ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ปิดตำนาน "แดร็กคูล่า-พ่อมดขาว" "เซอร์ คริสโตเฟอร์ ลี" ลาโลก

ปิดตำนาน "แดร็กคูล่า-พ่อมดขาว" "เซอร์ คริสโตเฟอร์ ลี" ลาโลก

Posted 12/06/2015 by siamdara

วงการบันเทิงโลกมีอันต้องสูญเสียดาวค้างฟ้าไปอีกหนึ่งดวงแล้ว เมื่อ เซอร์ คริสโตเฟอร์ ลี ตำนานนักแสดงอาวุโส ซึ่งสร้างชื่อมาจากบทบาท "เคาท์แดร็กคูล่า" ในภาพยนตร์ซีรีส์ "แดร็กคูล่า" (Dracula) ช่วงทศวรรษ 1950-1970 ก่อนจะมาเป็นที่รู้จักสำหรับคอหนังรุ่นใหม่ในบทบาท "พ่อมดซารูมาน" ในหนังมหากาพย์ยอดนิยม "เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์" (The Lord of the Rings) นั้น เสียชีวิตลงแล้วในวัย 93 ปี ด้วยอาการหัวใจล้มเหลว และปัญหาระบบทางเดินหายใจที่โรงพยาบาลเชลซี และ เวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ลี ที่เกิดเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 1922 ที่กรุงลอนดอน มีอันต้องลาโลก ภายหลังเข้ารับการรักษาเป็นเวลา 3 สัปดาห์ อย่างไรก็ตาม เบียร์กิต คร็องกี้ ภรรยาของเขา ซึ่งเป็นอดีตนางแบบชาวเดนมาร์ก และแต่งงานกันเมื่อปี 1961 จนกระทั่งมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน คือ คริสติน่า นั้น ตัดสินใจจะเก็บข่าวเศร้าเอาไว้ก่อน จนกระทั่งมาเปิดเผยต่อสาธารณะในวันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อให้ครอบครัวและเพื่อนฝูงได้รับทราบก่อน

โรเจอร์ มัวร์ อดีตพระเอกหนังสายลับ 007 เจมส์ บอนด์ ที่เคยประชันบทบาทกับ ลี ที่แสดงเป็น สคารามันก้า ผู้ร้ายประจำเรื่องใน "เดอะ แมน วิธ เดอะ โกลเด้น กัน" (The Man With the Golden Gun) ปี 1974 และผ่านการแสดงภาพยนตร์มาแล้ว 206 เรื่อง กล่าวว่า "มันยากลำบากเสมอเมื่อคุณสูญเสียเพื่อนเก่าคนหนึ่ง และ คริสโตเฟอร์ ลี ก็เป็นหนึ่งในเพื่อนเก่าที่สุดของผม เราพบกันครั้งแรกเมื่อปี 1948"

ขณะที่ เดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร กล่าวว่า "ผมเสียใจกับการเสียชีวิตของ เซอร์ คริสโต เฟอร์ ลี และ รอน มูดี้ (ซึ่งโด่งดังจากบท เฟกิน ในภาพยนตร์เพลง "โอลิเวอร์!" (Oliver!) เมื่อปี 1968 เสียชีวิตด้วยวัย 91 ปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา) ทั้งคู่เป็นดาราเด่นในภาพยนตร์หลายเรื่อง ซึ่งถือเป็นสมบัติของผู้คนหลายล้าน"

ด้าน บอริส จอห์นสัน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน กล่าวว่า "เสียใจจริงๆ ที่ได้ยินข่าวการเสียชีวิตของ คริสโตเฟอร์ ลี หนึ่งในนักแสดงผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร และต้นแบบของความน่าสะพรึงกลัว"

โดมินิก โมนาแกน เจ้าของบทฮ็อบบิท "เมอร์รี่" ใน "เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์" โพสต์ข้อความว่า "เสียใจสุดๆ ที่ได้ยินว่า คริสโตเฟอร์ ลี จากไปอย่างไม่มีวันกลับ เขาเป็นคนที่มีเสน่ห์น่าหลงใหล ขว้างปากกาบิคเสียบต้นไม้ต่อหน้าผมเลยแหละ"

ลี ที่ยังเป็นถึงวีรบุรุษของชาติในสงครามโลก ครั้งที่ 2 อีกด้วย แต่มักปฏิเสธที่จะเอ่ยถึงสิ่งที่ตัวเองเคยทำในระหว่างสงครามนั้น เป็นแฟนหนังสือ "เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์" ที่ประพันธ์โดย เจ.อาร์.อาร์ โทคีน ศาสตาจารย์, นักเขียน, กวี และนักภาษาศาสตร์ชาวเมืองผู้ดี ซึ่งการได้ร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ถือเป็นความฝันตลอดชีวิตของเจ้าตัวเลยทีเดียว เพียงแต่เสียใจ อยู่บ้างที่ไม่ได้รับบท "พ่อมดแกนดาล์ฟ" ซึ่งเป็นบทที่ต้องใช้พลังมากกว่า เพราะมีอายุมากเกินไปแล้วในเวลาที่ได้รับงานแสดง

เจ้าของบท "พ่อมดขาว" ได้รับบรรดาศักดิ์ชั้นอัศวินที่ทำให้มีคำหน้านาม "เซอร์" ในปี 2009 อันเนื่องมาจากผลงานการแสดงและการกุศลอันโดดเด่นเป็นสง่า สำหรับหนังเรื่องสุดท้ายก็คือ "แองเจลส์ ออฟ น็อตติ้ง ฮิลล์" (Angels of Notting Hill) ซึ่งเป็นแนวคอมเมดี้ กำหนดออกฉายในปีนี้ หลังจากปฏิเสธที่จะเกษียณตัวเองในวัยหลัก 90 ซึ่งครั้งหนึ่งเขาเคยพูดว่า "เมื่อตอนที่ผมตาย ผมก็อยากจะตายในหน้าที่"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'แม็กกี้' งามอย่างหญิงไทย
    งามราวกับนางในวรรณคดี แม็กกี้–อาภา ภาวิไล รับบท “คุณโกสุม” สตรีผู้ยึดมั่นขนบธรรมเนียมประเพณีของความเป็นไทย และหันหลังให้กับความเปลี่ยนแปลงของโลกสมัยใหม่ ใน “แม่เบี้ย”
  • กรรมอยู่ที่คำพูด! "เปิ้ล"จิกกลับ"เจ้ม้า"
    ดราม่าต่อเนื่อง...... ก่อนหน้าเมื่อสาวเซ็กซี่ "เปิ้ล" ไอริณ ศรีแกล้ว และดีไซเน่อร์ "ป๋อง ณรงค์วิทย์" ทองเนตร หรือ "ป๋อง ซีเบท" ถูกเจ๊"ม้า อรนภา" กฤษฎี พิธีกรชื่อดังวิจารณ์แรงเรื่องชุดออกรายการว่า เหมือนผ้าที่พันต้นโพธิ์ จนเป็นกระแสแรง สนั่นเน็ต ตามที่มีข่าวเสนอไป
  • เทียบดั้ง"นุ่น"ดูดิ๊โมเพิ่มป่ะ?
    ในงานความสุขบุกจอ อุ๊ยต๊าย..ยยว้ายเซี๊ยะเหล่าติ่งซุปตาร์เนี่ยฟินกันจนเลือดออกจมูกออกปากไปกับความสวยแซ่บของเหล่าซุปตาร์สาวๆที่ขนเต้า ขยับเรียวปลอดเซลูไลท์มาให้ช่างภาพได้แชะกันเต็มเหนี่ยว
  • ฮือฮาคล้าย!! "แต้ว" โนบรา??
    เป็นอีกหนึ่งนางเอกสาวที่นับวันกระชับอัพลุคส์จากนางเอกหวารใสกลายเป็นสาวเซ็กซี่ "แต้ว ณฐพร" เตมีรักษ์ ที่เมื่อวานนี้(10 มิถุนายน 2558) ออกอีเว้นท์ในชุดที่สวยหรูเริ่ดสง่าสมดีกรีนางเอกเบอร์หนึ่งวิกสามพระรามสี่ แต่เมื่อภาพปรากฏออกมานักส่งเเห่งสยามก็ต๊กกะใจแพ๊บนึงเมื่อพบภาพคล้ายแต้วโนบราเห็นจุกเล็กๆ!!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »