ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คูมันชี้ฟานกัลตัวการทำแข้งผีกดดัน+หวาดกลัว

คูมันชี้ฟานกัลตัวการทำแข้งผีกดดัน+หวาดกลัว

Posted 24/02/2015 by siamsport

 

โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมเซาธ์แฮมป์ตัน ชี้ จากประสบการณ์ทำงานกับ หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้เขาเชื่อว่าภายในทีม "ปีศาจแดง" ตอนนี้ นักเตะน่าจะมีความกดดัน และหวาดกลัวคละเคล้ากันไป เพราะสไตล์การทำงานของ ฟาน กัล นั้นเป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเองสูง

โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมเซาธ์แฮมป์ตัน แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเห็นไปยังมุ้งโรงละครโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ว่า หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เพียงแต่นำ "คุณภาพ" มาสู่ทีม แต่ยังเอา "ความหวาดกลัว" มาสู่นักเตะ "ปีศาจแดง" ด้วย เนื่องจากเป็นโค้ชที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง คิดว่าตัวเองรู้ทุกอย่างดีไปหมด ซึ่งในบางสถานการณ์อาจสร้างปัญหาให้เกิดขึ้นได้

แม้ปัจจุบัน ยูไนเต็ด จะอยู่อันดับ 4 ของตาราง และมีผลการแข่งขันที่น่าพอใจ เก็บชัยชนะได้ต่อเนื่อง แต่พวกเขาโดนตำหนิมากในเรื่องของฟอร์มการเล่นที่ไม่ชวนมอง ล่าสุดเพิ่งออกไปแพ้ สวอนซี ซิตี้ 1-2 ทำให้เสียงวิจารณ์หนาหูมากขึ้นว่า พวกเขาเป็นทีมที่อุดมไปด้วยนักเตะระดับโลก ค่าตัวแพง แต่กลับเล่นอย่างไร้จินตนาการ และขาดการสร้างสรรค์

คูมัน เคยทำงานกับ ฟาน กัล มาก่อน ในตำแหน่งผู้ช่วยโค้ชที่ บาร์เซโลน่า ช่วงระหว่างปี 1998-2000 แต่มามีปัญหากันที่ อาแจ็กซ์ ซึ่งตอนนั้น คูมัน เป็นโค้ช และ ฟาน กัล นั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการเทคนิค โดยกุนซือ "นักบุญ" เชื่อว่าบุคลิกของ ฟาน กัล ก็มีส่วนทำให้เกิดปัญหา

"เมื่อคุณดึง ฟาน กัล เข้ามา คุณได้คุณภาพเข้ามาด้วย แต่คุณก็ได้คนที่คิดว่าตัวเองรู้ทุกอย่างด้วย ซึ่งนั่นทำให้เกิดปัญหาได้ ผมกับเขามีความแตกต่างกันมากในฐานะผู้จัดการทีม ผมเป็นผู้ช่วยเขาที่ บาร์เซโลน่า หลังจบฟุตบอลโลก 1998 ผมได้อะไรจากเขาเยอะมาก แต่แนวทางการจัดการนักเตะของเขาต่างจากแนวทางของผมอย่างสิ้นเชิง ผมไม่โยนความกดดันให้ลูกทีม เมื่อคุณมี ฟาน กัล คุมทีม ทีมของเขาจะมีความกลัวด้วย นักเตะกลัว มิสเตอร์ฟาน กัล ซึ่งไม่ใช่เรื่องดีเสมอไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สถิติฟ้อง!มิโญเล่ต์หนึบกว่าเดเคอา,กูร์กตัวส์
    ซิมง มิโญเล่ต์ นายทวาร ลิเวอร์พูล พิสูจน์ทางสถิติแล้วว่าเขาเหนียวหนึบกว่า ดาบิด เด เคอา ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ของเชลซี หลังจากมีผลงานไม่เสียประตูเป็นจำนวนนัดมากกว่าอีก 2 คนในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้
  • เอาจริง!ผียื่น18.4ล.ปอนด์ล่ากุนโดกันร่วมทัพ
    "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด คงเอาจริงกับการไล่ล่าตัว อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ ดอร์ทมุนด์ มาร่วมก๊วน โดยล่าสุดมีข่าวยื่นเงิน 18.4 ล้านปอนด์ ไปทาบทาม "เสือเหลือง" เรียบร้อย
  • เนื้อหอม!ผี-ปืน-สิงห์รุมแย่งนิวกูร์กตัวส์เฝ้าเสา
    สื่อผู้ดีตีข่าว มิเล่ สฟิลาร์ โกลอนาคตไกล อันเดอร์เลชท์ ยังคงตกเป็นที่หมายปองของ อาร์เซน่อล, เชลซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่หวังกระชากมาเสริมทัพช่วงตลาดซื้อขายนักเตะหน้าร้อน
  • สื่อเลี่ยนตี!เดอยองเปิดฉากถกผีซบฟรีซัมเมอร์
    แมนฯ ยูไนเต็ด ส่อแววได้แข้งใหม่เสริมแกร่งในแดนกลาง หลังสื่ออิตาลีประโคมข่าวเริ่มต้นถกเงื่อนไขเบื้องต้นกับ ไนเจล เดอ ยอง มิดฟิลด์ เอซี มิลาน หวังสอยตัวร่วมทีมฟรีช่วงหน้าร้อนนี้แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »