ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » กูรูชี้แค่ผี-ราชันที่ซื้อเมสซี่ได้ตามกฎการเงิน

กูรูชี้แค่ผี-ราชันที่ซื้อเมสซี่ได้ตามกฎการเงิน

Posted 10/01/2015 by siamsport

 

สนใจจะลองมั้ย ? แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เรอัล มาดริด สองทีมที่มีรายได้มากที่สุดในโลก ถูกวิเคราะห์ว่า เป็นเพียง 2 สโมสรที่มีปัญญาฉีกสัญญา ลีโอเนล เมสซี่ สตาร์ของ บาร์เซโลน่า ได้โดยไม่ละเมิดกฎควบคุมการเงินของ ยูฟ่า เพราะเป็นทีมที่สร้างรายได้เก่งสุดๆ ถึงกระนั้น ก็อาจมีสิทธิกระอักเลือดกับตัวเลขต้นทุนค่าเหนื่อยได้อยู่ดี

ร็อบ วิลสัน ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินในเกมฟุตบอล แห่งมหาวิทยาลัยเชลฟิลด์ ฮัลแลม ระบุว่าในโลกนีมี 2 สโมสรที่สามารถควักเงินซื้อ ลีโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนตินา ของ บาร์เซโลน่า มาร่วมทีมได้โดยไม่ละเมิดกฎควบคุมการเงิน "ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์" นั่นก็คือ เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สองทีมเงินถุงเงินถังที่โกยรายได้เป็นกอบเป็นกำประจำทุกปี

เมสซี่ กลายเป็นชื่อที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางว่าอยู่ในจุดที่ใกล้เคียงกับการเก็บของย้ายจาก คัมป์ นู ที่สุด จากกระแสข่าวลือว่า เขาไม่มีความสุขในการทำงานกับ หลุยส์ เอ็นริเก้ ซึ่งหลังจากนั้น ก็มีทีมนั้นทีมนี้ถูกยกขึ้นมาว่า เป็นทีมที่น่าจะได้ตัว กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา วัย 27 ปี ไปเล่นด้วย ทั้ง เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

อย่างไรก็ตาม เมสซี่ จะย้ายทีมได้ ก็คงต้องเป็นการจ่ายค่าฉีกสัญญา 196 ล้านปอนด์ (ราว 10,192 ล้านบาท) ซึ่ง วิลสัน บอกว่า โลกนี้มีเพียงแค่ มาดริด กับ ยูไนเต็ด เท่านั้นที่มีปัญญา แต่ต่อให้เป็น 2 ทีมนี้ก็อาจมีปัญหากับกฎ "ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์" ถ้าลงรายละเอียดลึกไปถึงตัวเลขค่าเหนื่อยมหาศาล จากกฎที่ระบุว่า ทีมที่มีปัญหาขาดทุนเกิน 23.5 ล้านปอนด์ (ราว 1,222 ล้านบาท) ตลอดระยะเวลา 3 ปี จะถูก ยูฟ่า ลงโทษ

"ด้วยรายได้ที่พวกเขาหาได้ และเงินสดสำรอง มีแค่ ยูไนเต็ด กับ เรอัล มาดริด เท่านั้นแหละที่จ่ายค่าตัวได้ ถ้ารวมต้นทุนค่าเหนื่อยด้วยต่อให้พวกเขาก็อาจทำตามกฎ ไฟแนนเชี่ยน แฟร์ เพลย์ ไม่ได้ด้วยซ้ำ" ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน กล่าวกับ "บีบีซี" 
 
การจ่ายค่าตัวแบบ "ผ่อนส่ง" อาจช่วยลดโอกาสทำผิดกฎการเงิน แต่เป็นที่เชื่อว่า บาร์ซ่า ไม่น่าจะยอมรับข้อเสนอนี้ สำหรับการขายนักเตะที่ดีที่สุดในโลก โดย วิลสัน เพิ่มเติมว่า " ทำไม บาร์เซโลน่า ต้องยอมตามนั้น นอกจากว่า เมสซี่ จะอยากย้ายออกไป การผ่อนจ่ายอาจทำให้อะไรๆ มันง่ายขึ้นกับ เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เปแอสเช และ บาเยิร์น มิวนิค แต่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เรียกร้องให้มีการจ่ายเงินล่วงหน้าตอนขาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และผมคิดว่า เมสซี่ ก็คงเหมือนกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โครสเจ๋ง!ซิวแข้งแห่งปีอินทรีเหล็ก
    โทนี่ โครส มิดฟิลด์ เรอัล มาดริด คว้ารางวัลนักเตะแห่งปีของทีมชาติเยอรมนี จากการโหวตของแฟนคลับผ่านเว็บไซต์สมาคมฟุตบอลเมืองเบียร์ ด้านเจ้าตัวขอบคุณแฟนๆ ที่ลงคะแนนเสียงให้ พร้อมกับขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ช่วยกันทำงานหนักจนคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาครองได้
  • OFFICIAL: อัลเมเรียซิวอดีตเด็กบาร์ซารายแรกช่วง ม.ค.
    จัดการเดินหน้าเสริมทัพเข้าสู่รั้วจูเอกอส เมนดิตาร์เรออส หลังล่าสุดคว้าตัวอดีตเด็กจากค่าย ลา มาเซียมาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือนเป็นรายแรกของทีมในปี 2015
  • หนุนเมสซี! สื่อสเปนกระพือบาร์โตมิวเล็งเชือดเอ็นริเก้ ตั้งไรจ์การ์ดคุมแทน
    สถานีโทรทัศน์ในประเทศสเปนระบุว่าประธานสโมสรบาร์เซโลนาจับเข่าคุยกับลิโอเนล เมสซี ว่าจะปลดกุนซือชาวสเปนออก ขณะที่สตาร์อาร์เจนไตน์ขอให้ดึงโค้ชชาวดัตช์เข้ามาทำทีมอีกครั้ง
  • ราชันในรังโครตดุ!จัดโด้ซัดเด็ดขนนกแก้ว
    เรอัล มาดริด เพิ่งจะหยุดสถิติชนะรวด 22 นัดทุกรายการ เมื่อเกมที่แล้ว นัดนี้ "ราชันชุดขาว" จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หัวหอกตัวเก่งเป็นตัวเดินเกมรุก ขณะที่ เอสปันญ่อล จะใช้ เฟลีเป้ ไกเซโด้ ลงเล่นหน้าเป้าตามเดิม ปรีวิวฟุตบอลลา ลีกา สเปน คืนนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »