ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ชมมุ้ยพัฒนาการดีขึ้นส่วนกีรติไม่ปิดกัน

ซิโก้ชมมุ้ยพัฒนาการดีขึ้นส่วนกีรติไม่ปิดกัน

Posted 24/02/2015 by siamsport

  

 

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพใหญ่ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ย้ำแข้งหน้าใหม่จะต้องพิสูจน์ตัวเองให้เห็นว่าสามารถใช้งานเล่นกับทีมได้เลยในการเล่นทีมชาติ พร้อมเน้นย้ำแข้งทีมชาติทุกคนจะต้องอยู่ในระเบียบวินัย โดยเฉพาะการเล่นนอกกฎกติกา พร้อมกันนี้ทางกุนซือใหญ่ทีมชาติไทยยังได้เอ่ยปากชม "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา แข้ง "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ว่ามีพัฒนาการที่ดีขึ้นทั้งรูปร่างสปีดการเล่นและลูกกลางอากาศ เชื่อจะช่วยสร้างความแตกต่างในแดนหน้าให้ทีมชาติไทยเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันก็เปรยไม่ปิดกั้น กีรติ เขียวสมบัติ ที่ฟอร์มกำลังดีเช่นกัน


"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งเพิ่งจะประกาศรายชื่อ 26 แข้งชุดสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2015 รอบคัดเลือก เพื่อหาทีมไปเเข่งขันฟุตบอลโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งทีมชาติไทยอยู่สายจี ร่วมกับเกาหลีเหนือ, กัมพูชา และฟิลิปปินส์ ที่จะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 27-31 มี.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลาฯ โดยที่ทีมชาติไทยจะลงสนามวันที่ 27 มี.ค. พบกัมพูชา, 29 มี.ค. พบฟิลิปปินส์ และ 31 มี.ค. พบเกาหลีเหนือ เพื่อเตรียมลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติปากีสถาน วันที่ 5 มี.ค. นี้ไปแล้วนั้น

ล่าสุดทาง "ซิโก้" กุนซือใหญ่ของทีมก็ได้ออกมาเผยถึงการประกาศของผู้เล่นทั้ง 26 รายชุดปรีโอลิมปิกว่าอาจจะมีแข้งบางรายที่ไม่เคยติดทีมชาติไทยมาก่อน แต่เมื่อโชว์ผลงานที่ดีกับสโมสร เราก็พร้อมที่จะให้โอกาส ซึ่งจะต้องโชว์ออกมาให้เห็นและต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ว่าใช้งานได้เลยเมื่อได้รับโอกาสแล้ว

"ต้องยอมรับว่ามีนักเตะบางคนที่ไม่เคยติดทีมชาติมาเลย โดยเฉพาะลูกครึ่งกองหน้าอย่าง ทริสตัน สมชาย โด แข้งจาก "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน และ ออกัส โพมี กุสตาฟส์สัน เลาหประเสริฐ จาก "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด ก็ต้องบอกว่าการเล่นให้กับสโมสรและทีมชาติจะมีความแตกต่างกัน ซึ่งจะต้องโชว์ออกมาให้เต็มที่ การเปิดโอกาสให้กับนักเตะนั้นก็ถือว่าทีมชาติไทยเป็นของทุกคน เราก็พยายามที่จะให้โอกาสกับทุกคน แต่ทุกคนก็ต้องเต็มที่กับการเข้ามารับหน้าที่เพื่อชาติด้วย เข้ามาร่วมทีมแล้วต้องใช้งานได้ทันที" กุนซือทีมชาติไทยกล่าว

กุนซือใหญ่ของทัพ "ช้างศึก" ยังได้มีการเปิดเผยต่อว่า การเตรียมทีมชุดปรีโอลิมปิกนั้นมีเวลาเหลืออีกเพียงแค่เดือนเดียวเท่านั้น ทำให้ต้องใช้ผู้เล่นที่มีประสบการณ์และถือว่าเป็นแข้งเก่าที่เคยเล่นด้วยกันภายใต้การทำงานของตนเองและทีมงานเป็นแกนหลักสำคัญก่อน เพราะมีความคุ้นเคยกับระบบการเล่น ซึ่งตอนนี้ในส่วนของแข้งชุดแรกที่จะใช้ทำศึกปรีโอลิมปิกก็มีอยู่ในใจแล้วแต่ยังไม่สามารถเผยได้ในตอนนี้ เช่นเดียวกับชุดใหญ่และซีเกมส์ที่จะมีโครงสร้างอยู่แล้ว

นอกจากนี้ทาง "ซิโก้" แม่ทัพใหญ่ของทีมชาติไทย ก็ยังได้มีการเน้นย้ำถึงเรื่องระเบียบวินัยของนักเตะของทีมชาติไทยทุกชุดที่จะเรียกตัวมาร่วมทัพช้างศึกอีกด้วยว่า ก็ต้องยอมรับจากการประกาศรายชื่อแต่ละครั้งก็ต้องมีการคอมเมนต์เกิดขึ้นจากแฟนบอล ซึ่งตนเองก็เข้าใจดี พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากทุกคนทุกฝ่าย แต่จะให้ฟังทั้งหมดคงไม่ได้เพราะจะทำให้การทำงานยากลำบาก สำหรับนักเตะที่จะมาติดทีมชาติไทยนั้น นอกจากจะมีระเบียบวินัย คนไหนเล่นนอกเกม เล่นผิดมารยาท การเตะคู่แข่งด้านหลัง มีใบเหลืองใบแดงประจำ ขอเตือนว่าทางทีมงานก็ไม่ได้วางเฉยและพยายามติดตามดูอยู่กับการกระทำหรือพฤติกรรมเช่นนี้ เนื่องจากตนเองและทีมงานทุกคนตระหนักดีว่าการลงสนามของทีมชาติไทยทุกครั้งคือในนามชาติไทยและตัวแทนคนไทยทั้งประเทศ จึงไม่ต้องการให้ทีมชาติไทยเสียหาย หากนักเตะมีพฤติกรรมที่ไม่ดี กล้าทำเช่นนั้นก็ต้องเก็บกระเป๋าได้เลย

ขณะเดียวกันในส่วนของทีมชาติไทยชุดใหญที่มีคิวเตรียมจะลงสนามอุ่นเครื่องกับทีมชาติสิงคโปร์ วันที่ 26 มี.ค. 58 นี้ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทาง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ก็ได้มีการเผยถึงทีมชุดนี้ว่า จากการที่ตนเองไปชมเกมการแข่งขันนัดเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เสมอกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ได้เห็นทาง "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าของทีมเอสซีจี เมืองทอง มีการพัฒนาขึ้นไปอีกระดับหลังกลับจากสเปนในเรื่องของรูปร่างที่ดูใหญ่ขึ้น และมีสปีดความเร็วที่ดีกว่าเดิมรวมถึงการเล่นลูกกลางอากาศก็ดีขึ้นอีกด้วย เชื่อว่าในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่ทางมุ้ยจะเข้ามาช่วยเติมเต็มและเสริมสร้างความแตกต่างในแดนหน้าให้กับทีมเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึง กีรติ เขียวสมบัติ กองหน้าของ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ว่าจะมีโอกาสติดทีมชุดใหญ่หรือไม่หลังฟอร์มดีลงสนามในลีกที่เปิดซีซั่นมาสองนัดยิงประตูได้ทุกเกม ซึ่งกุนซือทีมชาติไทยได้เผยว่า ก็ถือว่าเขากำลังกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดี ก็ต้องอยู่ที่ตัวนักเตะด้วยว่าจะรักษาฟอร์มที่ดีไว้ได้หรือไม่ แต่ก็ถือว่าเขาเป็นผู้เล่นตัวโจ๊กเกอร์ที่พลิกเกมให้กับทีมได้เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »