ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สดุดี!ยาย่าซิวแข้งยอดเยี่ยมกาฬทวีป4สมัยรวด

สดุดี!ยาย่าซิวแข้งยอดเยี่ยมกาฬทวีป4สมัยรวด

Posted 09/01/2015 by siamsport

 

ยาย่า ตูเร่ ยอดห้องเครื่องทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผงาดคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของทวีปแอฟริกา ไปครองเรียบร้อยอีก 1 สมัย เมื่อวันพฤหัสบดี พร้อมทำสถิติเป็นผู้เล่นคนแรกที่ได้รางวัล 4 สมัยแบบติดต่อกัน

ยาย่า ตูเร่ มิดฟิลด์ทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของทวีปแอฟริกา 4 สมัยติดต่อกัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา

กองกลางะดับโลกวัย 31 ปี คว้ารางวัลดังกล่าว เหนือคู่แข่งอย่าง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ดาวยิงทีมชาติกาบอง ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังบุนเดสลีกา เยอรมัน และ วินเซนต์ เอ็นเยียม่า ผู้รักษาประตูชาวไนจีเรีย ที่เฝ้าเสาให้ ลีลล์ ทีมดัง ลีกเอิง ฝรั่งเศส ตามลำดับ

 ทั้งนี้ สตาร์ "เรือใบสีฟ้า" ได้รับรางวัลนี้ 4 ครั้งเท่ากับ ซามูเอล เอโต้ กองหน้าตัวเก๋าทีมชาติแคเมอรูน ต่างกันตรงที่เขาเป็นแข้งรายแรกที่ได้รางวัล 4 สมัยติดต่อกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิตี้เฮ!อเกวโร่,เชโก้คัมแบ็กซ้อมเรียบร้อย
    "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ได้รับข่าวดีก่อนเยือน เอฟเวอร์ตัน วันเสาร์นี้ เมื่อสองหัวหอกตัวหลักอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ และ เอดิน เชโก้ ต่างกลับมาลงซ้อมได้เป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ แว็งซองต์ ก็องปานี ปราการหลังคนสำคัญ ก็อาการดีขึ้นมาก
  • เหนือคาด!ซิสโซโก้แข้งเร็วสุดพรีเมียร์ซีซั่นนี้
    มายังไง! มุสซ่า ซิสโซโก้ กองกลาง นิวคาสเซิ่ล กลายเป็นนักเตะที่มีฝีเท้าเร็วสุดในลีกซีซั่นนี้ หลังเคยควบได้เร็วถึง 35.3 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยมี วิลฟรีด ซาฮา จอมกระชาก คริสตัล พาเลซ เข้ามาเป็นอันดับ 2
  • 10แข้งที่ไม่คุ้มค่าเงินจากตลาดซัมเมอร์
    ช่วงที่ตลาดนักเตะเปิด รอบสองเดือนนี้ หลายสโมสรในลีกลูกหนังสูงสุดเมืองผู้ดี ยังคงเตรียมควักกระเป๋าทุ่มซื้อพ่อค้าแข้งราคาแพงกันอีกเหมือนเดิม ทั้งๆที่ผ่านมา ก็มีหลายคนทำผลงานไม่คุ้มค่ากับเม็ดเงินที่ต้นสังกัดจ่ายไป อยู่ให้เห็นกันเกลื่อนกลาด
  • รอเปิดตัว!โบนี่ยันเองจ่อซบซิตี้แล้ว
    วิลฟรีด โบนี่ หัวหอกไอวรี่โคสต์ของ สวอนซี ซิตี้ ยืนยันเองว่าใกล้จะย้ายซบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้ว แต่ยังไม่ได้ตรวจร่างกาย โดยมีเป้าหมาย และเหตุผลจูงใจสำคัญสุดคือ โอกาสที่จะได้ระเบิดตาข่ายใน แชมเปี้ยนส์ ลีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »