ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์ติงผี!เมินปั้นเด็กทุ่มเงินล่าความสำเร็จ

เวนเกอร์ติงผี!เมินปั้นเด็กทุ่มเงินล่าความสำเร็จ

Posted 24/07/2015 by siamsport

ทอดทิ้งประเพณีไปแล้ว! อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ชม แมนฯ ยูไนเต็ด เคยเป็นแบบอย่างการปั้นแข้งเยาวชนประดับทีมล่าความสำเร็จ แต่ชี้น่าเศร้าทุกวันนี้เลือกหันมาเน้นการทุ่มเงินก้อนโตซิวแข้งดังแทน เชื่อต่อไปไม่มีทางเห็นแข้งพรสวรรค์เหมือนอย่าง พอล สโคลส์, ไรอัน กิ๊กส์ และ เดวิด เบ็คแฮม ในรัง "ปีศาจแดง" อีกแล้ว

 อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาวิจารณ์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อริร่วมลีก ว่าละทิ้งนโยบายปั้นนักเตะเยาวชนของ เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน 2 ตำนานกุนซือ "ปีศาจแดง" โดยหันมาพยายามทุ่มเงินไล่ล่าความสำเร็จแทนในปัจจุบัน

  "เร้ด เดวิลส์" ที่จบมือเปล่าตลอด 2 ฤดูกาลหลัง ทุ่มเงินราว 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,750 ล้านบาท) คว้าตัว เมมฟิส เดอปาย, มอร์กกาน ชไนเดอร์ลิน, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ และ มัตเตโอ ดาร์เมียน เสริมทัพช่วงหน้าร้อนนี้ ส่วนซัมเมอร์ที่แล้วทุ่มเม็ดเงินมากถึง 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,500 ล้านบาท) เสริมทีม ขณะที่ตัดสินใจปล่อย ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ และ แดนนี่ เวลเบ็ค 2 แข้งลูกหม้อ ออกจากสโมสร

นายใหญ่ "เดอะ กันเนอร์ส" กล่าวว่า "คุณควรดูแบบอย่างจาก บาร์เซโลน่า หรือ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีการผลิตแข้งดาวรุ่งและไขว่คว้าความสำเร็จของพวกเขาด้วยนักเตะที่เติบโตขึ้นมาจากภายในสโมสร เรื่องเหล่านี้คือคุณค่าของเรา และมันเป็นสายเลือดของเรา และมันสำคัญที่เราต้องรักษาเอาไว้"

 "ด้วยความสำเร็จของ ยูไนเต็ด พวกเขาได้สร้างรายได้มหาศาล และทุกวันนี้ไม่มีความอดทนสำหรับพวกเขาอีกแล้วในการทำสิ่งที่พวกเขาเคยทำได้ต่อไป และพวกเขาใช้เม็ดเงินไปกับนโยบายที่แตกต่างออกไป แน่นอนพวกเขาจะไม่มีนักเตะอย่าง พอล สโคลส์, ไรอัน กิ๊กส์ และ เดวิด เบ็คแฮม ในสโมสรอีกแล้ว เพราะนักเตะดาวรุ่งเปี่ยมพรสวรรค์จะถูกกระจายไปยังทั้ง 20 สโมสรมากขึ้นกว่าที่เคยเป็นเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา" เวนเกอร์ ทิ้งท้าย

ก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีชื่อเสียงอย่างยิ่งในการผลิตแข้งเยาวชนจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในยุคของ "บัสบี้ เบ๊บส์" ขณะที่ "เฟอร์กี้" พาทีมคว้าทริปเปิ้ลแชมป์เมื่อฤดูกาล 1998-99 โดยมีนักเตะท้องถิ่นที่ทะลุขึ้นมาจากศูนย์ฝึกเยาวชนของสโมสรอย่าง กิ๊กส์, สโคลส์, เบ็คแฮม และ พี่น้อง เนวิลล์ เป็นแกนหลัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟัลเกาถึงแดนลุงแซมสมทบแข้งสิงห์ทัวร์ปรี-ซีซั่น
    สาวก "สิงห์บลูส์" จ่อได้ยลฝีเท้าของ ราดาเมล ฟัลเกา ในสีเสื้อ เชลซี เต็มที หลังหัวหอกสัญญาเช่าบินถึงแดนมะกันสมทบแข้ง "สิงห์บลูส์" เก็บตัวฝึกซ้อมช่วงปรี-ซีซั่นแล้ว ก่อนเจ้าตัวลงเรียกเหงื่อร่วมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ด้วยความมุ่งมั่นเป็นครั้งแรก
  • มูไม่เครียด!ป้องเบโกวิชโดนนิวยอร์กยิง4เม็ด
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี ไม่เครียดกับเกมพ่าย นิวยอร์ก เร้ดบูลล์ ในศึก ไอซีซี ที่แดนลุงแซม พร้อมป้อง อัสเมียร์ เบโกวิช นายทวารคนใหม่ แม้โดนทะลวงตาข่ายไปถึง 4 ลูกก็ตาม ชี้สภาพร่างกายยังไม่เต็มร้อย เพราะเพิ่งลงซ้อมได้ไม่นาน
  • คาร์ร่าโชว์อินดี้บอกเบนเตเก้ไม่เหมาะกับหงส์
    เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล แสดงความคิดเห็นสวนทางกับชาวบ้านว่า คริสติย็อง เบนเตเก้ หัวหอกตัวใหม่ "หงส์แดง" ไม่เหมาะกับสไตล์การเล่นที่เน้นการจ่ายบอลเร็วของทีม เนื่องจากผู้เล่นมีสกิลสัมผัสบอลที่แย่ แถมยังสมาธิหลุดในบางเวลาด้วย พร้อมเชื่อแข้งเบลเยียม เหมาะกับ เชลซี มากกว่า
  • ฟาวเลอร์มั่นเบนเตเก้รุ่งกับหงส์
    ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อดีตหัวหอกสุดคมของ ลิเวอร์พูล มั่นใจ คริสติย็อง เบนเตเก้ หัวหอกใหม่แกะกล่อง มีศักยภาพทุกอย่างที่ "หงส์แดง" ต้องการ และเชื่อความแข็งแกร่ง รวดเร็ว จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จกับทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »