ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ขอเช็กประวัติเล็งเออร์เนสโต้บู๊คัดบอลโลก

ซิโก้ขอเช็กประวัติเล็งเออร์เนสโต้บู๊คัดบอลโลก

Posted 07/04/2015 by siamsport

  

 

ฟอร์มเข้าตา!! "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เล็ง เออร์เนสโต้ ภูมิภา ดาวเตะของอาร์มี่ ยูไนเต็ด เสริมทัพ "ช้างศึก" หลังจากทำผลงานสม่ำเสมอให้กับต้นสังกัด แถมยังเล่นได้ทั้งปีกและแบ็กฝั่งซ้ายด้วย ทว่าต้องเช็กประวัติอย่างละเอียดเนื่องจากเป็นลูกครึ่งไทย-สเปน เพื่อจะทำการส่งรายชื่อให้กับเอเอฟซี ในการลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมจะทราบถึงอันดับโลกจากการประกาศของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ในวันที่ 9 เม.ย.นี้ เพื่อที่จะรู้ถึงแรงกิ้งตัวเอง ก่อนที่จะมีการจับสลากศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในวันที่ 14 เม.ย.ต่อไป

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถาม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ว่า การเตรียมทีมของเจ้าตัวโดยเฉพาะเรื่องของตัวผู้เล่น จะมีเซอร์ไพรส์หรือประทับใจฟอร์มนักเตะคนใดเพิ่มมากขึ้น จาก 22 คนที่เรียกมาอุ่นเครื่อง ชนะ สิงคโปร์ 2-0 และ แพ้ แคเมอรูน 2-3

"ซิโก้"เผยว่า "จริงๆแล้วตนพอใจอย่างมากกับ 22 ผู้เล่น ที่เรียกมาอุ่นเครื่องกับ สิงคโปร์ และ แคเมอรูน แต่ตนได้เคยบอกไปแล้วว่าทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เป็นทีมที่เปิดกว้างสำหรับนักเตะทุกคน ที่ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องมาตลอดในเกมลีก เพราะจะไม่มีเด็กเส้นอย่างแน่นอน"

"และหลังจากที่ฟุตบอลลีกกลับมาเล่นกันอีกครั้ง ปรากฏว่า ตนยังประทับใจในฟอร์มการเล่นของ เออร์เนสโต้ ภูมิภา ของอาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่เป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ โดยสามารถเล่นได้ทั้งปีกซ้ายและแบ็กซ้าย ทำให้ทีมจะได้ผลดีจากจุดนี้อย่างมาก"
               
แม่ทัพ "ช้างศึก"ยังบอกอีกว่า "ทว่าทีมชาติไทยจะต้องทำการตรวจสอบประวัติของ เออร์เนสโต้ ภูมิถา อย่างละเอียดถี่ถ้วน เพราะเขาเป็นลูกครึ่งไทย-สเปน ที่จำเป็นต้องมีหลักฐานที่จะส่งชื่อไปให้กับฝ่ายจัดการแข่งขันของเอเอฟซี เพื่อทำการลงทะเบียนในการเล่นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ซึ่งจะเปิดให้กรอกข้อมูลคาดว่าน่าจะเป็นสิ้นเดือน เม.ย.นี้"

ขณะเดียวกัน เออร์เนสโต้ ภูมิภา ยังเคยเปิดใจส่วนตัวว่า อยากจะมีโอกาสลงเล่นในสีเสื้อทีมชาติไทยสักครั้งในชีวิตเฉกเช่น ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางของ สุพรรณบุรี เอฟซี และ มิก้า ชูนวลศรี ปราการหลังล่ำบึ๊กแห่ง แบงค็อก ยูไนเต็ด สองดาวเตะลูกครึ่งที่ติดทัพ "ช้างศึก" ไปก่อนหน้านี้

สำหรับ เออร์เนสโต้ ภูมิภา ปัจจุบันอายุ 24 ปี เกิดเมื่อวันที่ 16 เม.ย. ค.ศ.1990 ที่เมืองโอเบียโด้ ประเทศสเปน โดยมีคุณพ่อเป็นชาวสเปน และคุณแม่เป็นคนไทย มีน้องสาวชื่ออัจฉรา ซึ่งเจ้าตัวเริ่มต้นการค้าแข้งกับสโมสรเรอัล โอเบียโด้ ทีมบ้านเกิด ในเซกุนด้า เบ (ดิวิชั่น 4) ฤดูกาล 2009-2011

หลังจากนั้นฤดูกาล 2011-2012 ได้ย้ายมาร่วมทีมเดปร์ติโบ่ มิรานเดส ในเซกุนด้า (ดิวิชั่น 3) ต่อด้วยปี 2012 ย้ายมาร่วมทีมสปอร์ติ้ง กิฆอน เบ ในเซกุนด้าดิวิชั่น ก่อนที่จะเข้าร่วมทัพบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในปี 2013 ทว่ากลับไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้ จึงย้ายมาร่วมทีม อาร์มี่ ยูไนเต็ด ในปี 2014

โดยผลงานในซีซั่นที่แล้วของ เออร์เนสโต้ ภูมิภา กับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด เจ้าตัวลงเล่นไปทุกรายการ และทำได้ 2 ประตูในเกมลีก แบ่งเป็น 1 ลูกกับนักที่ ชนะพีทีที ระยอง 2-0 (ห) และ ชนะ โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี 2-0 (ห) ก่อนที่ปีนี้จะทำได้ 1 เม็ด ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 เกมที่เพิ่งจะเปิดบ้านพ่ายให้กับ “พลังเอ็ม” ไป 1-3 เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตำรวจปล่อยคลิปแฟนเมืองทองรุมทำร้ายเจ้าหน้าที่
    กองกำกับการสืบสวนตำรวจ ภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ปล่อยคลิปเหตุวุ่นวายแฟนบอลเมืองทองบางกลุ่มไล่รุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ
  • Preview ACL : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - กัมบะ โอซาก้า
    ก่อนที่แมตซ์สำคัญระหว่างตัวแทนจากประเทศไทยและญี่ปุ่น จะเริ่มขึ้น นี่คือสภามความพร้อมของทั้งคู่โดย 3 คะแนนครั้งนี้มีผลต่อการเข้ารอบ
  • ลีลุยเดี่ยว! ชมอีกทีช็อตลี ทัคลากเลื้อยทะลวงประตูฉลาม
    แฟนคลับสวาทแคทต้องคลิกสำหรับประตูสุดสวยกับการโซโล่เดี่ยวของลี ทัค แข้งซูเปอร์ซับที่ลงมากระซวกหลังฉลามชลก่อนยิงประตูสุดสวย
  • บุรีรัมย์มั่นใจอากาศร้อนดับกัมบะได้แน่
    อเล็กซานเดอร์ กามา แม่ทัพใหญ่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดไร้ปัญหาในการจัดทัพพร้อมสมบูรณ์ทุกตำแหน่งลั่นต้องเก็บชัยชนะให้ ได้เท่านั้นเพื่อโอกาสในการผ่านเข้ารอบ ชี้อากาศร้อนจะส่งผลให้ทีมดังจากญี่ปุ่นหมดแรงเร็วกว่าเดิม และจะมีการปรับทัพด้วยการเตรียมส่ง จักรพันธ์ แก้วพรม ลงบัญชาเกม เพื่อป้อนบอลให้กับ ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต กับ จิลแบร์โต้ มาเซน่า ยิงประตู ฝั่ง เคนตะ ฮาเซกาว่า แม่ทัพใหญ่กัมบะ โอซาก้ารับเป็นงานที่ยาก การบุกชนะ "ปราสาทสายฟ้า" แต่มาเพื่อเก็บ 3 คะแนนกลับออกไปเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »