปิดประตูต้อนรับเขาอีกครั้งในฐานะผู้เล่นอายุเกิน 23 ปี พร้อมกับได้รับมอบหมายจากซิโก้ให้เป็นรองกัปตันทีม ต่อจาก กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อีกด้วย

             ซึ่งก้องก็ไม่ทำให้ซิโก้ผิดหวังช่วยทัพ "ช้างศึก" สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งพาทีมคว้าอันดับ 4  มาครองชนิดได้ใจแฟนบอลทั้งประเทศ

             กระทั่งมาถึงภารกิจเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ชื่อของ "ก้อง" เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ก็ดังทะลุติดลมบนจากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมทางริมเส้น และการสร้างสรรค์โอกาสยิงประตูให้กับทีมชาติไทย จนกระชากแชมป์มาครอง และเชื่อว่าจากนี้ไปดาวเตะจาก "เมืองร้อยเกาะ" จ.สุราษฎร์ธานี เขาจะเป็นอีกหนึ่งในเส้นทางตำนานของวงการลูกหนังไทยแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปิดประวัติ..แข้งเทพบุตรลูกหนังไทย"ชาริล ชัปปุยส์"
    ชั่วโมงนี้แฟนบอลชาวไทยไม่มีใครที่ไม่รู้จักลูกครึ่งหน้าหล่อ ขวัญใจพ่อยกแม่ยกลูกหนังเมืองไทย "ชาริล ชัปปุยส์" ซูเปอร์สตาร์ป้ายแดงของวงการฟุตบอลแดนสยามจากการสร้างผลงานได้ลือลั่นบนเส้นทางลูกหนังโลกและเมืองไทย ฝีเท้าจัดจ้าน เล่นดีเหมือนหน้าตาด้วยผลงานชิ้นโบแดงนำทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ก้าวไปคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เมื่อครั้งที่ผ่านมาเส้นทางลูกหนังของ ชาริล ชัปปุยส์
  • เสริมแนวรับ!ซิโก้แย้มสนดึงมิก้า-ประทุมลุยคิงส์คัพ
    รอกรี๊ด ! "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย แย้มสนเรียก มิก้า ชูนวลศรี ปราการหลังหน้าหล่อลูกครึ่งไทย-เวลส์ เข้ามาสู่ทีมชาติลุยคิงส์คัพฯ บอกเคยร่วมงานกันสมัยคุมทีมบางกอก เอฟซี ยกเป็นแข้งสารพัดประโยชน์ พร้อมดึง ประทุม ชูทอง แนวรับตัวเก๋าจากสุพรรณบุรี เอฟซี หวนคืนสู่ทีมชาติเข้ามาช่วยเสริมเกมรับให้แน่นขึ้นอีกราย ดีเดย์ประกาศรายชื่อ 5 ม.ค นี้
  • เจรับยังไม่รู้ทีมเจลีกสน,ชี้หากเป็นจริงไม่ปิดโอกาสตามฝัน
    "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ได้ตอบคำถามสื่อกรณี มีข่าวลือว่า 2 ทีมจาก เจลีกพร้อมคว้าไปร่วมทัพ พร้อมประเคนค่าเหนื่อยกว่า 7 แสนบาทต่อเดือน ว่า ตนนั้นยังไม่ทราบว่ามีทีมติดต่อมา เพราะยังยุ่งกับการออกงาน ซึ่งหากเป็นเรื่องจริงตนก็ดีใจเพราะเป็นเหมือนฝัน จะได้ไปค้าแข้งต่างแดน และ พัฒนาฝีเท้าทั้งยังเป็นใบเบิกทางให้น้องๆในรุ่นหลังด้วย โดยหากตนได้รับโอกาสนั้นจริงก็พร้อมจะเดินทางไปค้าแข้งแน่นอน
  • ตลาดดอนหวายแตก!แฟนแห่กรี๊ดเมสซี่เจตรึม
    ยังฮอตไม่เลิก !! "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ดาวเตะตัวจี๊ดทีมชาติไทย หลังได้ตอบรับคำเชิญ กำนันสุวิน มาเยี่ยมเยือนแฟนบอลที่ ตลาดน้ำดอนหวาย และ สักการะศาลเจ้าแม่เซ่งเนี้ย ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากแฟนๆล้นหลาม เข้ามารุมถ่ายรูป พร้อมขอลายเซ็นกันอย่างคึกคัก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »