ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ชนะโด้-เฟดเอ็กซ์!นอยเออร์ซิว2รางวัลใหญ่

ชนะโด้-เฟดเอ็กซ์!นอยเออร์ซิว2รางวัลใหญ่

Posted 21/05/2015 by siamsport

 

มานูเอล นอยเออร์ ยอดมือกาวชาวเยอรมัน ได้ทั้งรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของทวีปยุโรปจากสมาคมนักข่าวกีฬาในทวีปยุโรป ประจำปี 2014 และรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของโลกจากสมาคมนักข่าวนานาชาติในปีเดียวกันไปนอนกอด หลังทำผลงานได้สุดยอดในปีดังกล่าว เจ้าตัวเปิดอก ประสบความสำเร็จอย่างนี้ได้เพราะมีเพื่อนๆ คอยช่วย

 มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูคนเก่งของทีมชาติเยอรมนี และ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติถึง 2 รางวัล ประกอบด้วยรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของทวีปยุโรปจากสมาคมนักข่าวกีฬาในทวีปยุโรป ประจำปี 2014 และรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของโลกจากสมาคมนักข่าวนานาชาติประจำปีเดียวกัน

ปี 2014 ถือเป็นปีทองของ นอยเออร์ เมื่อได้ทั้งแชมป์ลีกและแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล กับ บาเยิร์น ตามด้วยการได้เแชมป์ฟุตบอลโลกกับ เยอรมนี ส่งผลให้เขามีชื่อเข้าชิงรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลก หรือ "ฟีฟ่า บัลลง ดอร์" ครั้งล่าสุด ก่อนจะได้อันดับ 3 ไปครอง

สำหรับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของทวีปยุโรปจากสมาคมนักข่าวกีฬาในทวีปยุโรป และรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของโลกจากสมาคมนักข่าวนานาชาตินั้น จะตัดสินจากการโหวตของบรรดานักข่าว โดย นอยเออร์ ถือเป็นนักฟุตบอลรายที่ 3 เท่านั้น ที่ได้รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของทวีปยุโรปจากสมาคมนักข่าวกีฬาในทวีปยุโรป โดย 2 คนก่อนหน้านี้คือ มิเชล พลาตินี่ ตำนานมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส ที่ได้รางวัลในปี 1984 กับ โลธ่าร์ มัทเธอุส อดีตยอดแข้งชาวเยอรมัน ซึ่งเป็นผู้ชนะรางวัลดังกล่าวในปี 1990

ในกรณีรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของโลกจากสมาคมนักข่าวนานาชาตินั้น นอยเออร์ เอาชนะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สตาร์ของ เรอัล มาดริด ได้เลยทีเดียว โดย โรนัลโด้ เข้ามาเป็นอันดับ 3 ขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิส ส่วนในด้านรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของทวีปยุโรปจากสมาคมนักข่าวกีฬาในทวีปยุโรปนั้น เฟเดอเรอร์ ก็เข้ามาเป็นที่ 2 เช่นกัน ต่างกันที่อันดับ 3 ในรางวัลนี้คือ โนวัค ยอโควิช แร็กเกตมือ 1 ของโลก

ทั้งนี้ มือกาววัย 29 ปี กล่าวขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติที่ช่วยให้เขาได้รางวัลอันทรงเกียรติครั้งนี้ "ผมคงไม่มีทางประสบความสำเร็จแบบนี้หากไม่มีพวกเขา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รอหน่อยนะ!เป๊ปสัญญาปีหน้าคุมเรือแน่
    ดิ มาร์ซิโอ เว็บไซต์ของอิตาลี ตีข่าว โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ บาเยิร์น สัญญาแล้วว่าจะไปเป็นนายใหญ่ให้ แมนฯ ซิตี้ ในปี 2016 ซึ่งตรงกับช่วงที่เขาหมดสัญญากับ "เสือใต้" ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" ก็เล็ง คาร์โล อันเชลอตติ กับ ราฟาเอล เบนิเตซ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งเช่นกัน
  • เคห์ลหวังลาสนามพร้อมแชมป์เดเอฟเบฯ
    เซบาสเตียน เคห์ล มิดฟิลด์ตัวเก๋าของ ดอร์ทมุนด์ เปิดใจ อยากช่วยให้ทีมได้แชมป์ เดเอฟเบ โพคาล ประจำซีซั่นนี้ ก่อนจะแขวนสตั๊ดไป พร้อมระบุนี่เป็นเวลาที่เหมาะสมที่เขาจะเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพแล้ว
  • ตำรวจสอบแข้งลีกา3ฐานเล่นงานรอยส์
    ตำรวจในเมืองเดรสเดน ถึงขนาดทำการสอบสวน เดนนิส เอิร์ดมันน์ ปราการหลัง ดินาโม เดรสเดน ทีมในระดับ ลีกา 3 เยอรมัน โทษฐานที่เล่นงาน มาร์โค รอยส์ ดาวเตะ ดอร์ทมุนด์ จนทำให้รายหลังได้รับบาดเจ็บในเกมที่ต้นสังกัดของทั้งคู่เจอกัน แต่ รอยส์ สุดใจบุญ เมื่อไม่คิดจะเอาเรื่องอีกฝ่ายแม้เคยโดนหยามก็ตาม
  • ริเบรี่รับชีวิตห่างเกมลูกหนังเหมือนขาดใจ
    ฟร้องค์ ริเบรี่ ดาวเตะ บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับสุดเซ็งกับชีวิตที่ห่างหายจากเกมลูกหนัง และเบื่อที่ต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ แต่ยันตอนนี้ข้อเท้าดีขึ้นแล้ว แม้ยังรู้สึกเจ็บเวลาเดินก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »