ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » มาเรียโล่งลิ่วรอบ2ออสซี่โอเพ่นตามเป้า

มาเรียโล่งลิ่วรอบ2ออสซี่โอเพ่นตามเป้า

Posted 20/01/2015 by siamsport

 

มาเรีย ชาราโปว่า แร็กเกตหญิงชาวรัสเซีย รับสุดโล่งใจเอาชนะ เปตรา มาร์ติช มือรองบ่อนเลือดโครแอต ได้ตามเป้าหมาย ไม่พลิกร่วงตกรอบเร็วศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น ตามรอย 8 สาวมือวาง ชี้ต้องไม่ประมาทคู่แข่ง ไม่ว่าจะมาจากรอบคัดเลือกหรือมืออันดับต่ำกว่าแค่ไหนก็ตาม

มาเรีย ชาราโปว่า ยอดนักเทนนิสสาวสวยชาวรัสเซีย เปิดใจต้องเล่นอย่างเต็มที่ และพยายามลดข้อผิดพลาดให้มากที่สุด เพื่อไม่ให้ร่วงตกรอบศึกแกรนด์สแลมแรกของปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น ตั้งแต่เนิ่นๆ ก่อนทำได้ตามเป้าหมายผ่านเข้าสู่รอบ 2 ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ เปตรา มาร์ติช คู่แข่งมืออันดับ 184 ของโลก จากโครเอเชีย ได้สำเร็จ เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา

หลังจบการแข่งขันวันแรก มีมือวางฝ่ายหญิงถึง 8 คน พลิกตกรอบแรกไปแล้ว รวมทั้งตัวเต็งอย่าง อนา อิวาโนวิช มือ 5 ของโลก ชาวเซอร์เบีย ที่พลาดท่าแพ้ ลูเซีย ฮราเด็คก้า จากสาธารณรัฐเช็ก 1-2 เซต 6-1, 3-6, 2-6 ก่อนที่ ชาราโปว่า จะลงเล่นเป็นคู่ปิดท้ายของวันใน ร็อด เลเวอร์ อารีน่า ด้วยการบดชนะ มาร์ติช ที่ลงหวดในวันเกิดครบ 24 ปี พอดี 2 เซตรวด 6-4, 6-1 

ชาราโปว่า ที่เริ่มต้นปี 2015 ได้ดีด้วยการคว้าแชมป์ บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล เมื่อต้นเดือน เล่นได้ดีในช่วงเซตแรก เมื่อนำ มาร์ติช ไปก่อน 5-2 ก่อนที่นักหวดเลือดโครแอตจะฮึดสู้ไล่มา 4-5 แต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทัน ส่วนเซต 2 เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 5 รายการ ยังคงเก็บคะแนนสำคัญ และเล่นได้เหนือกว่า จนขึ้นนำโด่งถึง 5-0 ก่อนปิดแมตช์ด้วยการเสิร์ฟเอซลูกที่ 6 คว้าชัยในที่สุด

นักหวดสาวมือ 2 ของโลก กล่าวหลังเกมนี้ ว่า "มีจังหวะเล่นผิดพลาดอยู่ 2-3 ครั้งในวันนี้ และฉันก็รู้เรื่องนั้นดี แน่นอนว่าฉันไม่ต้องการเป็นหนึ่งในนั้นด้วย (ตกรอบแรก) ฉันเจอกับคู่แข่งที่มีศักยภาพและเล่นเทนนิสได้ดีมากๆ ฉันเชื่อว่าเธอมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยเมื่อปีที่แล้ว แต่เธอก็ยังเล่นได้ เธอเป็นคู่แข่งที่อันตรายจริงๆ"

 "สำหรับรอบแรกที่ต้องเจอกับคู่แข่งที่ลงเล่นมาแล้ว 2-3 แมตช์ ฉันทราบดีว่าต้องเล่นให้แข็งแกร่งตั้งแต่ต้น เพราะคุณไม่มีทางรู้ได้หรอกว่าจะเจอกับอะไรบ้าง คุณจะเจอกับคู่แข่งที่มีแรงกระตุ้นจากการที่ไม่ได้เป็นมือวางในรอบแรก รวมทั้งยังมาจากรอบคัดเลือก และทุกๆ คนต่างกระหายที่จะเล่นให้ดีในบรรยากาศแบบนี้ คุณไม่อาจประเมินศักยภาพของพวกเธอต่ำเกินไปได้เลย รวมทั้งรูปแบบการเล่นที่พวกเธอใช้อยู่ด้วย พวกเธอจะสู้จนถึงแต้มสุดท้ายเลยล่ะ" ชาราโปว่า กล่าวในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จอมทองป้องแชมป์หน4!ต่อยชนะแต้มคาเนโกะ
    จอมทอง สิงห์วังชา ยอดมวย 2 แบบโชว์ฟอร์มสุดยอดอีกครั้งบินไปป้องกันแชมป์ OPBF รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต ที่แดนปลาดิบเอาชนะแต้ม ไดกิ คาเนโกะ อดีตแชมป์ญี่ปุ่นเจ้าถิ่นอย่างเป็นเอกฉันท์ เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมาที่โครักคูเอ็น ฮอลล์ ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ''เฮียม้อ'' สุดปลื้มมั่นใจได้ชิงแชมป์โลกแน่นอนเพราะอันดับโลกเลื่อนปรู๊ดแน่
  • ซิมป์สัน,คูชาร์นำร่วมสวิงโซนี่ฯรอบ2
    เว็บบ์ ซิมป์สัน, แมตต์ คูชาร์ และ จัสติน โธมัส สามก้านเหล็กเลือดมะกัน รั้งเป็นผู้นำร่วมกันด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์ หลังจบการแข่งขันไป 36 หลุมในศึก โซนี่ โอเพ่น เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นำห่างอันดับ 4 ร่วมคือ ทิม คล้าร์ก โปรแอฟริกาใต้ และ ทรอย เมอร์ริตต์ อีกหนึ่งโปรอเมริกัน อยู่ 2 สโตรก
  • วัตสันฮอตจริงสอยแชมป์โฮบาร์ทแบบไม่เสียเซต
    ฮีเธอร์ วัตสัน นักหวดสาวเมืองผู้ดี ฟอร์มเยี่ยมต่อเนื่อง เอาชนะ เมดิสัน เบรนเกิ้ล คู่ชิงชาวลุงแซม 2 เซตรวด คว้าแชมป์โฮบาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล มาครองแบบไม่เสียเซตเลยตลอดทัวร์นาเมนต์ วันเสาร์ที่ผ่านมา นับเป็นแชมป์ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ รายการที่ 2 ในชีวิต ต่อจากแชมป์ที่ ญี่ปุ่น ปี 2012 กลายเป็นนักเทนนิสหญิงอังกฤษ คนแรกในรอบกว่า 30 ปีที่ได้แชมป์ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ ถึง 2 รายการ
  • รอนนี่สุดยอด!ทำเซนจูรี่เบรกมากสุดแซงเฮนดรี้
    "เดอะ ร็อคเกต" รอนนี่ โอซุลลิแวน ยอดนักสอยคิวผู้ดี กลายเป็นเจ้าของสถิติทำเซนจูรี่เบรกมากสุดตลอดกาล แซงหน้า สตีเฟ่น เฮนดรี้ เรียบร้อย หลังทำได้ถึง 776 ครั้งไปแล้ว ในเกมพบ มาร์โก้ ฟู ศึก ดาฟาเบ็ต มาสเตอร์ส 2015 รอบ 8 คนสุดท้าย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »