ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ครัฟฟ์ยกบลินด์เจ๋ง-เชื่อย้ายซบผีช่วยอัพเลเวล

ครัฟฟ์ยกบลินด์เจ๋ง-เชื่อย้ายซบผีช่วยอัพเลเวล

Posted 08/09/2015 by siamsport

โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานแข้งเทวดาของวงการลูกหนังดัตช์ ยกย่อง ดาเล่ย์ บลินด์ ว่าเป็นนักเตะทีมชาติเพียงคนเดียวที่สอบผ่าน ในความห่วยของทีมชาติตัวเองช่วงนี้ ที่สุ่มเสี่ยงอดไปเล่นยูโร 2016 โดยเชื่อว่า ฝีเท้าที่พัฒนาขึ้น เป็นผลพวงมาจากการย้ายซบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีมาตรฐานทุกอย่างสูงส่ง

โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานนักเตะและโค้ชเทวดาชาวดัตช์ กล่าวยกย่อง ดาเล่ย์ บลินด์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ ว่าพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด นับตั้งแต่ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาซบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลที่ผ่านมา

บลินด์ ย้ายซบ "ปีศาจแดง" หลังจบฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล และเป็นหนึ่งในนักเตะคนสำคัญของ หลุยส์ ฟาน กัล เพราะความหลากหลาย เล่นได้หลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะแบ๊กซ้าย, เซนเตอร์ฮาล์ฟ และ กองกลาง ขณะที่ซีซั่นนี้ ฟาน กัล ใช้งาน ดาวเตะวัย 25 ปี ยืนเป็นกองหลังตัวกลางคู่กับ คริส สมอลลิ่ง เป็นงานหลัก

ทีม "อัศวินสีส้ม" ฟอร์มไม่ดีในเกมยูโร 2016 รอบคัดเลือก และล่าสุดแพ้รวดทั้งสองนัด ที่เจอกับ ไอซ์แลนด์ (0-1) และ ตุรกี (0-3) แต่ถึงกระนั้น ครัฟฟ์ ชี้ว่าในความห่วยของผลงานทีมชาติ มีเพียง บลินด์ ลูกชายของโค้ชแดนนี่ บลินด์ เท่านั้นที่กำลังเล่นดี และสอบผ่าน

"คนที่เล่นดีมากก็คือ ดาเล่ย์ บลินด์ พัฒนาการของเขาหลังจากย้ายมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หนึ่งปีมันน่าทึ่งมาก นี่เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าการซ้อมที่เข้มข้นระดับสูงมันทำอะไรได้บ้าง ข้อเท็จจริงง่ายๆ คือ แท็กติกพื้นฐาน และทักษะด้านเทคนิคของเรามันต่ำกว่ามาตรฐาน ขณะทีการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นทำให้คุณทึ่งได้" ครัฟฟ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »