ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แบนจิระศักดิ์ตลอดชีพ!ปรับทีเร็กซ์อ่วม1แสน9หมื่น

แบนจิระศักดิ์ตลอดชีพ!ปรับทีเร็กซ์อ่วม1แสน9หมื่น

Posted 10/07/2015 by siamsport

 

 

 

 

อ่วมอรทัย! ฝ่ายวินัยสั่งลงดาบ "ก็อต" จิระศักดิ์ บุตรแดงน้อย แข้งเลือดร้อนขอนแก่น เอฟซี แบนตลอดชีวิต หลังเจตนาทำร้ายเชิ้ตดำในเกมดาร์บี้แมตช์เมืองหมอแคน พร้อมแบนผู้เล่นและสตาฟฟ์โค้ชหลายราย ปรับเงินรวม 190,000 บาท ขณะที่จิรศักดิ์ บุตรแดงน้อย ย้ำชัดไม่เคยมีเจตนาทำร้ายเปา พร้อมขอโทษแฟนบอลและสโมสรกับเรื่องที่เกิดขึ้น ชี้เป็นบทเรียนสำคัญของตัวเอง ด้าน"ส.จ แม็ค" องอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์ ผจก.ทั่วไปขอนแก่น เอฟซี โอดโทษหนักเกินไป ยันพร้อมอุทธรณ์ชี้แจงข้อเท็จจริงแน่

ควันหลังจากเหตุวุ่นวายท้ายเกมดาร์บี้แมตช์เมืองหมอแคน ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด กับ ขอนแก่น เอฟซี เมื่อ วันเสาร์ที่ 4 ก.ค ที่ผ่านมา ที่มีนักเตะขอนแก่น เอฟซี คือ จิระศักดิ์ บุตรแดงน้อย เข้าไปผลัก กิติกร ภูปรางค์ ผู้ตัดสินจนล้มคว่ำ เนื่องจากไม่พอใจที่โดนใบแดง และส่อเค้าว่าจะโดนลงโทษสถานหนักตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

        ล่าสุด คณะอนุกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท และข้อประท้วงฯ ได้พิจารณาลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องวุ่นวายทั้งหมด ตามหลักฐานจากผู้ควบคุมการแข่งขัน, ผู้ตัดสิน และคลิปวิดีโอที่บันทึกไว้ โดยมีบทลงโทษของทีมขอนแก่น เอฟซี ดังต่อไปนี้

        1.ผู้เล่นหมายเลข 23 จิระศักดิ์ บุตรแดงน้อย ของทีมขอนแก่น เอฟซี เจตนาทำร้ายร่างกายผู้ตัดสิน ห้ามลงแข่ง 1 ปี ปรับเงิน 30,000 บาท, แสดงกิริยาไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน ห้ามแข่งขันต่อปีอีก 1 นัด และปรับเงินอีก 10,000 บาท

        คณะกรรมการฯ ได้พิจารณาเพิ่มเติม ว่าการกระทำของจิระศักดิ์ บุตรแดงน้อย เป็นการทำลายภาพลักษณ์การแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ซึ่งมีโทษสูงสุดของระเบียบข้อบังคับสมาคมฟุตบอล จึงโดนลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกิจกรรมการแข่งขันที่สมาคมฟุตบอลฯ จัดการแข่งขัน หรือมีส่วนร่วมตลอดชีวิต และปรับเงินรวม 40,000 บาท

        2.ผู้เล่นหมายเลข 40 เนย์ ฟาเบียโน่ พยายามจะทำร้ายผู้ตัดสิน ห้ามลงแข่ง 2 นัด ปรับเงิน 20,000 บาท

        3.เจ้าหน้าที่ทีมขอนแก่น เอฟซี 5 คน ได้แก่ นณรงค์ ท่วมไธสง, วชิระ หิรัญตระกูล, องอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์, วีรศิลป์ วงศ์วีระชัย และนภดล อินทะโก ได้วิ่งเข้าไปในสนาม แสดงกิริยาจะทำร้ายผู้ตัดสิน ห้ามทำหน้าที่ 6 นัด และปรับเงินคนละ 20,000 บาท (รวม 5 คน เป็นเงิน 100,000 บาท)

        4. ผู้เล่นหมายเลข 5 วิลสัน เจมส์ แสดงกิริยาไม่สมควรต่อหน้าสาธารณชน แสดงความก้าวร้าว ข่มขู่และคุกคามผู้ตัดสินที่ 4 ห้ามลงแข่งขัน 1 นัด และปรับ 10,000 บาท

        5. องอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์ ผู้จัดการทีมขอนแก่น เอฟซี แสดงกิริยาลบหลู่ ดูหมิ่นผู้ตัดสิน ด้วยคำว่า " ผมไม่ได้ว่าคุณรับเงิน แต่ดูแล้วมันไม่ใช่" ห้ามทำหน้าที่ต่อไปอีก 2 นัด และปรับเงินอีก 20,000 บาทรวมแล้ว ขอนแก่น เอฟซี โดนปรับเงิน 190,000 บาท และต้องชำระค่าปรับภายในวันที่ 15 กรกฎาคม 2558

        "ส.จ แม็ค" เผยลงดาบโหดเกินยันอุทธรณ์แน่

        ภายหลังจากที่ได้รีบทราบบทลงโทษ "ส.จ แม็ค" องอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์ ผจก.ทั่วไปขอนแก่น เอฟซี ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวสยามกีฬาถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตนมองว่าเป็นการลงโทษที่หนักเกินไป และพร้อมที่จะทำหนังสืออุทธรณ์และชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างแน่นอน

        "ก่อนหน้านี้เราบอกตลอดว่าพร้อมน้อมรับบทลงโทษที่จะเกิดขึ้นอยู่แล้ว แต่ผมมองว่านี่เป็นบทลงโทษที่รุนแรงเกินไป ซึ่งเราจะทำหน้าสือชี้แจงข้อเท็จจริงให้สังคมได้รับทราบว่าเหตุการณ์ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น ผมชี้แจงได้ทุกกรณีไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่สตาฟ์ฟโค้ชวิ่งลงไปในสนาม เป็นเพราะขออนุญาตจากผู้ตัดสินที่ 4 ก่อนแล้ว ก็ได้รับอนุญาตให้ลงไปช่วยกันห้ามนักเตะของตัวเอง"

        "ส่วนเรื่องที่ผมใช้คำพูดดูหมิ่นผู้ตัดสินมันเป็นการลงโทษที่ตลกมาก เพราะผมก็บอกอยู่แล้วว่าผมไม่ได้ว่าคุณรับเงิน หากผมบอกว่าคุณรับเงินมาใช่มั้ย นั่นต่างหากที่ควรจะถูกลงโทษ อย่างไรก็ตามไม่อยากจะพูดให้เป็นประเด็นขัดแย้งกันไป เอาเป็นว่าสโมสรจะดำเนินการอุทธรณ์ชี้แจงให้ทราบเป็นลายลักษณ์อักษรทุกประเด็นแน่นอน"

        "จิระศักดิ์"ย้ำชัดไม่มีเจตนาทำร้ายเปา

        ขณะที่ "ก็อต" จิระศักดิ์ บุตรแดงน้อย แข้งที่ตกเป็นจำเลยสังคมและถูกสั่งลงโทษแบนตลอดชีวิต เปิดเผยว่า "ผมยืนยันว่าจังหวะที่เกิดเหตุการณ์ผมไม่ได้มีเจตนาทำร้ายผู้ตัดสินแน่นอน แค่จะพยายามจะเข้าไปชี้แจงและอยากทราบเหตุผล แต่เขากลับเมินเฉยไม่สนใจทั้งที่ผมไม่ได้ทำฟาล์วจึงรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ทั้งนี้ก็อยากจะขอโทษสโมสรและแฟนบอลทุกท่าน กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนราคาแพงของตัวผม โดยมองว่าบทลงโทษหนักเกินไปสำหรับอาชีพนักฟุตบอลคนหนึ่งที่ต้องหาเลี้ยงครอบครัว" แนวรับทีเร็กซ์กล่าวทิ้งท้าย

        "สถาพร"ชี้บทลงดาบทีเร็กซ์เหมาะสม

        ฟาก"บิ๊กแล" สถาพร โคตรบุตร ประธานศูนย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวถึงบทลงโทษของสโมสรขอนแก่น เอฟซีด้วยว่า "ผมมองว่าเป็นบทลงโทษที่เหมาะสม เพราะมันชัดเจนอยู่แล้วกับการกระทำที่สะท้อนออกมา ไม่ว่าจะเป็นนักฟุตบอลที่เจตนาทำร้ายผู้ตัดสินชัดเจน ก็ต้องโดนลงโทษสถานหนักแบบนี้เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับคนอื่นๆต่อไป"

        "นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ทีมก็ลงไปร่วมผสมโรง แทนที่จะช่วยกันห้ามกลับลงไปรุมต่อว่าผู้ตัดสิน ยิ่งทำให้สถานการณ์มันรุนแรงบานปลาย ฟุตบอลกำลังเดินหน้าไปอย่างสวยงาม แต่หากมีใครบางคนมาทำลายบรรยากาศให้มันเสียภาพลักษณ์ ก็คงต้องมีบทลงโทษแบบนี้ ซึ่งก็คงต้องเคารพการตัดสินของคณะกรรมการพิจารณาฯ ส่วนจะอุทธรณ์หรือไม่ก็เป็นสิทิ์ของสโมสรที่สามารถทำได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชบาแก้วรั้งที่30ของโลกหลังจบเวิลด์คัพ
    ฟีฟ่าประกาศอันดับโลกล่าสุดฟุตบอลหญิงออกมาแล้ว โดยทัพชบาแก้วรั้งอันดับ 30 ของโลก ตกลงจากเดิม 1 อันดับ
  • ไทยลีกสนมั้ย!วาดะประกาศลาเกียวโตรับผิดชอบผลงาน
    เจ้าของรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมไทยลีก2014ไปไม่รอดกับต้นสังกัดในบ้านเกิดเสียแล้วเมื่อจำใจต้องสละเก้าอี้หลังทีมหล่นอยู่ท้ายตารางของลีกรองญี่ปุ่น
  • เตโก้เชื่อย้ายรังใหม่ไฉไลแน่นอน
    "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม-150 ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ในเลกที่สองของศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 จะย้ายสนามเหย้าจากเดิมที่ใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน ไปสู่สนาม กกท.บางพลี เพื่อเป็นการขยายฐานแฟนบอลอีกทางหนึ่ง
  • บังยีเฟิร์มไทยอุ่นอัฟกานิสถาน3ก.ย.ก่อนบู๊อิรัก
    "ฟีฟ่ายี"วรวีร์ มะกูดี ประมุขบอลไทย ยืนยันวันที่ 3 ก.ย.นี้ อัฟกานิสถาน ตอบรับในการเดินทางมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเชื่อ่าเป็นทีมที่ไม่แข็งหรืออ่อนเกินไปในการดวลกับขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา ขณะที่ "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทัพ "ช้างศึก" เชื่อ คู่แข่งรายนี้ประมาทไม่ได้ เนื่อบจากเล่นบอลกับข้อเท้าได้ดีมาก พร้อมกับเตรียมดึง ธนา ชะนะบุตร เข้ามาเล่นในทีม ทรู ออลสตาร์ ในการดวลกับ "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล หลังจากประทับใจใน 30 นาที ที่ปล่อยไปแล้วเกือบยิง เร้ดดิ้ง ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »