ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ ชี้ การวางรากฐานฟุตบอลสำคัญที่สุดก่อนจะไปฟุตบอลโลก

ซิโก้ ชี้ การวางรากฐานฟุตบอลสำคัญที่สุดก่อนจะไปฟุตบอลโลก

Posted 12/07/2015 by kapook

"โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ "เดินหน้าประเทศไทย" ถึงการพัฒนาของวงการฟุตบอลไทยว่าต้องเร่งพัฒนาตั้งแต่ในระดับเยาวชนหากต้องการเห็นฟุตบอลไทยไปบอลโลก พร้อมกับชี้ว่าทั้ง นักฟุตบอล, สตาฟโค้ช, ผู้ตัดสิน และแฟนบอล ก็ต้องพัฒนาไปพร้อมๆ กัน

หลังจากที่ผลงานของฟุตบอลทีมชาติไทยกำลังไปได้ดีภายใต้ยุคการบริหารของ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แน่นอนว่าเมื่อผลงานดีก็ต้องมีการคาดหวังเป็นธรรมดา ซึ่งทางตัว กุนซือวัย 42 ปี ก็ได้ตั้งเป้าเอาไว้ว่าอีก 4 ปี เยาวชน 17 ปี จะต้องได้ไปลุยฟุตบอลเยาวชนโลกก่อนแล้วจึงต่อยอดกันไปจนถึงทีมชาติชุดใหญ่

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า "สำหรับการวางรากฐานให้กับฟุตบอลไทยไปฟุตบอลโลกนั้น ในตอนนี้เราได้มีการประชุม และวางเป้าเอาไว้ว่าในอีก 4 ปีข้างหน้าเยาวชน 17 ปี จะต้องได้ไปลุยฟุตบอลเยาวชนโลกเสียก่อน แล้วจึงต่อยอดไปยัง เยาวชน 20 ปี ชิงแชมป์โลก แล้วก็ค่อยไปถึงชุดใหญ่"

"แน่นอนว่าเราจะต้องมีการสร้างลีกเยาวชนขึ้นมาก่อนเพื่อวางรากฐานที่ดี เพราะว่าในตอนนี้บุคคลากรของเรายังขาดอยู่อีกมากทั้งนักเตะ, ทีมงานสตาฟโค้ช หรือว่าผู้ตัดสิน แน่นอนว่าแฟนบอลก็เช่นกันเพราะว่าแฟนบอลคือส่วนที่สำคัญที่สุด จากนี้ไปทุกส่วนจะต้องดำเนินไปพร้อมๆ กัน เพื่อรากฐานฟุตบอลไทยที่ดี"

"การที่เราสามารถสร้างนักเตะเยาวชนขึ้นมาเองได้ และต่อยอดสู่ทีมชุดใหญ่ได้ในอนาคตจะถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะว่าในทุกวันนี้ประเทศของเราดูท่าจะขาดดุลไปหลายอยู่ให้กับนักเตะต่างชาติ เพราะว่าค่าจ้างถ้าคิดกันเล่นๆ ต่อทีม 7 คน เอาง่าย ๆ ตกปีละ 7 ล้าน ทุกวันนี้มีเป็นร้อยคน 700 คน ก็ปาไป 700 ล้าน แล้วนะครับถ้าเราสามารถสร้างเยาวชนที่ดีขึ้นมาได้น่าจะดีกว่า" กุนซือทีมชาติไทย ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »