ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » แข้งสาวขอบคุณคนไทยตามเชียร์-บินถึงไทย21มิ.ย.

แข้งสาวขอบคุณคนไทยตามเชียร์-บินถึงไทย21มิ.ย.

Posted 18/06/2015 by siamsport

"โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมนักเตะสาวทีมชาติไทย พอใจผลงานลูกทีมหลังสร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 แต้มในฟุตบอลโลกได้สำเร็จ เผยมาบอลโลกครั้งนี้ทุกคนในทีมได้ประสบการณ์จากทีมระดับโลกอย่างมาก แนะผู้เกี่ยวข้องควรมีจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอีกครั้งเพื่อเพิ่มตัวเลือกให้กับทีมชาติและช่วยพัฒนานักเตะตั้งแต่ละดับเยาวชน ขณะที่ทางด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เชื่อ หากในอนาคตมีการพัฒนาทีมฟุตบอลหญิงอย่างจริงจังในประเทศไทยก็น่าจะมีโอกาสผ่านเข้าเล่นรอบสุดท้ายได้อีกครั้ง

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก "ฟีฟ่า วีเม่นส์ เวิลด์คัพ 2015" จากเมืองวินนิเพก ประเทศแคนาดา โดยทีมสาวไทย อันดับ 29 ของโลกสร้างผลงานลงเตะรอบแรก กลุ่มบี 3 นัดได้อย่างน่าพอใจ เกมแรก แพ้ นอร์เวย์ 0-4, เกมสอง ชนะ ไอวอรีโคสต์ 3-2 และเกมสาม แพ้ เยอรมนี 0-4 คว้าอันดับ 3 ของกลุ่มบี มี 3 แต้ม ประตูได้เสีย -7 และจบอันดับ 5 ในตารางรวมผลงานอันดับ 3 ดีที่สุดจาก 6 กลุ่ม ตกรอบแรกไปเป็นที่เรียบร้อย

 "โค้ชหนึ่ง"แนะจัดลีกหญิงเพื่อสร้างเยาวชน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชแข้งสาวไทยพาลูกทีมเดินทางไปช้อปปิ้ง และซื้อของที่ระลึก เพื่อเป็นการผ่อนคลายหลังจากที่ทีมไทยต้องตกรอบแรก และไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ตามเป้าหมาย  โค้ชหนึ่ง เปิดเผยว่า

 "นักเตะไทยทำผลงานได้เต็มที่แล้ว ซึ่งตลอดทั้ง 3 นัดในรอบแรกก็ทำได้ตามเป้าหมาย และยังสามารถคว้า 3 แต้มแรกประวัติศาสตร์ได้สำเร็จด้วย อย่างไรก็ตามการมาลงเตะในฟุตบอลโลกครั้งนี้ นักเตะไทยได้รับประสบการณ์จากทีมระดับโลกอย่างมาก และจะนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปปรับแก้ไขข้อบกพร่องเพื่อพัฒนาทีมต่อไปในอนาคต โดยสิ่งสำคัญคือจะต้องให้ลีกฟุตบอลหญิงกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งหนึ่งหลังจากเว้นช่วงไปกว่า 2 ปีแล้ว เพื่อช่วยเพิ่มตัวเลือกให้กับทีมชาติ และต้องพัฒนานักฟุตบอลหญิงตั้งแต่ในระดับเยาวชน"

 "มาดามแป้ง" เชื่อพัฒนาจริงมีสิทธิ์ไปบอลโลกอีก

 ขณะที่ "มาดามแป้ง" นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทย กล่าวว่า "ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ น้องๆ ทุกคนทำผลงานได้ดีที่สุดแล้วแม้ว่าจะไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีม แต่สื่อต่างชาติฮือฮากับทีมสาวไทยมาก เพราะเป็นทีมน้องใหม่ที่เข้ามาสร้างเซอร์ไพรส์ อีกทั้งนักเตะไทยชุดนี้ยังเป็นทีมที่มีอายุเฉลี่ยของนักเตะน้อยที่สุดทีมหนึ่งในการแข่งขัน ส่วนทีมอื่นอย่างเยอรมนี และนอร์เวย์ใช้ผู้เล่นที่มีประสบการณ์จากเวิลด์คัพครั้งก่อนเมื่อ 4 ปีที่แล้วด้วย

 มาดามแป้งกล่าวอีกว่า "สำหรับในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกครั้งหน้าในปี 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศสนั้น หากในอนาคตมีการพัฒนาทีมฟุตบอลหญิงอย่างจริงจังในประเทศไทยก็น่าจะมีโอกาสผ่านเข้าเล่นรอบสุดท้ายได้ ซึ่งทีมแข้งสาวไทยสามารถก้าวมาจนถึงจุดนี้ได้แล้ว และนักเตะภายในทีมก็ยังมีอายุค่อนข้างน้อย หลังจากนี้ก็อาจจะหาเด็กรุ่นใหม่เข้ามาเสริมทีม หากทำทีมให้ดีๆ เชื่อว่าทีมสาวไทยจะมีพัฒนาการก้าวมาเล่นฟุตบอลโลกได้อีกครั้งอย่างแน่นอน"

ยอดเงินสาวไทยรับ 18 ล. แม้ร่วงรอบแรก

 สำหรับเงินรางวัลอัดฉีดนั้น หลังจากทีมสาวไทยไม่สามารถผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีม ทำให้พลาดโบนัสกว่า 31 ล้านบาท แบ่งเป็น 15 ล้านบาทจาก "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ และเงินรางวัลจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) อีก 500,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 16 ล้าน แต่ยังได้รับเงินอัดฉีดจากนัดที่เฉือนชนะไอวอรีโคสต์ 3-2 รวม 6 ล้านบาท คือจาก "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมที่ชนะให้ 3 ล้าน และ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่ยิงประตูได้ลูกละ 1 ล้านรวม 3 ล้าน และยังได้รับเงินจากฟีฟ่าที่ให้กับทีมที่เข้าร่วมแข่งขันอีก 375,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 12 ล้านบาท

โดยทัพสาวไทยจะเดินทางกลับเมืองไทยในวันที่ 18 มิ.ย. 58  ตามเวลาของประเทศแคนาดา จะถึงเมืองไทยในวันที่ 21 มิ.ย. 58 โดยจะแบ่งการเดินทางเป็น 2 ชุดชุดแรก มี 13 คน โดยออกเดินทางจาก วินนิเพ็ค ไป โตรอนโต้  และจาก โตรอนโต้ ไป ลอนดอน  ซึ่งจะเดินทางโดยเที่ยวบิน TG 911 จาก ลอนดอน ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 05.45น. ขณะที่ชุดสอง มี 19 คน  โดยออกเดินทางจาก วินนิเพค ไปโตรอนโต้ และ โตรอนโต้ ไป ปารีส โดยเดินทาง จากปารีส โดยเที่ยวบิน TG 931 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 05.55 น. โดยจะมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมที่เดินทางล่วงหน้ากลับมาก่อน รอรับที่สนามบิน ก่อนที่จะเดินออกจากสนามบินพร้อมกันทั้งคณะ ซึ่งจากนั้นสาวไทยจะเดินสายต่อเพื่อออกข่าวช่อง 3 ในช่วงเย็นทันที

สรุป 16 ทีมที่ผ่านเข่าไปเล่นในรอบที่ 2 ​​​

สรุปทีมที่เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 2 ที่ประเทศแคนาดา กลุ่มเอ แชมป์ แคนาดา , รองแชมป์ จีน และอันดับที่ 3 ฮอลแลนด์ ,กลุ่มบีแชมป์ เยอรมัน , รองแชมป์ นอร์เวย์ ,กลุ่มซีแชมป์ ญี่ปุ่น , รองแชมป์ แคมารูน และอันดับที่ 3 สวิตเซอร์แลนด์ ,กลุ่มดี แชมป์ สหรัฐอเมริกา , รองแชมป์ ออสเตรเลีย และอันดับที่ 3 สวีเดน ,กลุ่มอีแชมป์ บราซิล , รองแชมป์ เกาหลีใต้  และ กลุ่มเอฟ แชมป์ ฝรั่งเศส , รองแชมป์ อังกฤษ และ อันดับที่ 3 โคลัมเบีย

 ซึ่งผลการประกบคู่มีดังนี้ คือ เยอรมัน พบ สวีเดน ,จีน พบ แคมารูน ,บราซิล พบ ออสเตรเลียฝรั่งเศส พบ เกาหลีใต้ , แคนาดา พบ สวิตเซอร์แลนด์  , นอร์เวย์ พบ อังกฤษ ,สหรัฐอเมริกา พบ  โคลัมเบีย  และญี่ปุ่น พบ   ฮอลแลนด์ โดยจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 20 มิ.ย. นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทำดีที่สุดแล้ว!แข้งสาวไทยเศร้าหลุด4ทีมอันดับ3ที่ดีที่สุด
    ขุนพลสาวไทยไม่สามารถ สอดแทรกเป็น 1 ใน 4 ทีมอันดับสามที่ดีที่สุดเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกหลังเมื่อคืนนี้ไม่มีปาฏิหารย์อังกฤษชนะ โคลอมเบีย 2-1 ส่งผลให้สาวไทยที่มี3แต้มต้องตกรอบแรกด้วยประตูได้เสีย(-7)อย่างน่าเสียดาย
  • รอบ24ปี! โคลอมเบียทำได้รวมใจทุบแซมบ้าหวิว 1-0
    ศึกโคปา อเมริกา 2015 ของกลุ่มซี นัดที่ 2 ณ สนามเอสตาดิโอ โมนูเมนทัล ดาวิด อาเรลลาโน ระหว่าง บราซิล อดีตแชมป์ 8 สมัย พบ โคลอมเบีย อดีตแชมป์ 1 สมัย ในปี 2001 โดยครั้งสุดท้ายที่ทั้งสองทีมพบกันในรายการนี้ ต้องย้อนไปถึงปี 1997 ซึ่งครั้งนั้นแซมบ้าเอาชนะไปได้ ด้วยสกอร์ 2-0 จากการทำประตูของ คาร์ลอส ดุงก้า และ เอ็ดมุนโด้
  • สาวตราไก่ปูพรมถล่มเม็กซิโกยับ5-0ลิ่ว16ทีม
    "สาวตราไก่" ฝรั่งเศส โชว์ฟอร์มสวย เมื่อเป็นฝ่ายไล่ถล่ม "สาวจังโก้" เม็กซิโก ไปแบบขาดลอย 5-0 เก็บสามแต้ม ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ในฐานะแชมป์กลุ่ม ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ เมื่อวันพุธที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา
  • ถึงไทยเรียบร้อย!ทัพนักกีฬาซีเกมส์ชุดสุดท้าย
    ทัพนักกีฬาวอลเลย์บอล, โปโลน้ำ และ แบดมินตัน ชุดสู้ศึกซีเกมส์ครั้งที่ 28 เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมีนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยรอมอบพวงมาลัยให้การต้อนรับท่ามกลางสื่อมวลชนและแฟนคลับกีฬาไทยที่มาร่วมแสดงความยินดีอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »