ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โค้ชโชคแย้มตัดกลางออก2คน-เน้นซ้อมเข้มลูกเซตพีซ

โค้ชโชคแย้มตัดกลางออก2คน-เน้นซ้อมเข้มลูกเซตพีซ

Posted 26/03/2015 by siamsport

 

         แข้งทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก ยังคงซ้อมเข้มที่กิเลน วัลเล่ย์ ภายใต้การดูแลของ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ซึ่งโค้งสุดท้ายเน้นซ้อมการป้องกัน และการเล่นลูกเซตพีซสูตรต่างๆ เอาไว้ใช้เป็นทีเด็ด ส่วนเรื่องของการตัดตัวออกอีก 2 รายนั้น มีรายชื่ออยู่แล้ว แต่ยังเผยไม่ได้ ทว่าแย้มจะเป็นแดนกลาง ขณะเดียวกันก็มีข่าวดี "เจ้าอินซ์" เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ที่แม่ป่วยหนักกลับบ้าน ได้กลับมาซ้อมกับทีมแล้ว เจ้าตัวประกาศพร้อมลงสนาม หากได้รับโอกาส และจะทำให้ดีที่สุด เพื่อมอบเป็นของขวัญ และกำลังใจให้กับแม่ที่ป่วย ขณะเดียวกันทาง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีม หวังพาลูกทีมเก็บชัยเกมแรกกับกัมพูชาให้ได้ แต่ย้ำทุกคนห้ามประมาทพร้อมวอนแฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจกดดันทีมคู่แข่งด้วย

 

        ความเคลื่อนไหวของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่อยู่ในช่วงของการเก็บตัวโค้งสุดท้ายที่กิเลน วัลเล่ย์ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2015 รอบคัดเลือก หาทีมไปเเข่งขันฟุตบอลโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งทีมชาติไทยอยู่สาย จี ร่วมกับ เกาหลีเหนือ, กัมพูชา และฟิลิปปินส์  ระหว่างวันที่ 27-31 มี.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลาฯ โดยทางทีมชาติไทยจะลงสนามเกมแรกวันที่ 27  มี.ค. พบ กัมพูชา, 29 มี.ค. พบ ฟิลิปปินส์ และ 31 มี.ค. พบ เกาหลีเหนือ

            ล่าสุดในการฝึกซ้อม ที่กิเลน วัลเล่ย์ เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 58 ที่ผ่านมา มีเพียงมื้อเดียวในช่วงเย็น ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ผช.กุนซือใหญ่ โดนเน้นในเรื่องของการขึ้นเกมจากริมเส้น การป้องกันลูกตั้งเตะในจุดต่างๆ และการเล่นลูกเซตพีซบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนปิดท้ายการยิประตูบริเวณเส้น 18 หลา

            หลังการฝึกซ้อม ทางโค้ชโชค กล่าวว่า "ตอนนี้ทุกคนถือว่ามีความพร้อมที่จะลงสนามแล้ว ทั้งระบบการเล่น และความฟิต และทุกคนมีความกระหายที่จะเล่นด้วย"

                    แย้มตัดแผงมิดฟิลด์ออกอีก 2 ราย

            นอกจากนี้ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเรื่องการตัดตัวผู้เล่น ที่ตอนนี้มีอยู่ 25 คนออกอีก 2 ราย โค้ชโชคเผยว่า ได้ปรึกษากับทางทีมงาน และ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนแล้ว แต่ยังเปิดเผยไม่ได้ เนื่องจากเป็นมารยาทที่จะต้องให้เกียรติ ทางกุนซือใหญ่เป็นคนประกาศเอง ซึ่งจะเผยกันในวันประชุมผจก.ทีม วันที่ 26 มี.ค.นี้ ที่โรงเแรมโกลเด้น ทิวลิป ทว่าแย้มได้ว่าเป็นผู้ล่นในตำแหน่งที่มีอยู่หลายคนเท่านั้นที่จะโดนตัดตัว ออก ทว่าอย่างไรก็ตาม คนที่โดนตัดก็ใช่ว่าจะหมดโอกาสไปเลย ก็ยังอยู่ในทะเทียนที่ลงไว้ทั้ง 50 คน หากผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่กาตาร์ ก็จะมีการเรียกมาทดสอบใหม่ได้

            ทั้งนี้ในส่วนของตำแหน่งที่มีผู้เล่นมากที่สุดในตอนนี้ ที่มีการเก็บตัวอยู่ ก็คือแผงแดนกลางนั่นเอง ที่มีอยู่ถึง 10 คนด้วยกัน

 

                    ข่าวดี "อินซ์" กลับมาช่วยทีมแล้ว

            ขณะเดียวกันในการฝึกซ้อมมื้อนี้ก็มีข่าวดีสำหรับทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก ก่อนลงสนามเกมแรกหวดกับกัมพูชา วันที่ 27 มี.ค. เมื่อ "เจ้าอินซ์" เชาว์วัฒน์ วีระชาติ มิดฟิดล์ตัวรุกของทีม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ขอลาทีมเดินทางกลับไปเยี่ยมคุณแม่ที่ป่วยหนักด้วยโรคมะเร็ง ที่จ.เชียงใหม่ หลังจบเกมอุนเครื่องกับเวียดนาม ก็ได้เดินทางกลับมาสมทบกับทีมอีกครั้ง

            "ถือว่าเป็นข่าวดีมากที่เราได้ "เจ้าอินซ์" กลับมาร่วมอยู่กับทีมอีกครั้ง เพราะเขาถือว่าเป็นนักเตะที่ฝีเท้าดีคนหนึ่งของทีม ซึ่งตอนแรกก็ลุ้นอยู่ว่าเขาจะกลับมาทันก่อนการแข่งขันหรือไม่  เนื่องจากทางทีมงานก็เข้าใจในเรื่องที่เกิดขึ้น และเห็นใจน้องเขา เราทุกคนพยายามเป็นกำลังใจให้เขาตลอด" โค้ชโชค กล่าว

 

                    "อินซ์" พร้อมลงเล่นเพื่อแม่ที่ป่วย

            ด้าน "เจ้าอินซ์" เชาว์วัฒน์ วีระชาติ มิดฟิลด์ทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก ก็ได้ออกมาเผยถึงความพร้อมของตัวเอง และสภาพจิตใจในช่วงนี้ว่า ไม่มีปัญหาและพร้อมที่จะลงสนาม เพื่อช่วยทีม หากได้รับโอกาสจากทีมงานสตาฟฟ์ และจะทำให้ดีที่สุด เพื่อส่งเป็นกำลังใจให้กับแม่ที่ป่วย

            "ผมต้องขอบคุณพี่ๆ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคนที่เป็นห่วง และเพื่อนๆ ในทีมที่เป็นกำลังใจให้ ผมยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ยากต่อการทำใจ จากอาการป่วยของแม่ แต่ผมเองก็มีหน้าที่ และแม่ผมก็อยากให้ผมทำหน้าที่เพื่อชาติอย่างเต็มที่ เราเป็นครอบครัวที่อบอุ่น ทุกคนมีความรักและเข้าใจกัน ผมก็เลยได้เร่งเดินทางกลับมาเขาแคมป์ และหากได้ลงสนามผมจะพยายามช่วยทีมชาติไทยเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อมอบเป็นกำลังใจให้กับแม่"

 

                    ซิโก้หวังเก็บชัยชนะประเดิม

            สำหรับเกมแรกที่ทีมชาติไทยจะพบกับกัมพูชา "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทยได้เผยถึงแนวทางการเล่นว่า พร้อมที่จะจัดทัพใหญ่ที่ดีที่สุดลงสนาม เนื่องจากจะต้องเน้นทุกเกมเพื่อเก็บชัยชนะให้ได้ โดยเฉพาะเกมแรกที่ถือว่ามีความสำคัญ เพราะหากเก็บชัยชนะเกมแรกได้ก่อน จะทำให้ขวัญและกำลังใจรวมถึงความฮึกเหิมเพิ่มขึ้น และจะได้ไม่กดดันมากนักในเกมต่อไป แต่ก็เชื่อว่าไม่ใช่งานที่ง่ายเช่นกัน ทีมกัมพูชาเองก็น่าจะทำการบ้านมาเป็นอย่างดีเช่นกัน


                    ย้ำห้ามประมาทอ้อนแฟนช่วยกดดัน

            นอกจากนี้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ยังได้ออกมาย้ำเตือนลูกทีม ห้ามทุกคนประมาท ไม่ใช่งานที่ง่ายอย่างแน่นอน แม้ว่าตามชื่อชั้นของทีมกัมพูชาอ่อนกว่าก็ตาม เชื่อว่าเขาเองก็ต้องทำการบ้านหนักมาเป็นอย่างดีเช่นกัน เพื่อที่จะเจอกับทีมชาติไทย เพราะได้รับทราบข้อมูลการเตรียมทีมของพวกเขาจากเพื่อนๆ ที่สอบถามมาแล้ว อีกทั้งทราบว่าจากเกมอุ่นเครื่องก็ทำได้ดีสามารถเอาชนะสิงคโปร์ได้อีกด้วย

            "ซิโก้" ยังได้กล่าวเชิญชวนแฟนบอลชาวไทยมาร่วมกันเป็นกำลังใจให้กับแข้งปรีโอลิมปิก ที่จะลงสนามเกมแรกด้วยที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หรือทางบ้านจะส่งแรงใจมาก็ได้ เพื่อเป็นแรงกดดันทีมคู่แข่ง และเป็นแรงกระตุ้นให้บรรดาแข้งทีมชาติไทยวิ่งสู้ฟัดตลอดเกมนี้


                    เสี่ยเปี๊ยกหวังชนะและยิงประตูตุนไว้

            ส่วนทาง "เสี่ยเปี๊ยก" สมศักดิ์ ศิริธรรม ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก ก็ได้ออกมาให้กำลังใจลูกทีม และหวังว่าจะสามารถเจาะตาข่ายตุนเอาไว้เยอะๆ หากจะต้องไปนับประตูได้เสียกันในช่วงการชิงอันดับหนึ่งของสาย หรือการลุ้นเป็นที่สอง

            "ผมว่าทีมเรามีความพร้อมทีเดียว จากเกมอุ่นเครื่อง 4 นัดที่ผ่านมาก็ทำได้ดี แต่เพื่อความไม่ประมาทในเกมแรก เราจะต้องเก็บชัยชนะให้ได้ก่อน และจะต้องพยายามยิงประตูตุนเอาไว้ให้มากๆ ด้วย หากสามารถทำได้ เพื่อความไม่ประมาท สำหรับการเข้ารอบที่เราวางเอาไว้ จะต้องเป็นที่หนึ่งหรือไม่ก็ที่สองของสายเข้ารอบสุดท้ายให้ได้"


                    "เมสซี่เจ-ตั้ม" พร้อมนำทัพเข่นกัมพูชา

            ด้าน "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก ก็ได้ออกมาเผยถึงเกมการแข่งขันนัดแรก ที่จะพบกับทีมชาติกัมพูชา ว่าไม่ใช่เป็นงานที่ง่ายแน่นอน และน่าจะต้องเจอกับเกมที่หนักแน่ แต่ด้วยทีมเวิร์ก และประสบการณ์ของผู้เล่นในทีม ซึ่งเล่นร่วมกันมานานจากชุด 19 ปี ก็น่าจะเป็นเกมที่สนุก แต่เชื่อว่าก็น่าจะสามารถเก็บชัยชนะได้

            ขณะที่ "ตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ มิดฟิลด์ตัวรับของทีมชุดนี้ ก็เชื่อมั่นว่า ทีมชาติไทยที่ได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอลจะทำได้ดีแน่นอนในเกมนี้ แต่ก็ไม่ง่าย เพราะเกมแรกจะเป็นงานที่ยากเสมอ คงจะไม่น่าชนะเยอะ แต่ยังเชื่อมั่นในตัวเพื่อนๆ และทีมงานว่าสุดท้ายแล้วจะช่วยกันเก็บชันะได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ขอทำเต็มที่!มุ้ยยันจะใช้ประสบการณ์ลาลีกาช่วยช้างศึก
    "มุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงเบอร์ 1 ทีมชาติไทย ออกมาเผยหลังมีโอกาสได้คัมแบ็กติดธง ในรอบปีว่า รู้สึกเป็นเกียรติ และ ดีใจ ที่ได้กลับมารับใช้ชาติอีกครั้งหลังห่างหายไปนาน ยันพร้อมใช้ประสบการณ์ในการค้าแข้งแดนกระทิงมาช่วยทีมเต็มที่ ส่วนเรื่องการทำประตูยันชัดไม่ได้คาดหวัง ขอแค่อยู่ฟอร์มที่ดี และช่วยให้ทีมชนะก็พอใจแล้ว
  • หวานหยด!กุนซือสิงคโปร์ยกไทยเบอร์1อซ.อย่างแท้จริง
    เบิร์นด์ วอลเตอร์ สเตจ เฮดโค้ช ทีมชาติสิงคโปร์ ออกมายอมรับ การจะบุกมาเอาชนะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องยอมรับว่าทีมมีศักยภาพที่เป็นรอง พร้อมยก ไทย เหมาะสมกับการเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียนอย่างแท้จริง เพราะมีระบบการเล่นที่แข็งแกร่ง อีกทั้งยังมีลีกที่อยู่แถวหน้าของเอเชีย อีกด้วย
  • ลั่นกลองรบ!ช้างศึกจัด3ประสานนำทัพซดลอดช่อง
    เผด็จศึกลอดช่อง !!! "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพช้างศึกสั่งลุย จัด 3 ประสาน "มุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา นำทัพหวังกระซวกสิงคโปร์ ฝั่งซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ด้านขวาเป็น รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ที่จะได้ลงลากเลื้อย ในเกมอุ่นเครื่องฉลองครบรอบ 50 ปี การเชื่อความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย กับ สิงคโปร์ ชี้ลอดช่องเล่นแผน 4-2-3-1 หวังเน้นเกมเพรสซิ่งและปิดพื้นที่ไม่ให้บอมส์ใส่ อีกทั้ง ซิโก้ ยังออกอาการสุดปลื้มได้"มุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงเบอร์หนึ่งทีมชาติไทยคัมแบ็กกลับมาช่วยชาติอีกครั้งในรอบปี
  • ฮือฮา!เจ-มุ้ย-ชัปปุยส์3สตาร์ที่เจลีกสนใจ
    สืบเนื่องจากความยิ่งใหญ่ของทีมชาติไทยที่สร้างชื่อเสียงด้วยการกวาดแชมป์ต่างๆมาครองได้อย่างมากมายในระยะหลังภายใต้การคุมทัพของ''โค้ชซิโก้''เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งเป็นผลให้ศรัทธาฟุตบอลไทยกลับคืนสู่สังเวียนอีกครั้ง อีกทั้งนักเตะไทยยังคงได้รับความสนใจจากลีกใหญ่ในทวีปเอเชียเพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »