ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 ข้อที่คุณต้องรู้ของ"ไก่หนุ่มพลังโสม"... ซอน เฮือง-มิน

5 ข้อที่คุณต้องรู้ของ"ไก่หนุ่มพลังโสม"... ซอน เฮือง-มิน

Posted 28/08/2015 by siamsport

 
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เซ็นสัญญาคว้า ซอน เฮือง-มิน แกนรุกทีมชาติเกาหลีใต้มาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งแข้งวัย 23 เจ้าของเสื้อเบอร์ 7 ทีมพลังโสม จัดเป็นนักเตะที่มีจุดเด่นตรงความเร็ว และเปลี่ยนเกมได้ร้ายกาจอย่างยิ่ง ต่อไปนี้คือ 5 ข้อที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับเขา....

1. อาวุธลับยามเล่นโต้กลับฉับพลัน

 ซอน มีความสามารถโดดเด่นคือการเปลี่ยนจังหวะเกม หากนับผลงาน 4 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ เขาทำประตูจากจังหวะโต้กลับเร็วได้มากที่สุดในบุนเดสลีกา ขณะเดียวกัน ก็ถือเป็นซูเปอร์สตาร์ในแดนกิมจิ โดยได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของเกาหลีใต้ถึง 2 ปีซ้อนคือในปี 2013 และ 2014

 

2. ถนัดทั้ง 2 เท้า
 

เขาสามารถเล่นตรงจุดไหนก็ได้ในเกมรุก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในระบบ ตัวรุก 3 รายหลังกองหน้า ทั้งนี้ ซอน ถนัดทั้งเท้าซ้าย และขวา โดยสถิติถล่มตาข่ายในบุนเดสลีกากับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ต้นสังกัดก่อนหน้านี้คือ 21 ประตูจาก 62 นัด นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ฮัมบูร์ก เมื่อปี 2013

 

3. ขนาด  "ไกเซอร์ ฟร้านซ์" ยังเป็นติ่ง

 สมัยเล่นให้ ฮัมบูร์ก นั้น ดาวเตะจากแดนกิมจิ เคยได้รับคำชื่นชมจาก ฟร้านซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ ตำนานลูกหนังเมืองเบียร์ว่า "เขาเป็นยอดนักเตะ ผมชอบสไตล์การเล่นของเขา ที่รวดเร็ว และพลิ้งไหว"

 

4. สบายๆ กับบุนเดสลีกา


 ซอน ลงประเดิมสนามในบุนเดสลีกาให้ ฮัมบูร์ก เมื่อปี 2010 และยิงประตูใส่ โคโลญจน์ ได้ทันที ซึ่งนับเป็นประตูเปิดซิงในลีกเมืองเบียร์ของเจ้าตัว ขณะเดียวกัน เขายังได้ชื่อว่าเป็นนักเตะ "สิงห์เหนือ" ที่อายุน้อยสุดที่ทำได้ด้วย (18 ปี 2 เดือน 22 วัน) และเมื่อถึงวันที่เขานำ เลเวอร์คูเซ่น ไปเยือนถิ่นเก่า ฮัมบูร์ก เมื่อปี 2013 เขาก็กระหน่ำแฮตทริกในชัยชนะ 5-3 ของ "ห้างขายยา" ด้วย

 

5. ระเบิดแฮตทริกจากแดนกลาง แต่...

 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซอน เรียกเสียงฮือฮาด้วยการระเบิดแฮตทริกให้ เลเวอร์คูเซ่น แต่น่าเสียดายที่ทีมของเขา กลับโดน โวล์ฟสบวร์ก เชือดอย่างน่าตื่นเต้น ด้วยสกอร์ 5-4 กระนั้น เขาก็ยังถูกบันทึกว่า เป็นผู้เล่นจากแดนกลางคนเดียวที่เหมา 3 ลูกในบุนเดสลีกาซีซั่นก่อน

------
ข้อมูลจำเพาะ
ชื่อ: ซอน เฮือง มิน
เกิด: 08/07/92
ที่: เกาหลีใต้
ตำแหน่ง: ตัวรุก
สโมสร: ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์
ทีมชาติ: เกาหลีใต้ 44 นัด, ยิง 11 ประตู (นับถึง 28 ส.ค. 2015)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อย่างเนียน! คาร์ราชมคู่หู บลินด์-สมอลลิง สุดลงตัว
    อดีตตำนานกองหลัง ลิเวอร์พูล ชมการประสานงานของ คริส สมอลลิง และ ดาลีย์ บลินด์ ว่าสุดลงตัว และช่วยให้ปีศาจแดงมีแนวรับที่แข็งแกร่งในฤดูกาลนี้
  • ไก่คว้าซอนเสริมทัพ-เซ็นยาว5ปี
    ซอน เฮือง-มิน กองหน้าเกาหลีใต้ ย้ายจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาอยู่กับ สเปอร์ส เรียบร้อย โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี ค่าตัวราว 22 ล้านปอนด์ และจะได้สวมเบอร์ 7 ลงสนามให้ "ไก่เดือยทอง" ในฤดูกาลนี้
  • กูร์กตัวส์เชื่อเปโดรช่วยอาซาร์คืนฟอร์มเก่ง
    ติโบ กูร์กตัวส์ นายทวาร เชลซี เชื่อ เอแด็น อาซาร์ จะกลับมาระเบิดฟอร์มเก่งได้แน่ หลัง "สิงห์บลูส์" ดึง เปโดร โรดริเกซ เข้ามาช่วยแนวรุก เพราะกองหลังคู่แข่งต้องพะวงกับผู้เล่นคนอื่นด้วย ไม่ใช่แค่จ้องตามประกบติดดาวเตะเบลเยียมคนเดียวเท่านั้น
  • เปิดตลาดจีน!สิงห์ยื่นยืมตัวกองหลังกว่างโจว
    สื่อเผย เชลซี ยื่นข้อเสนอกระชาก จาง หลินเพิ่ง ปราการหลัง กว่างโจว เอเวอร์แกรนเด้ มาเสริมทีมแบบยืมตัว ก่อนตลาดนักเตะหน้าร้อนจะปิดลง ด้านแข้งมังกร เผย ฝันอยากเล่นในต่างแดนมานาน และสุดเนื้อเต้น และแฮปปี้ ที่ "สิงห์บลูส์" ยื่นข้อเสนอเข้ามา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »