ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปิดปูม!แข้งฉาวหมัดหนักอุซเบกิสถาน

เปิดปูม!แข้งฉาวหมัดหนักอุซเบกิสถาน

Posted 04/02/2015 by siamsport

 

 

 

        โตเคียร์ยอน ชามชิตดินอฟ ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นหูแฟนบอลบ้านเราเป็นแน่แท้ แต่หากเอ่ยถึงวีรกรรมที่ดาวเตะทีมชาติอุซเบกิสถาน ก่อไว้ในเกมนัดเปิดสนามในศึกลูกหนังชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 43 ที่เจ้าตัวโชว์ลีลามวยด้วยการออกหมัดใส่แข้งเกาหลีใต้ 3 หมัดซ้อน ในช่วงท้ายเกมชนิดเข้าตากรรมการจนต้องควักใบแดงไล่ออกจากสนาม แฟนบอลบ้านเราคงร้องอ๋อกันเป็นแถว

 

          จากกรณีดังกล่าว สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ ถึงขั้นร่อนจดหมายถึงฝ่ายจัดการแข่งขันเพื่อให้ออกบทลงโทษที่สาสมกับการ กระทำของปราการหลังทีมชาติอุซเบกิสถานรายดังกล่าว ซึ่งคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ได้มีมติลงโทษ โตเคียร์ยอน ชามชิตดินอฟ แข้งฉาวหมัดหนัก โดยห้ามลงเล่นตลอดการแข่งขันที่เหลือเป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากเป็นการกระทำที่รุนแรงและไม่เหมาะสม


          ขณะที่ ยาโลลิดดิน มาชาริปอฟ อีกหนึ่งนักเตะเพื่อนร่วมชาติที่ออกลีลากังฟูด้วยการโดดถีบจนโดนใบแดงในเกม ดังกล่าวก็ถูกลงโทษห้ามลงสนาม 1 นัดตามกฎการแข่งขันปกติ และทำให้มีสิทธิ์ลงเล่นนัดสุดท้ายที่จะพบกับ ฮอนดูรัส ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้


          แต่สำหรับ โตเคียร์ยอน ชามชิตดินอฟ แข้งจอมโหดที่ดังในชั่วข้ามคืน เรื่องคงไม่จบง่ายๆแน่ โดยเบื้องต้น ซูคราท มัคซูดอฟ กุนซือใหญ่ของทีมได้ส่งเจ้าตัวกลับประเทศในช่วงเช้าวันนี้ พร้อมกับกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นเรื่องที่ผิดวินัยร้ายแรง สำหรับนักเตะ ซึ่งตนรับไม่ได้เป็นอย่างมาก เพราะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของชาติ และเมื่อถึงบ้านเกิด ทางสมาคมฟุตบอลอุซเบกิสถาน ก็เตรียมบทลงโทษไว้รอแข้งวัย 21 ปี รายนี้ ซึ่งมีแนวโน้มว่าอาจจะโดนแบนยาวในการลงเล่นทีมชาติ


          ซึ่งหากย้อนปูมลูกหนังของแข้งเลือดร้อนรายนี้จะพบว่า เจ้าตัวก็เคยโดนใบแดง ในทัวร์นาเมนต์สำคัญอย่าง การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศตุรกี เป็นเจ้าภาพ เมื่อปี 2013 ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศที่พบกับ "ทัพตราไก่" ฝรั่งเศส มาแล้ว โดยในเกมนั้นเป็นใบเหลือง-แดง จากการเข้าหนักใส่ผู้เล่นฝั่งตรงข้าม และท้ายสุดทีมเป็นฝ่ายแพ้ไปแบบเละเทะถึง 0-4


          และกับเกมที่ทีมชาติไทย จะลงสนามนัดที่สอง พบกับ อุซเบกิสถาน ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ในวันนี้เวลา 19.00 น. แฟนบอลชาวไทยคงอุ่นใจกันได้เพราะ แข้งฉาวรายดังกล่าวจะไม่ได้อยู่ในสนามแน่นอน เพราะไม่งั้นอาจได้ดูลีลามวยแถมกันอีกก็เป็นได้


          ประวัติส่วนตัว
          ชื่อ :
โตเคียร์ยอน ชามชิตดินอฟ
          เกิด : 9 กุมภาพันธ์ 1993
          ตำแหน่ง : แบ็กขวา
          สโมสรที่เคยสังกัด : เอฟซี ซอกเดียน่า, เอฟซี กูลิสตาน, ปักห์ตากอร์, นาฟบาฮอร์ นามานกัน (ยืมตัว)
          ทีมชาติ : ชุดอายุต่ำกว่า 19 ปี, ชุดอายุต่ำกว่า 20 ปี, ชุดอายุต่ำกว่า 23 ปี

 


 เข้าบอลอันตรายบ่อยครั้ง


เสียบหนักแบบนี้จนส่งผลให้ทีมเสียจุดโทษและแพ้ฝรั่งเศสยับ 0-4

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »