ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » แฟนสิงห์จ๋อย!โดนแบน5ปีเหยียดผิวในรถไฟที่ปารีส

แฟนสิงห์จ๋อย!โดนแบน5ปีเหยียดผิวในรถไฟที่ปารีส

Posted 24/07/2015 by siamsport

 

กรรมตามสนอง! ริชาร์ด บาร์คลี่ หนึ่งในแฟนบอล เชลซี ที่ก่อเหตุพูดจาเหยียดผิวแฟนบอลผิวสีรายหนึ่งในรถไฟใต้ดินที่แดนน้ำหอม โดนลงดาบห้ามเข้าชมเกม 5 ปี หลังถูกตัดสินว่าเป็นบุคคลอันตรายและเต็มไปด้วยความก้าวร้าว

ริชาร์ด บาร์คลี่ แฟนบอล เชลซี แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกลงโทษแบนห้ามเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลเป็นเวลา 5 ปี จากกรณีพูดจาเหยียดผิวและผลัก ซูเลย์มาเน่ ซิลล่า แฟนบอลผิวสีชาวฝรั่งเศส ไม่ให้ขึ้นรถไฟใต้ดินในกรุงปารีส ก่อนหน้าเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ระหว่าง "สิงโตน้ำเงินคราม" กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ผู้อยู่ในเหตุการณ์รายหนึ่งสามารถบันทึกวีดีโอกองเชียร์ "สิงห์บลูส์" กลุ่มหนึ่งผลัก ซิลล่า ไม่ให้ขึ้นรถไฟ พร้อมกับตะโกนด้วยว่า "เราเป็นพวกเหยียดผิว, เราเป็นพวกเหยียดผิว และนั่นคือสิ่งที่เราชอบ" ซึ่ง บาร์คลี่ย์ เป็นหนึ่งในแฟนบอล เชลซี ราว 150 คนที่ร่วมเดินทางไปในเวลานั้นด้วย

แกเร็ธ แบรนสตัน ผู้พิพากษา ระบุว่า บาร์คลี่ ที่ยอมรับว่าผลัก ซิลล่า 2 ครั้งจริง ร่วมตะโกนเหยียดผิวว่า "จอห์น เทอร์รี่ เป็นพวกเหยียดสีผิวและนั่นเป็นวิธีการที่เราชอบ" นอกจากนี้ยังกล่าวด้วยว่า อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจวัย 50 ปีได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นบุคคลอันตราย รวมทั้งแสดงให้เห็นถึงความก้าวร้าวและไม่ปฏิบัติตามกฏระเบียบอีกด้วย

 ขณะที่ จอร์แดน มันเดย์ และ จอช พาร์สันส์ สองแฟนบอล เชลซี วัย 20 ปี ที่ร่วมเหยียดผิวในรถไฟใต้ดินเช่นกัน ก็ถูกลงโทษแบนห้ามเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลเป็นเวลา 3 และ 5 ปี ตามลำดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »