ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อดีตโค้ชติงผีต้องเล่นดีขึ้นก่อนถูกแฟนทิ้ง

อดีตโค้ชติงผีต้องเล่นดีขึ้นก่อนถูกแฟนทิ้ง

Posted 16/02/2015 by siamsport

   

 

ทอมมี่ ด็อคเคอร์ตี้ อดีตกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงเตือน หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ "เร้ดอาร์มี่" คนปัจจุบัน ว่าอาจทำให้แฟนๆหมางเมิน หากยังให้ลูกทีมเล่นบอลด้วยสไตล์ที่น่าเบื่อเหมือนอย่างที่เป็นทุกวันนี้

ก่อนหน้านี้ พอล สโคลส์ ตำนานมิดฟิลด์ "ปีศาจแดง" ก็เคยวิจารณ์สไตล์การเล่นของทีมในยุคกุนซือชาวดัตช์ เล่นบอลกันแบบไร้ความคิดสร้างสรรค์ ล่าสุด ด็อคเคอร์ตี้ ซึ่งเคยดูแลถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ช่วงปี 1972-77 คือรายล่าสุดที่แสดงให้เห็นว่าไม่ประทับใจฟอร์มนักเตะชุดปัจจุบัน และเตือน ฟาน กัล ด้วยซ้ำว่าต้องเล่นให้สนุกมากขึ้นเพื่อเอาใจกองเชียร์ ก่อนที่ทุกคนจะเบือนหน้าหนีเพราะเบื่อการทำทีมตามใจตัวเองของกุนซือ

"ฟาน กัล มีสถิติการทำงานที่เป็นเลิศในต่างประเทศกับ บาเยิร์น มิวนิค, บาร์เซโลน่า และ อาแจ็กซ์ ทุกทีมมีผลงานที่ดีภายใต้การนำของเขา หลังมีการเปลี่ยนแปลงทีม ยูไนเต็ด อย่างรวดเร็ว แฟนบอลต่างคาดหวังว่าเราจะเล่นได้ดีกว่าที่เป็นอยู่

ถ้าคุณให้สิ่งที่พวกเขาต้องการไม่ได้ ทั้งๆเป็นคนจ่ายเงินเดือนของคุณ ทุกคนจะเริ่มแสดงความเบื่อหน่ายต่อการเล่นของทีมงานที่กำลังเล่น แฟนๆ ยูไนเต็ด คุ้นเคยกับการเล่นที่ดี ปีกสองข้างลากบอลไปจนถึงเส้นหลัง จ่ายบอลให้กองหน้าอย่างบ้าคลั่ง แต่สิ่งนั้นไม่มีอีกแล้ว"

"คุณต้องให้สิ่งที่พวกเขาต้องการ แต่ตอนนี้ไม่เห็นมีความคืบหน้า ทั้งๆที่ใช้จ่ายเสริมทัพไปแล้วมากมาย และคงจะต้องซื้อเพิ่มกันอีกในช่วงซัมเมอร์ เมื่อเป็นอย่างนั้น คุณต้องประสบความสำเร็จให้ได้ เรายังมีโอกาสได้อันดับ 4 และกลับไปเตะ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

แต่การเล่นแบบทุกวันนี้ ไม่ช่วยรับประกันได้เลยว่าเราจะเป็นอย่างนั้น ถ้า ยูไนเต็ด แพ้ เปรสตัน ฤดูกาลก็แทบจบสิ้น เพราะสิ่งสุดท้ายที่ต้องทำคือคว้าอันดับ 4 เป็นฤดูกาลที่แย่ หลังเสริมทัพไปมากมาย เพียงเพื่อจะเป็นที่ 4 ทั้งๆเคยติด 4 อันดับแรกตลอดทุกปี ถ้า ดาบิด เด เคอา ซึ่งโชว์ฟอร์มระดับโลก ไม่เล่นดีอย่างนี้ ยูไนเต็เ อาจอยู่ในโซนตกชั้นไปแล้วก็ได้" อดีตกุนซือวัย 86 ปี กล่สาว

นอกจากนั้น ด็อคเคอร์ตี้ ยังมองไม่เห็นประโยชน์ในการปรับเอา เวย์น รูนี่ย์ มาเป็นกองกลาง เพราะเชื่อว่าเขาจะมีประสิทธิภาพมากที่สุด เมื่อเป็นกองหน้า โดยเผยว่า "เวย์น คือกองหน้า ต้องเล่นคู้กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หรือคนอื่น การให้ถอยลงมาตรงกลาง ไม่ใช่สิ่งที่ผมคิดจะทำ หากคุณไม่มีทางเลือกอื่น ๆ มันคงเป็นกรณีหนึ่ง แต่ เวย์น ไม่ควรเป็นกองกลาง คู่แข่งคงจะมีความสุขถ้าเราเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ

เพราะจะเล่นง่ายขึ้นเยอะ การเล่นของพวกเราจึงไม่ควรดูจืดชืด หรือเคลื่อนไหวช้า ต้องใช้เวลาที่จะหาระบบที่ดีที่สุด แต่ขณะนี้เขาดูเหมือนจะยังหาไม่เจอ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สลับขั้ว!ผีแดงจะปล่อยมาต้าให้หมีหากได้โกเก้
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวจะยอมปล่อยตัว ฆวน มานูเอล มาต้า กองกลางตัวเก่ง ให้ แอตเลติโก มาดริด ก็ต่อเมื่อ โกเก้ มิดฟิลด์มดงาน "ตราหมี" โยกสลับขั้วมาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เท่านั้น
  • ฟานกัลลั่นซื้อมิดฟิลด์ซัมเมอร์นี้ชัวร์
    หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยันจะเสริมแข้งในตำแหน่งมิดฟิลด์เข้ามาช่วงซัมเมอร์นี้แน่นอน หลัง 2 กองกลางอย่าง ไมเคิ่ล คาร์ริค และ ดาเล่ย์ บลินด์ เดี้ยงบ่อยในซีซั่นนี้ พร้อมชี้ทีมมีแข้งสร้างสรรค์เกมเยอะแล้ว และขาดตัวที่ทำให้ทีมมีความสมดุล
  • เวนเกอร์ป้องฟานกัลวางแท็กติกให้ผีดีแล้ว
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล เชื่อ หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด วางแท็กติกการเล่นที่เหมาะสมให้กับ "ปีศาจแดง" แล้ว แม้ผู้จัดการทีมเลือดดัตช์ถูกนักวิจารณ์จวกที่มักให้ทีมเล่นบอลโยนเป็นหลัก ชี้แต่ละทีมย่อมมีแผนการเล่นที่หลากหลายแตกต่างกันไปอยู่แล้ว
  • เวงเกอร์ป้องฟานกัลทำถูกแล้วใช้บอลยาวกับผี
    เห็นใจเพื่อนร่วมอาชีพ! กุนซือไอ้ปืนใหญ่ออกโรงปกป้องนายใหญ่ปีศาจแดงทำถูกแล้วใช้บอลยาวกับปีศาจแดง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »