ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งยู-19สาวถึงไทยโค้ชหนึ่งวอนผู้ใหญ่สานต่อ

แข้งยู-19สาวถึงไทยโค้ชหนึ่งวอนผู้ใหญ่สานต่อ

Posted 25/08/2015 by siamsport

ฮือฮา ! อีเอสพีเอ็นและสื่อปลาดิบสุดทึ่งออกปากชมแข้งสาว 19 ปีหญิงทีมชาติไทยพัฒนาขึ้นเยอะหลังต่อกรกับเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ได้แบบไม่เป็นรองมากนัก และไม่โดนถล่มยับเหมือนในอดีตที่ผ่านมา โดยเฉพาะครึ่งแรกสดุดีเกมรับสุดเหนียว ด้าน "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ปลื้มสื่อดังชมลั่นแข้งสาวไทยไม่หมูเหมือนวันวาน ชี้แพ้แค่พละกำลังและประสบการณ์เท่านั้น พร้อมวอนสมาคมลูกหนังสานต่อและเล็งหาทัวร์นาเมนต์นานาชาติให้ลับแข้งเพื่อเสริมกระดูก ก่อนต่อยอดสู่ทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคตอันใกล้ ขณะที่ ดร.กษม ชนะวงศ์ ผจก.ทีม เชื่อนักเตะได้รับประสบการณ์ล้ำค่าจากทีมชั้นนำระดับโลก

 ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลเยาวชน 19 ปีหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเอเอฟซี ยู-19 วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 หรือศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่เมืองหนานจิง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ภายใต้การดูแลทีมของ ดร.กษม ชนะวงศ์ ผจก.ทีม และ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน เพื่อลุ้นตั๋วเป็น 3 ทีมที่ดีที่สุดไปลุยศึกยู-20 ปี ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศแอฟริกาใต้ในปี 2016 ต่อไป

 ภายหลังจากที่ทัพแข้งสาว 19 ปี ทีมชาติไทยไปไม่ถึงฝั่งฝัน โดยผลงาน 3 นัดรอบแรกประกอบด้วย แพ้เกาหลีเหนือ 0-5, แพ้เกาหลีใต้ 0-3 และชนะอิหร่าน 7-1 เก็บได้เพียงแค่ 3 แต้มตกรอบแรกไปตามระเบียบ ล่าสุดทัพแข้งสาว 19 ปีหญิงทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยออกจากสนามบินหนานจิงด้วยสายการบินไชน่า แอร์ไลน์ เที่ยวบิน CZ 3600 เวลา 14.00 น. จากนั้นต่อเครื่องบินที่เมืองกว่างโจว ด้วยเที่ยวบิน CZ 361 เวลา 19.50 น. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เวลา 22.00 น.

  ด้าน ดร.กษม ชนะวงศ์ ผจก.ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวถึงการเดินทางมาแข่งขันครั้งนี้ว่า "ผมคิดว่านี่คือประสบการณ์อันล้ำค่าสำหรับนักเตะทุกคน เนื่องจากว่าส่วนใหญ่อายุเพียงแค่ 17-18 ปีเท่านั้น แต่ได้ดวลแข้งกับทีมชั้นนำระดับโลกอย่าง เกาหลีเหนือ และ เกาหลีใต้ ซึ่งมีดีกรีเป็นอดีตแชมป์โลกทั้งสิ้น โดยเกาหลีเหนือเคยเป็นแชมป์เยาวชน 16 ปีชิงแชมป์โลก และเกาหลีใต้เคยเป็นแชมป์เยาวชน 20 ปีชิงแชมป์โลกมาแล้วเช่นกัน ดังนั้นถือว่าประสบการณ์ล้ำค่าจริงๆ ของน้องๆ"

  ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวสยามกีฬาได้มีโอกาสพูดคุยกับสื่อดังอย่าง อีเอสพีเอ็น และสื่อมวลชนจากประเทศญี่ปุ่นที่ได้ตามติดรายงานข่าวสารฟุตบอลรายการนี้ โดยต่างพากันชื่นชมทัพแข้งสาว 19 ปีทีมชาติไทยด้วยว่า มีการพัฒนาฝีเท้าที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สามารถต่อกรกับเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ได้แบบสูสี และไม่เสียประตูมากมายเหมือนที่ผ่านมา ซึ่ง "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

 "ต้องขอขอบคุณที่สื่อดังอย่างอีเอสพีเอ็นและสื่อมวลชนญี่ปุ่นที่ชื่นชมว่าเราสามารถพัฒนาฝีเท้าอย่างรวดเร็ว และสู้กับทีมระดับโลกได้ดี โดยเฉพาะในครึ่งแรกทั้งสองนัดที่พบกับเกาหลีเหนือ และ เกาหลีใต้ สร้างความอึดอัดใจให้กับคู่แข่งได้เป็นอย่างดี จุดอ่อนของเราที่เห็นได้ชัดจากรายการนี้ก็คือพละกำลังหากเรามีเวลาเก็บตัวนานกว่านี้น่าจะยื้อกับเกาหลีได้สนุก เรื่องระบบแท็กติกบอกเลยว่าสมัยนี้ไม่มีขาดลอยเหมือนเมื่อก่อน ตอนนี้เราเองก็มีพัฒนาการที่ดีขึ้นทุกๆ ชุด หลังจากนี้ไปก็คงต้องปล่อยตัวน้องๆ กลับไปรับใช้สถาบันต่อไป"
 

ขณะเดียวกันเฮดโค้ชทีมชาติไทยยังได้กล่าวเสริมว่า "อยากวิงวอนให้สมาคมฟุตบอลฯ ช่วยสานต่อนักเตะชุดนี้ให้มีทัวร์นาเมนต์ลับแข้งทั้งในและต่างประเทศเพื่อเสริมกระดูกและสร้างประสบการณ์ให้กับทุกๆ คน เพราะมองแล้วหลายคนมีแวว มีอนาคตที่จะขึ้นสู่ชุดใหญ่ได้สบาย หากเราเดินหน้าเก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง และหารายการลงเล่นบ่อยๆ มั่นใจว่าเราจะสามารถพัฒนาขีดความสามารถนักกีฬาเทียบเท่าทีมชั้นนำเอเชียได้ไม่ยาก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แจ่มจริง!! บุรีรัมย์ สอยหอก ลาซิโอ ร่วมทีม
    "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ทำการคว้าตัว เอมิเลียโน่ อัลฟาโร่ หัวหอกทีมชาติอุรุกวัยของลาซิโอ มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย โดยเซ็นสัญญากัน 1 ปีครึ่ง จากรายงานของ footballchannel.asia เมื่อ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา
  • ซิโก้เช็กฟิตเน้นเติมเต็มแท็กติกแข้งช้างศึก
    ขุนพลช้างศึกรายงานตัวพร้อมหน้าครบ 23 คน หลังจากที่ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ทริสตัน สมชาย โด, ปกเกล้า อนันต์ และ ธนา ชะนะบุตร เข้าร่วมสมทบ "ซิโก้" กลับคุมทัพวันแรกซ้อมเข้มเต็มเหนี่ยว ชี้เป็นการเช็กฟิตนักเตะ ขณะเดียวกันก็เน้นแท็กทิกพร้อมการเล่นกันเป็นทีม ย้ำไม่ใช่งานง่ายสำหรับไทย แม้ว่า "อิรัก" เพิ่งมีการปรับเปลี่ยนโค้ช
  • จักรกฤษณ์ยิงเบิ้ลยู-19ไทยประเดิมเฉือนลาว2-1
    ไอ้หนูยู-19 ไทย ประเดิมนัดแรกสวยงามเอาชนะ ลาว ไปได้ 2-1 จากการทำประตูของ "เจ้าไอซ์" จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ ในน.8 และ น.34 ขณะที่ ลาวมาได้ประตูตีตื้นในน.69 จาก สินทนงค์ พันธ์วงศ ส่งผลใทยเก็บ3แต้มได้สำเร็จ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ยู-19 แชมเปี้ยนชิพ 2015" ณ กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2558
  • เพิ่มแรงใจ!บิ๊กตั้นอัดฉีดช้างศึกU-19เชือดลาว1.5แสน
    ผู้จัดการช้างศึก U-19 อัดฉีดทีมประเดิม 3 แต้ม 1.5 แสนบาท ส่วนัดที่เหลือของรอบแรกหากชนะรับไปนัดละ 1 แสนบาท

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »