ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ดิมาเรียจ่อประเดิมช่วยเปแอสเชเกมเยือนโมนาโก

ดิมาเรียจ่อประเดิมช่วยเปแอสเชเกมเยือนโมนาโก

Posted 30/08/2015 by siamsport

 
"เปแอสเช" ปารีส แวงต์-แชร์กแมง อาจส่ง อังเคล ดิ มาเรีย ลงประเดิมสนามผนึกคมแข้ง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ล่าประตู เกมเยือนถิ่น โมนาโก ในศึกฟุตบอล ลีก เอิง ฝรั่งเศส คืนวันอาทิตย์ที่ 30 ส.ค. ศกนี้

ปรีวิวฟุตบอล ลีก เอิง ฝรั่งเศส

วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม 2558

โมนาโก - ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ถ่ายทอดสด
: บีอิน สปอร์ตส์, เวลา 02.00 น.


สนาม : สต๊าด หลุยส์ II

        อาแอส โมนาโก จะเปิดสต๊าด หลุยส์ II ทางตอนใต้ ปะทะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แชมป์เก่าในบิ๊กแมตช์ ลีก เอิง นัดที่ 4

        สำหรับสถิติการพบกันในลีก เอิงที่สต๊าด หลุยส์ เดอซ์ เจอกันมาแล้ว 39 ครั้ง เจ้าถิ่นชนะ 23 (ยิงได้ 64 ประตู) เสมอ 13 ทีมเยือนชนะ 3 นัด (ยิงได้ 25 ประตู) แต่ เปแอสเช ไม่ชนะที่นี่ในลีก เอิง นับตั้งแต่ฤดูกาล 2007-2008 และซีซั่นที่แล้วเสมอ 0-0 ในการเล่นนัดที่ 27 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา

        เลโอนาร์โด้ ชาร์ดิม เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสของโมนาโกวัย 41 ปี นำทีมลงเล่นล่าสุดเปิดบ้านปราบ บาเลนเซีย ทีมชั้นนำแห่งลา ลีกา สเปน 2-1 ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์-ออฟ นัดที่ 2 เมื่อคืนวันอังคารที่ 25 สิงหาคม แต่รวมผลสองนัด บาเลนเซีย ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มด้วยสกอร์รวม 4-3 ส่วน โมนาโก หล่นไปเล่นยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

        สภาพทีมล่าสุด ชาร์ดิม ไม่มี ชูเอา มูตินโญ่ มิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกสบาดเจ็บเอ็นข้อเท้าขวา พักแข้งนาน 4-6 สัปดาห์

        ในรายของ กาเบรียล บอสชิเลีย มิดฟิลด์ตัวรุกหน้าใหม่ชาวบราซิเลียนวัย 19 ปีที่เซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปีกับทีมเมื่อวันจันทร์ที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ย้ายมาจากเซา เปาโล ในราคาค่าตัว 9 ล้านยูโร ยังไม่ฟิตเต็มร้อย ไม่มีชื่ออยู่ในกลุ่ม

        ขณะที่ เอลแดร์ คอสต้า ปีกโปรตุเกสวัย 21 ปี ที่ยืมตัวมาจาก เบนฟิก้า ในช่วงปิดฤดูกาล เข้ารับการผ่าตัดที่เท้าขวา เมื่อวันอังคาร 18 สิงหาคม ทำให้ต้องพักนาน 2-3 เดือน

        และทีมขาย เอเมน อับเดนนูร์ เซนเตอร์แบ็กตูนิเซียวัย 26 ปี ให้กับ บาเลนเซีย โดยเขายังไม่ได้ลงเล่นในชุด โมนาโก เลยในฤดูกาลนี้ เนื่องจากบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาขวา ทำให้พักนาน 8 สัปดาห์ รวมถึง เลย์แว็ง คูร์กซาว่า แบ็กซ้ายวัย 22 ปีย้ายไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในข้อสัญญา 5 ปี ค่าตัว 24 ล้านยูโร

        ส่วนเมื่อวันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม ทีมซื้อ โรนี่ โลเปส มิดฟิลด์ตัวรุกโปรตุเกสวัย 20 ปีมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปี ค่าตัว 10 ล้านยูโร ซึ่งซีซั่นที่แล้วเขาเล่นกับ ลีลล์ ในข้อสัญญายืมตัว

        อีกทั้ง โมนาโก ได้ ฟาบิโอ โกเอนเตรา แบ็กซ้ายเรอัล มาดริดวัย 27 ปี เข้าสังกัดในข้อสัญญายืมตัว 1 ปี แต่เขายังไม่พร้อมจะลงเล่นในนัดนี้ เนื่องจากบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา

        ทางด้าน โลร็องต์ บล็องก์ เทรนเนอร์เปแอสเชวัย 49 ปี นำทีมชนะ 12 นัดซ้อนในลีก เหลืออีก 2 เกม จะทำสถิติเท่า บอร์กโดซ์ ที่ชนะ 14 เกมติดต่อกัน หลังจากบุกไปเชือด มงต์เปลลิเย่ร์ 1-0 ที่สต๊าด เดอ ลา มอสซง ในลีก เอิง นัดที่ 3 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม

        ในเกมล่าสุด เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ลงเล่นครบ 100 นัดในทุกรายการภายใต้ชุดปารีส และ แม็กซ์เวลล์ แบ็กซ้ายบราซิลลงเล่นนัดที่ 100 ของเขาในลีก เอิง

        บิ๊กแมตช์นัดนี้ เขาจะส่ง อังเคล ดิ มาเรีย ปีกทีมชาติอาร์เจนติน่าวัย 27 ปี ที่หายเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา ลงเล่นนัดแรกให้กับ เปแอสเช ภายหลังจากที่เขาย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 63 ล้านยูโร ภายใต้ข้อสัญญา 4 ปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา

        และทีมได้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงทีมชาติสวีเดน หายเจ็บเอ็นหัวเข่าขวา กลับมาฝึกซ้อมได้แล้วเป็นครั้งแรกเมื่อวันพุธที่ 19 สิงหาคม โดย "อิบรา" ยังไม่ได้ลงเล่นลีก เอิงสักเกมเดียวในฤดูกาลนี้ แต่นัดนี้เขาพร้อมลงสนามคู่กับ ดิ มาเรีย

        อีกทั้ง มาร์โก แวร์รัตติ กองกลางอิตาลีหายเจ็บสะโพก ลงเล่นได้

        ในรายของ มาร์กินโญส กองหลังบราซิลบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา, ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ มิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติอาร์เจนติน่าบาดเจ็บน่อง หมดสิทธิ์ลงสนาม

        ขณะที่ เลย์แว็ง คูร์กซาว่า แบ็กซ้ายหน้าใหม่ที่ย้ายมาจากโมนาโก บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา ลงเล่นไม่ได้

        ล่าสุด ติอาโก้ ม็อตต้า กองกลางอิตาลีฉลองวันเกิดอายุครบ 33 ปี ไปเมื่อวันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม (เขาเกิดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 1982 ที่เซา แบร์นาร์โด้, บราซิล) ได้ต่อสัญญากับทีมไปอีก 1 ปี เท่ากับว่าเขาจะเล่นกับทีมไปจนถึงปี 2017


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

        โมนาโก : ดานิเยล ซูบาซิช - ฟาบินโญ่, อันเดรีย ร้าจจี้, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, เอลแดร์สัน เอชีจิเล่ - เฌเรมี่ ตูลาล็อง (กัปตันทีม), มาริโอ ปาซาลิช - นาบิล ดีราร์, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, อีวาน คาวาเลยโร่ - อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

        ปารีส แซงต์-แชร์กแมง : เควิน ทรัปป์ - แซร์ช โอริเย่ร์, ติอาโก้ ซิลวา (กัปตันทีม), ดาวิด ลุยซ์, แม็กซ์เวลล์ - มาร์โก แวร์รัตติ, ติอาโก้ ม็อตต้า, แบลส มาตุยดี้ - เอดินสัน คาวานี่, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, อังเคล ดิ มาเรีย

        ผู้ตัดสิน : เบอนัวต์ บาสเตียง


ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
- เปแอสเช ไม่ชนะ โมนาโก ในการพบกัน 11 นัดหลังสุดในลีก (เสมอ 8 แพ้ 3) ถือเป็นคู่แข่งที่แชมป์เก่าไม่สามารถโค่นได้นานสุด
- 6 ครั้งหลังสุดที่คู่นี้พบกันจบที่ผลเสมอ
- โมนาโก แพ้แค่หนเดียวในการเตะ ลีก เอิง 17 นัดหลัง (ชนะ 10 เสมอ 6) และยิ่งเตะใน สต๊าด หลุยส์ เดอซ์ 16 นัดหลังไร้พ่าย (ชนะ 7 เสมอ 9)
- ชัยชนะ 3 นัดติดตั้งแต่เปิดฤดูกาลของ เปแอสเช ครั้งก่อนนี้เกิดในซีซั่น 2005/06
- เปแอสเช ชนะในลีกติดต่อกัน (รวมฤดูกาลก่อน) 12 นัดติด ยิงได้ 35 เสียแค่ 9 ประตู ถือเป็นการเก็บชัยได้ต่อเนื่องสุดในประวัติศาสตร์ทีม
- นอกจากนั้นทีมของกุนซือ โลร็องต์ บล็องก์ ยังยิงประตูอย่างน้อย 1 ลูก/นัด ติดต่อกันถึง 14 เกม ครองสถิติสูงสุดอีกหนึ่งอย่าง  
- 13 นัดหลังฐานะทีมเหย้า โมนาโก เก็บคลีนชีตได้ถึง 10 เกม
- แบลส มาตุยดี้ กองกลางของ เปแอสเช มีส่วนกับ 3 จาก 4 ประตูหลังสุดของทีมในลีก (ยิง 2 แอสซิสต์ 1) ที่สำคัญโอกาสสับไกตรง 4 ครั้งหลังของเจ้าตัวยังเป็นประตูทั้งหมด   
- นับตั้งแต่ เซบาสเตียน ฮาเมล ผู้รักษาประตูของ เลอ อาฟร์ เก็บคลีนชีตจาก 3 เกมแรกของซีซั่นเมื่อ 1997/98 ก็มี เควิน แทร็ปป์ นายด่าน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง นี่แหละที่ทำได้ต่อจากนั้นในฤดูกาล 2015/16

 

ปรแกรมฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส
02:00 น.   โมนาโก Vs เปแอสเช   ถ่ายทอดสด : beIN Sports
19:00 น.   แซงต์ เอเตียน Vs บาสเตีย     ถ่ายทอดสด :  beIN Sports
22:00 น.   บอร์กโดซ์ Vs น็องต์     ถ่ายทอดสด :  beIN Sports

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดินโญ่เจ๋งโชว์ลูกไขว้ยิงชนคาน
    โรนัลดินโญ่ เพลย์เมกเกอร์วัยเก๋าของ ฟลูมิเนนเซ่ ยังสร้างความสนุกสนานให้คนรอบข้างได้เสมอเมื่อมาขอท้าบรรดาแข้งวัยรุ่นที่กำลังซ้อมเกมลูกหนังอยู่มาแข่งเตะบอลชนคานกัน ฉลองครบรอบ 10 ปีที่ ไนกี้ ทำรองเท้าสตั๊ดพิเศษให้อดีตแข้งทีมชาติบราซิล ก่อนโชว์ลูกไขว้ยิงชนคานได้อย่างแม่นยำ
  • ได้ฤกษ์! บล็องก์แย้มส่ง"ดิ มาเรีย"ประเดิมบู๊โมนาโก
    นายใหญ่ปาริเซียงแบไต๋ส่งปีกตัวใหม่ชาวอาร์เจนไตน์ลงประเดิมสนามในเกมกับโมนาโก
  • ปล่อยเถอะอยากได้! ปธ.เบซิคตัสรับถกคว้าลูคัส
    หัวเรือใหญ่ของยอดทีมแดนไก่งวงยืนยันเริ่มเปิดฉากเจรจา คว้าห้องเครื่องของหงส์แดงแล้ว แต่ติดปัญหาว่าต้นสังกัดแดนผู้ดีไม่ต้องการขายนักเตะออกจากทีม
  • คอนเฟิร์ม!โมนาโกยืมโกเอนเตราเรียบร้อย
    อาแอส โมนาโก ประกาศซิว ฟาบิโอ โกเอนเตรา แบ็กซ้าย เรอัล มาดริด มาร่วมก๊วนแบบสัญญายืมตัว 1 ซีซั่นเรียบร้อย ขณะที่ วาดิม วาซิลเยฟ ประธานสโมสร ยันกำลังจะขาย เลย์แว็ง กูร์กซาว่า ไปให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »