ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เนย์มาร์เบิ้ล!บาร์ซ่าคืนฟอร์มถล่มเอลเช่ยับ5-0

เนย์มาร์เบิ้ล!บาร์ซ่าคืนฟอร์มถล่มเอลเช่ยับ5-0

Posted 09/01/2015 by siamsport


เนย์มาร์ ดาวยิงทีมชาติบราซิลซัดคนเดียวสองตุง ช่วยให้ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เปิดบ้านเอาชนะ เอลเช่ ไปได้แบบสบายๆ 5-0 กุมความได้เปรียบนัดแรกไว้ได้ ในการแข่งขันฟุตบอล โกปา เดล เรย์ สเปน รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา

 

ฟุตบอล โกปา เดล เรย์ สเปน
รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

วันพฤหัสบดีที่ 8 มกราคม 2558 
บาร์เซโลน่า (ลา ลีกา) 5-0 เอลเช่ (ลา ลีกา)


สนาม : เอสตาดิโอ คัมป์ นู, (บาร์เซโลน่า)


          "อาซูลกราน่า" บาร์เซโลน่า เพิ่งพลาดท่าออกไปปราชัยให้กับ เรอัล โซเซียดาด มา 0-1 ในลา ลีกา ทำให้ชวดโอกาสแซงหน้า เรอัล มาดริด จ่าฝูงที่แพ้ให้กับ บาเลนเซีย ไปก่อนหน้านั้น อย่างน่าเสียดาย ส่วนในถ้วยโกปา เดล เรย์ รอบ 32 ทีมสุดท้ายนั้น ไล่ขยี้ อ้วยส์ก้า มายับเยินด้วยสกอร์รวมสองนัด 12-1


          ทางด้าน เอลเช่ ทีมบ๊วยของ ลา ลีกา เปิดบ้านเสมอกับ บียาร์เรอัล 2-2 ในลีกเกมล่าสุด ส่วนในถ้วยโกปา เดล เรย์ รอบ 32 ทีมสุดท้ายนั้น คว่ำ เรอัล บายาโดลิด มาได้ด้วยสกอร์รวมสองนัด 1-0


          เริ่มเกมการแข่งขัน เจ้าถิ่นเปิดเกมรุกเข้าใส่กดดันทันที แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เด็ดขาดพอ นาทีที่ 11 ลีโอเนล เมสซี่ ได้ยิงหน้ากรอบเขตโทษด้วยซ้ายแต่เบาไป เพอร์เซมีสลาฟ ไตตัน พุ่งรับเข้าซองไว้ได้


          ความพยายามของเจ้าถิ่นมาประสบผลสำเร็จในนาทีที่ 35 จากการประสานงานอันสุดยอด ลีโอเนล เมสซี่ พลิกบอลหลบ ดาบิด ลอมบัน ก่อนไหลให้ แซร์จี้ โรแบร์โต้ แปะบอลให้ หลุยส์ ซัวเรซ ในเขตโทษ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยผ่านบอลจังหวะเดียวไปที่เสาสองให้ เนย์มาร์ วิ่งมากดด้วยขวาแบบไม่ต้องจับตุงตาข่าย บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0


          นาทีที่ 40 เจ้าบ้านทำเกมขึ้นมาอีกครั้ง จอร์ดี้ อัลบา เปิดบอลให้ หลุยส์ ซัวเรซ โชว์ทักษะหลอกกองหลังด้วยการปล่อยบอลลาขา ก่อนพลิกบอลหลุดเข้าเขตโทษไปซัดด้วยขวาเสียบเสาแรก บาร์เซโลน่า หนีห่างเป็น 2-0


          ท้ายเกมนาทีที่ 45 เนย์มาร์ ได้บอลหลุดเข้าเขตโทษก่อนโดน เอ็นโซ โรโค ตามมาเสียบล้มลง ผู้ตัดสินไม่รีรอวิ่งมาชี้เป็นจุดโทษ พร้อมแจกใบเหลืองให้กับปราการหลังเอลเช่


          และจากลูกจุดโทษ ลีโอเนล เมสซี่ สังหารเข้าไปไม่พลาดให้ บาร์เซโลน่า หนีห่างเป็น 3-0 พร้อมกับจบครึ่งเวลาแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว


          กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง นาทีที่ 56 เจ้าบ้านยังไม่เพลาเกมรุก หลุยส์ ซัวเรซ พาบอลขึ้นมาก่อนส่งให้ ลีโอเนล เมสซี่ จ่ายบอลตัดแนวรับทีมเยือนให้ จอร์ดี้ อัลบา หลุดเข้าไปซัดสวนตัว เพอร์เซมีสลาฟ ไตตัน เข้าประตูไป บาร์เซโลน่า หนีไปเป็น 4-0


          ถัดจากนั้น 3 นาที เจ้าบ้านมาได้ประตูเพิ่มอีก ลีโอเนล เมสซี่ ผ่านบอลให้ เนย์มาร์ ลากบอลไปกดด้วยขวาระยะ 20 หลา บอลแฉลบ เอ็นโซ โรโค เปลี่ยนทางเสียบสามเหลี่ยมให้ บาร์เซโลน่า นำห่างสุดกู่ 5-0


          ท้ายเกมเจ้าถิ่นมีโอกาสอีกจาก ลีโอเนล เมสซี่  และ เปโดร โรดริเกซ กองหน้าตัวสำรอง แต่ก็ไม่ผ่านมือ เพอร์เซมีสลาฟ ไตตัน


          จบเกม บาร์เซโลน่า เปิดบ้านเอาชนะ เอลเช่ 5-0 กุมความได้เปรียบไว้ก่อนในเกมแรก โดยเกมนัดที่สองจะต้องกลับไปเล่นในบ้านของ เอลเช่ ในสัปดาห์หน้า


          รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
          บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ก-อัน เดร แทร์ ชเตเก้น ; ดาเนียล อัลเวส, เคราร์ด ปีเก้, มาร์ก บาร์ตร้า, จอร์ดี้ อัลบา ; อีวาน ราคิติช, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, แซร์จี้ โรแบร์โต้ ; หลุยส์ ซัวเรซ, เนย์มาร์, ลีโอเนล เมสซี่
          เอลเช่ (4-5-1) : เพอร์เซมีสลาฟ ไตตัน ; โดมิงโก้ ซิสม่า, เอ็นโซ โรโค, เซร์คิโอ เปเลกริน, ดาเมียน ซูอาเรซ ; ดาบิด ลอมบัน, ฟายซัล ฟาจร์, มาริโอ ปาซาลิช, เฟร์ราน โกโรมีนาส "โกโร่", เอดู อัลบาการ์ ; คริสเตียน เอร์เรร่า
          ผู้ตัดสิน : ดาบิด เฟร์นานเดซ บอร์บาลัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชาบีชี้เมสซี่โดดซ้อมบาร์ซ่าอาจมีอะไรแอบแฝง
    เฮียสัมผัสได้ถึงความไม่ปกติ! ชาบี เอร์นานเดซ ห้องเครื่อง บาร์เซโลน่า เอะใจเชื่อสาเหตุการหายตัวจากการซ้อมของ ลิโอเนล เมสซี่ ต้องมีอะไรมากกว่าแค่อาการป่วย ชี้ในเกมลูกหนังคำพูดดังกล่าวเป็นเหมือนข้ออ้างและอาจมีอะไรแอบแฝงก็เป็นได้
  • ปธ.บาร์ซายันทีมไม่มีทางปล่อยเมสซีพ้นทีมแน่
    ประธานของพลพรรคอาซูลกรานา ยืนยันว่าพวกเขาไม่มีทางปล่อยตัวดาวเตะเบอร์หนึ่งของทีมออกไปแน่นอน และเรื่องนี้ทุกคนในวงการฟุตบอลก็รู้ดี
  • ช่างกล้า!เอ็นริเก้สั่งบาร์ซ่าเลือกเขา-เมสซี่
    แพ้ตั้งแต่อยู่ในมุ้ง! "โกล" อ้างแหล่งข่าวบอก เบื้องหน้าที่ดูสมานฉันท์ของ บาร์เซโลน่า แต่ภายในกำลังคุกรุ่นได้ที่ เมื่อ หลุยส์ เอ็นริเก้ โค้ชทีม "เจ้าบุญทุ่ม" ยื่นคำขาดกับบอร์ดสโมสรว่า ให้เลือกระหว่างเขากับ ลีโอเนล เมสซี่ ว่าจะเอาใคร เพราะร่วมงานกันไม่ได้แล้ว
  • สุดยอดสินค้าหน้าหนาว
    หากเอ่ยถึงชื่อของ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ คงไม่มีใครไม่รู้จักกองหน้าชาวอังกฤษของ ลิเวอร์พูล รายนี้อย่างแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »