ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไม่ไว้หน้า!ช้างศึกกระทืบเมียนมา3-0ซิวแชมป์AFF U-16

ไม่ไว้หน้า!ช้างศึกกระทืบเมียนมา3-0ซิวแชมป์AFF U-16

Posted 09/08/2015 by goal.com

 

ช้างศึกจูเนียร์คว้าแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีกลับสู่ประเทศไทยได้สำเร็จหลังสอนเชิงเมียนมารอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์ 3-0

นัดชิงชนะเลิศของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ครั้งที่ 10 หรือ 'เอเอฟเอฟ ยู 16 แชมเปี้ยนชิพ 2015' เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ส.ค. 2558 ณ โอลิมปิก สเตเดี้ยม ประเทศกัมพูชา ทีมชาติไทย ที่จัดการคว่ำออสเตรเลีย 3-2 ในรอบที่ผ่านมาพบกับ เมียนมา ที่เฉือนชนะลาว 1-0

โดยเกมนี้ไทยเปลี่ยนผู้เล่นตำแหน่งเดียวคือ พิชิตพล น้อยอุทัย ลงสนามแทน สุมนะ สลับเพชร ที่ติดโทษแบน

เริ่มมาเพียง 20 วินาทีไทยได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่แนวรับเมียนมาปล่อยบอลตกพื้นหน้าเขตโทษตัว เอง หัสวรรษ นพเนตร เข้าถึงบอลก่อนจะได้โหม่งแต่บอลไปตรงตัว เท ไว ยาน โซ ผู้รักษาประตูของคู่แข่ง

ต่อมาเมียนมาเองก็เกือบได้เหมือนกัน เฮียน เต อ่อง โยก หลอกผู้เล่นไทยมาถึงหน้าบ้านแต่หาโอกาสสับไกลไม่ได้ต้องตบคืนให้ เต เพียว ไว ซัดบอลพุ่งเข้ากลางประตู วุฒิพงษ์ เที่ยงแท้ โชว์เซฟปัดออกหลัง

จากนั้นรูปเกมยังสูสีเ มียนมาขึ้นเกมได้น่ากลัวแต่ไทยเองก็มาเรื่อยๆ นาทีที่ 22 หัสวรรษ นพเนตร ได้บอลริมเขตโทษด้านขวาก่อนส่งย้อนหลังมาให้กับ พิชิตพล น้อยอุทัย ยิงไกลราว 35 หลาบอลข้ามคานไปนิดเดียว

ถัดมานาทีที่ 33 ไทยได้ฟรีคิกระยะ 18 หลา จิณณวัตร รัศมี ยิงไปแฉลบกำแพงบอลลอยกลางอากาศก่อนจะเป็น ณัฐพงษ์ นาคพิทักษ์ ได้โหม่งหน้ากรอบ 6 หลา เท ไว ยาน โซ ป้องกันได้อีกหน

ไทยครองเกมได้ดีขึ้นเรื่อยๆก่อนจะมาได้ประตูนำ นาทีที่ 41 ธราดล สอนโยหา เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายมาจุดนัดพบ สิทธิรักษ์ เกิดขุมทอง ได้โยกที่เสาไกลย้อนศรเสียบโคนเสาชนิดที่ เท ไว ยาน โซ ได้แต่ยืนมอง ไทยออกนำ 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ในช่วงครึ่งเวลาหลังเกมเปิดแลกกันสนุกไทยน่าจะได้ประตูหนีห่างหลายครั้ง ขณะที่เมียนมาก็เกือบจะตีเสมอเช่นกัน จนกระทั่งนาทีที่ 81 ไทยมาได้ประตูจากเตะมุมอีกครั้ง กรวิชญ์ ทะสา เล่นสั้นให้กับ ธราดลสอนโยหา เปิดเข้าเขตโทษ ณัฐพงษ์ นาคพิทักษ์ โถมตัวเข้ามาโหม่งช่วยให้ไทยนำ 2-0

นาทีที่ 83 ธราดล สอนโยหา ไหลให้กับ จิณณวัตร รัศมี หลุดเข้ามาในเขตโทษด้านขวาก่อนยิงสวนตัว เท ไว ยาน โซ ไทยหนีห่าง 3-0 และจบ 90 นาทีนี้ด้วสกอร์นี้ ทำให้ทีมชาติไทยผงาดคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีครอง

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

ไทย : วุฒิพงษ์ เที่ยงแท้ (GK), พิชิตพล น้อยอุทัย, ธนณัฎฐ์ รุ่งรำพรรณ, วุฒิชัย คุ่มเคี่ยม , ธราดล สอนโยหา, ก้องกิดาการ กิ่งทอง, กรวิชญ์ ทะสา, จิณณวัตร รัศมี , หัสวรรษ นพเนตร (C), สิทธิรักษ์ เกิดขุมทอง และณัฐพงษ์ นาคพิทักษ์

เมียนมา : เท ไว ยาน โซ (GK), อ่อง วันนา โซ, โบ โบ อ่อง, เมียต ควง คัน, แพ ซอน เนียง, เฮียน เต อ่อง, เต เพียว ไว, วิน เนียง ตุน, เต เพียง เว (C), ยอว เพียง ไว และ อ่อง ชิ โอ โค โค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »