ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟลามินี่ชมโกเกอแล็งแต่ลั่นขอตัวจริงชิงดำเอฟเอ

ฟลามินี่ชมโกเกอแล็งแต่ลั่นขอตัวจริงชิงดำเอฟเอ

Posted 29/05/2015 by siamsport

 

มาติเยอ ฟลามินี่ ห้องเครื่อง อาร์เซน่อล ออกปากชม ฟร็องซิส โกเกอแล็ง รุ่นน้องร่วมชาติ แต่ยันขอแย่งตัวจริงเกม เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ กับ แอสตัน วิลล่า วันเสาร์นี้ให้ได้ พร้อมยกทีมชุดนี้แกร่งกว่าเมื่อปีที่แล้วด้วย

มาติเยอ ฟลามินี่ กองกลางจอมเก๋าชาวฝรั่งเศส ของ อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความชื่นชมกับฝีเท้าของ ฟร็องซิส โกเกอแล็ง กองกลางรุ่นน้องร่วมชาติ หลังก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักสำคัญในแดนกลางของ "ไอ้ปืนใหญ่" นับตั้งแต่ย้ายกลับมาจากการยืมตัวที่ ชาร์ลตัน

โกเกอแล็ง เล่นในลีกให้ อาร์เซน่อล ทั้งสิ้น 22 นัดในฐานะมิดฟิลด์ตัวรับ และมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีมคว้าอันดับ 3 สำเร็จด้วย โดย ฟลามินี่ ซึ่งไม่ได้ลงเล่นให้ทีมตั้งแต่เดือนธันวาคม ยอมรับว่าการเข้ามาของ โกเกอแล็ง ทำให้มีการแข่งขันมากขึ้นในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แต่ยืนกรานตนไม่มีทางยอมแพ้ดาวเตะรุ่นน้องอย่างแน่นอน

ฟลามินี่ กล่าวว่า "มันเป็นส่วนหนึ่งของเกมเมื่อคุณกำลังเล่นในทีมชั้นนำ คุณจะต้องต่อสู้เพื่อตำแหน่งของคุณ แต่มันก็แค่ส่วนหนึ่งของเกม คุณต้องยอมรับการแข่งขัน และผมเชื่อว่าคุณจะทำให้ดีขึ้นแน่ เพราะเมื่อคุณต่อสู้ตั้งแต่การซ้อมในตอนเช้าเพื่อพิสูจน์ตัวว่าสามารถเล่นให้ทีม มันจะทำให้คุณดีขึ้นแน่นอน เราต่างก็รู้ว่า ฟร็องซิส เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และเราก็ดีใจกับเขา เพราะเขามีโอกาสได้พิสูจน์ตัวเอง เขากำลังทำได้เยี่ยมนับตั้งแต่เข้ามาในทีม ดังนั้นผมจึงไม่แปลกใจเลย"

"ผมได้รับโอกาสมากในช่วงแรกของฤดูกาล ก่อนมาช่วงที่ 2 ของฤดูกาลผมมีอาการบาดเจ็บ ก่อนกลับมาอีกครั้งแล้วพบว่ามันยากเหลือเกินที่จะหาโอกาสในทีมได้ เราเกือบจะเอาชนะในทุกนัดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ดังนั้นเมื่อทีมมันก็ไม่มีอะไรต้องพูดเว้นแต่จะทุ่มเทให้หนัก และพยายามในทุกวันเพื่อกลับเข้ามาในทีมอีกครั้ง"

 "มันเป็นสถานการณ์ที่ผมต้องยอมรับ การแข่งขันมันทำให้คุณดีขึ้น มันไม่มีต้องพูดมาก เมื่อทีมกลับมาชนะในเกือบทุกนัด คุณแค่ต้องยอมรับมัน มองไปข้างหน้า มีความสุขที่เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรแห่งนี้ ผมมุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์อีกถ้วย และนี่คือสิ่งสำคัญที่สุด ผมไม่คิดว่าสถานการณ์ส่วนตัวของนักเตะแต่ละคนจะสำคัญกว่า โดยเฉพาะเมื่อคุณมีเกมนัดชิงชนะเลิศ และแชมป์รออยู่"

อาร์เซน่อล จะพบกับ แอสตัน วิลล่า ในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ วันเสาร์นี้ ซึ่ง ฟลามินี่ ยอมรับถึงทีมชุดนี้แตกต่างจากทีมชุดแชมป์ เอฟเอ คัพ เมื่อฤดูกาลที่แล้วที่เอาชนะ ฮัลล์ ซิตี้ 3-2 ในนัดชิงชนะเลิศด้วยว่า "ทีมชุดนี้มีประสบการณ์มากขึ้น พวกเราคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เมื่อปีที่แล้ว สำหรับเราการไป เวมบลีย์ และคว้าแชมป์อีกครั้งมันเยี่ยม เราจะพยายามที่จะทำให้เหมือนเดิมที่เราทำได้ในปีที่แล้วให้ได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เคฮิลล์แข้งพรีเมียร์ฯกวาดทุกแชมป์เร็วสุด
    แกรี่ เคฮิลล์ ปราการหลัง เชลซี กลายเป็นนักเตะที่คว้าแชมป์รายการใหญ่ครบทุกรายการได้เร็วที่สุดใน พรีเมียร์ลีก หลังเขาได้ทั้งแชมป์ลีก, เอฟเอ คัพ, แคปปิตอล วัน คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก โดยที่มาอยู่กับทีมได้เพียงเกือบ 3 ปีครึ่ง
  • หายใจคล่อง!เชสผ่าตัดจมูกฉลุย
    เชลซี เผยเอง เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ชาวสแปนิช ผ่าตัดจมูกได้เรียบร้อย หลังมันหักตั้งแต่เกมที่ "สิงห์บลูส์" ชนะ สโต๊ค เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา
  • อลอนโซ่ยกเจิดคือแรงบันดาลใจ
    ชาบี อลอนโซ่ ห้องเครื่อง บาเยิร์น มิวนิค ยกย่อง สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล คือแรงบันดาลใจ ชี้ยังจำได้ไม่ลืมกับทุกช่วงเวลาสุดประทับใจของยอดกัปตันที
  • น้ามูเฮี้ยบ!ห้ามแข้งสิงห์ตะลุยดงโลกีย์กรุงเทพ
    แหล่งข่าววงใน เชลซี เผย โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมเฮี้ยบ สั่งห้ามนักเตะไม่ให้ไปตะลุยแหล่งโลกีย์ในกรุงเทพ ก่อนดวลกับ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ส วันเสาร์นี้ เหตุหวั่นเสียภาพลักษณ์ของทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »