ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » สาวกว่าไง?ชุดขาวเตรียมเปลี่ยนชื่อสนาม

สาวกว่าไง?ชุดขาวเตรียมเปลี่ยนชื่อสนาม

Posted 29/01/2015 by siamsport

 

อาส สื่อชื่อก้องของสเปน ตีข่าว เรอัล มาดริด เตรียมเปลี่ยนชื่อสนามไปเป็น อาบูดาบี เบร์นาเบว หลังตกลงให้ เกสป้า บริษัทพลังงานที่มีนักธุรกิจจากกรุงอาบูดาบีเป็นเจ้าของ เข้ามาเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์ของพวกเขา โดยที่ "ราชันชุดขาว" จะได้เงินสนับสนุนราว 15 ล้านปอนด์ต่อปีสำหรับการทำสัญญาครั้งนี้

เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน จะเปลี่ยนชื่อ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว สนามเหย้าของพวกเขาไปเป็น อาบูดาบี เบร์นาเบว หลังจากมันเป็นเงื่อนไขของข้อตกลงด้านสปอนเซอร์อันใหม่ ตามรายงานของ อาส สื่อชื่อดังของแดนกระทิงดุ

ก่อนหน้านี้มีข่าวลืออย่างหนาหูว่า ทีมแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปัจจุบัน) 10 สมัย กำลังเจรจากับหลายบริษัท อาทิเช่น เกสป้า บริษัทด้านพลังงานที่มีกลุ่มทุนจากกรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นเจ้าของ, โคคา-โคล่า บริษัทผลิตเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ และ ไมโครซอฟท์ บริษัทผลิตซอฟต์แวร์ชื่อดัง ให้มาร่วมเป็นสปอนเซอร์ของพวกเขา เพื่อที่ "ราชันชุดขาว" จะได้มีเงินสำหรับการปรับปรุงสนามเหย้าของทีม

กระทั่งล่าสุดก็มีข่าวว่า เกสป้า คือผู้ชนะในการแข่งครั้งนี้ โดยที่ "ราชันชุดขาว" เอาสิทธิ์การตั้งชื่อสนามไปแลกกับเงินก้อนโต ซึ่งมีรายงานระบุว่า ข้อตกลงครั้งนี้จะทำให้ มาดริด ได้เงินราว 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 780 ล้านบาท) ต่อปี และการเปลี่ยนชื่อจะมีขึ้นในอนาคตอันใกล้

สำหรับสนามเหย้าของ มาดริด นั้น เดิมมีชื่อว่า นวยโบ เอสตาดิโอ ชามาร์ติน แต่พอถึงปี 1955 ก็มีการเปลี่ยนมาใช้ชื่อ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เพื่อเป็นการให้เกียรติกับ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เด เยสเต้ ประธานของทีมในช่วงนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »