ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เรือ-ปารีสเฮ!ยูฟ่ายกเลิกโทษแบนควบคุมการเงิน

เรือ-ปารีสเฮ!ยูฟ่ายกเลิกโทษแบนควบคุมการเงิน

Posted 10/07/2015 by siamsport


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 2 สโมสรเศรษฐี ได้แช่มชื่นยกใหญ่ เมื่อ ยูฟ่า ประกาศยกเลิกโทษที่ทำผิดเกี่ยวกับกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ แล้ว ทำให้ทั้ง 2 ทีมสามารถส่งชื่อนักเตะได้ครบ 25 คนตามโควตาเหมือนเดิม

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศยืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า ยกเลิกโทษกฎควบคุมทางด้านการเงิน หรือ "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขาใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แชมป์ ลีก เอิง ฝรั่งเศส แล้ว

จากการยกโทษแบนของ ยูฟ่า ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" และ "เปแอสเช"สามารถส่งนักเตะชุดใหญ่ลุยถ้วยยุโรปได้ครบทั้ง 25 คนในฤดูกาลหน้า หลังซีซั่นก่อนทั้ง 2 ทีมส่งชื่อได้เพียง 21 คน เนื่องจากทำผิดกฎ ไฟแนเชียล แฟร์เพลย์ ที่ ยูฟ่า ประกาศใช้อย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2014 แถมยังถูกปรับเงินรางวัลโบนัสที่ได้ร่วมโม่แข้งถ้วยบิ๊กเอียร์ อีก 20 ยูโร (ประมาณ 720 ล้านบาท) อีกต่างหาก

อย่างไรก็ตาม ถึงจะพ้นโทษแล้ว แต่ ยูฟ่า ยืนยันว่า จะยังคงจับตา "เรือใบสีฟ้า" กับ "เปแอสเช" ว่าจะทำผิดกฎอีกหรือไม่อยู่เหมือนเดิม แถมยังถูกจำกัดเงื่อนไขบางอย่าง เช่น งบซื้อนักเตะจากทาง ยูฟ่า ถึงปี 2016 ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • IN NUMBERS : 10 แข้งอึดลงเล่นมากสุดในยุโรปรอบ 2 ปี
    นี่คือ 10 ผู้เล่นที่ค้าแข้งในยุโรปที่ลงรับใช้สโมสรและทีมชาติมากนาทีที่สุดในรอบ 2 ปี
  • เลือกแล้ว!มิลเลนเนียมสเตเดี้ยมจัดชิงดำชปล.2017
    ยูฟ่า ฟันฉับเลือก มิลเลนเนียม สเตเดี้ยม ในเวลส์ จัดเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ซีซั่น 2016-17 ขณะที่ เฟรนด์ส อารีน่า ในสวีเดน จัดนัดชิงดำ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก
  • ท้ารบพี่!น้องอาซาร์หวังดวลเกือกสิงห์ในชปล.
    ธอร์แกน น้องชายของ เอเดน อาซาร์ ดาวดัง เชลซี ท้าดวลแข้งกับพี่ชายหลัง โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัด ต้นสังกัด อาจต้องดวลกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ลั่นจะพิสูจน์ให้เห็นว่าใครแจ๋วกว่ากัน
  • ป๋ากุสทนไม่ไหวโบกมือลานายใหญ่ดัตช์แล้ว
    สมาคมลูกหนังดัตช์ ประกาศ กุส ฮิดดิ้งค์ นายใหญ่จอมเก๋า ตัดสินใจโบกมือลาการคุมทีมชาติเรียบร้อยแล้ว โดย แดนนี่ บลินด์ มือขวา จะได้เลื่อนขึ้นมาทำหน้าที่สำคัญนี้แทน โดยงานหลักคือนำ "อัศวินสีส้ม" เข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ยูโร 2016 ที่เมืองน้ำหอมให้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »