ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » รอลุ้น!2ทีมไทยร่วมวงลีกจีนล่าอดีตดาวดังเซลติก

รอลุ้น!2ทีมไทยร่วมวงลีกจีนล่าอดีตดาวดังเซลติก

Posted 09/06/2015 by goal.com

 

อดีตดาวดังกลาสโกว์ เซลติก มีสิทธิ์ย้ายมาค้าแข้งในไทยลีกหลังตกเป็นเป้าหมายของสองทีมที่เปิดการเจรจาแต่ต้องแย่งกับคลับลูกหนังแดนมังกร

สก็อต แม็คโดนัลด์ อดีตกองหน้าตัวเก่งของ กลาสโกว์ เซลติก ยอดทีมแห่งสกอตติช พรีเมียร์ลีก มีสิทธิ์ย้ายมาโชว์เพลงแข้งบนแผนดินเอเชียหลังล่าสุดตกเป็นเป้าหมายของทั้ง สองทีมในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก และ ไชนิส ซูเปอร์ลีก จากการเปิดเผยของเอเย่นต์

ดาวยิงวัย 31 ปีปัจจุบันค้าแข้งกับ มาเธอร์เวลล์ อย่างไรก็ตามจากการที่สัญญาจะหมดลงช่วงกลางปีนี้ก็ทำให้เจ้าตัวแสดงความสนใจ ย้ายมาหาความท้าทายใหม่ๆบนแผ่นดินเอเชีย

สตีฟ โปโนปูลอส เอเย่นชาวออสเตรเลีย เปิดเผยว่า "ผมบอกได้ว่ามีทีมในไชนิส ซูเปอร์ลีก และ ไทยพรีเมียร์ลีก อีก 2 สโมสรที่ให้ความสนใจในตัว แม็คโดนัลด์ ซึ่งเราคงต้องรอดูในรายละเอียดอีกครั้ง"

สำหรับ สก็อตต์ แม็คโดนัลด์ เคยค้าแข้งในสหราชอาณาจักรมากว่า 15 ปี โดยผลงานที่โดดเด่นที่สุดคือการค้าแข้งกับทีมอย่างกลาสโกว์ เซลติกในช่วงปี 2007-2010 ที่เจ้าตัวซัดไปถึง 51 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 88 นัด พร้อมมีส่วนพาทีมคว้าทีมคว้าแชมป์ลีกในปี 2008

นอกจากนี้ผลงานระดับนานาชาติเจ้าตัวยังมีส่วนพาทีมจากแดนจิงโจ้คว้าตำแหน่ง รองแชมป์ฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีในปี 1999 รวมถึงการเป็นรองแชมป์เอเชียน คัพ เมื่อปี 2011

ไม่เพียงเท่านั้นสมัยเจ้าตัวค้าแข้งกับเซลติกยังเคยทำแสบมากมายในรายการยู ฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทั้งการยิงใส่เอซี มิลานในปี 2007 และช่วยให้ทีมเอาชนะไป 2-1 ทั้งยังซัดประตูใส่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในปี 2008 และช่วยให้ทีมเสมอไป 1-1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อเวียดนามคาดมิอุระเตรียมพักสามแข้งหลักชนไทย
    สื่อเวียดนามคาดว่าเฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นจะพักสามแข้งหลักในเกมตัดสินแชมป์กลุ่มกับไทยหลังเชื่อว่าไม่มีความจำเป็นใดๆเพราะเข้ารอบรองชนะเลิศเรียบร้อยแล้ว
  • ยังไม่ถึงแชมป์! ทริสตองเร้าช้างศึกอย่าเหลิงแม้เก็บชัย4นัดติด
    แบ็คลูกครึ่งมังกรไฟยอมรับว่าพวกเขาออกสตาร์ทซีเกมส 2015 ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ยังต้องทำงาหนักต่อไปเพื่อฝั่งฝันในการป้องกันแชมป์
  • สิงคโปร์บี้กัมพูชา3-1ลุ้นเข้ารอบบอลซีเกมส์
    "เจ้าภาพ" สิงคโปร์ ลงสนามนัดที่ 3 เอาชนะ กัมพูชา 3-1 อีกคู่ในสาย บี มาเลเซีย เอาชนะ บรูไน 2-0 ในศึกลูกหนังซีเกมส์ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2558
  • ฟีฟ่ายกย่องสาวไทยเล่นดีเกินคาด
    ฟีฟ่าได้ออกมายกย่องให้แข้งสาวไทยในการประเดิมสนามนัดแรงในศึกฟุตบอลโลกอย่างเป็นทางการในเกมที่แพ้ทีมชาตินอร์เวย์ 0-4 ว่าเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดประจำวัน โดยอยู่ในหัวข้อ Memorable moments : Thai tribute โดยให้เหตุผลว่าการมาแข่งขันครั้งแรกพร้อมกับสีสันการเชียร์ของแฟนฟุตบอล สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเกม ในส่วนของเกมการเล่น ทีมชาติไทยสามารถชนะใจแฟนบอล ด้วยการเล่นอย่างมีวินัยและมีความมุ่งมั่น พร้อมกับทำผลงานได้ดีกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ ยิ่งในช่วงจบเกมการเดินมาขอบคุณแฟนฟุตบอลอย่างนอบน้อม ทำให้ส่งผลต่อถึงภาพลักษณ์อันดีของประเทศอีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »