ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผี-ปืนแชมป์มีแฟนต่างชาติชมเกมถึงสนามมากสุด

ผี-ปืนแชมป์มีแฟนต่างชาติชมเกมถึงสนามมากสุด

Posted 11/09/2015 by siamsport

วิสิท บริเตน กลุ่มที่ทำการศึกษาเรื่องนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในอังกฤษ ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซน่อล คือทีมใน พรีเมียร์ลีก ที่มีแฟนบอลจากต่างชาติเดินทางมาชมเกมถึงสนามมากที่สุดเมื่อปีก่อน ที่จำนวน 109,000 คนเท่ากัน โดยที่ ลิเวอร์พูล ตามมาแบบไม่ห่างเท่าไหร่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซน่อล 2 สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นทีมที่มีแฟนบอลจากต่างประเทศบินมาชมเกมการแข่งขันถึงสนามมากที่สุดในประเทศอังกฤษเมื่อปีก่อน ด้วยจำนวน 109,000 ราย ตามรายงานของ วิสิท บริเตน (Visit Britain) กลุ่มที่ทำการศึกษาเรื่องนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในเมืองผู้ดี

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ตามทั้ง 2 ทีมมาติดๆ หลังจากที่มีคนต่างชาติลงทุนเดินทางไปชมเกมถึง แอนฟิลด์ 99,000 ชีวิต โดยที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ของ เชลซี ตามมาเป็นอันดับ 4 ด้วยจำนวน 89,000 คน

สำหรับชาติที่มีแฟนบอลเดินทางมาชมเกมฟุตบอลถึงประเทศอังกฤษมากที่สุดนั้น ได้แก่ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ที่จำนวน 121,000 คน ส่วน นอร์เวย์ ตามมาเป็นที่ 2 ด้วยจำนวน 93,000 คน ขณะที่ของ สวีเดน อยู่ที่ 58,000 ชีวิต ด้านชาติใหญ่อย่าง สหรัฐอเมริกา มีคอบอลมาชมเกมถึงสนามในเมืองผู้ดี 53,000 คนด้วยกัน

โดยรวมแล้วนั้น เมื่อปีก่อนมีแฟนบอลจากต่างแดนเดินทางมาชมเกมลูกหนังใน อังกฤษ สูงถึง 800,000 คน และพวกเขาก็จับจ่ายใช้สอยจนทำเงินให้กับประเทศไป 684 ล้านปอนด์ (ประมาณ 37,620 ล้านบาท)

สรุปสนามในประเทศอังกฤษ 8 อันดับแรกที่มีแฟนบอลจากต่างชาติเข้าชมเกมมากที่สุดเมื่อปีก่อน ตามการศึกษาของ วิสิท บริเตน

1. โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม (อาร์เซน่อล)109,000 คน
3. แอนฟิลด์ (ลิเวอร์พูล)                    99,000 คน
4. สแตมฟอร์ด บริดจ์ (เชลซี)                    89,000 คน
5. เวมบลีย์                            51,000 คน
6. ไวท์ ฮาร์ท เลน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)                40,000 คน
7. เอติฮัด สเตเดี้ยม (แมนเชสเตอร์ ซิตี่)                33,000 คน
8. คราเวน ค็อตเทจ (ฟูแล่ม)                    30,000 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เวนเกอร์เซ็ง!หนูแจ็คไม่ฟิตชวดบู๊สโต๊ค
    นอนเปลนานไปแล้ว! อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส รับ แจ็ค วิลเชียร์ ฟื้นตัวช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ ชวดลงคุมแดนกลางให้ อาร์เซน่อล เกมดวล สโต๊ค แน่นอน สวนทางกับ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ และ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ ที่ฟิตเต็มร้อยพร้อมลงคุมแนวรับอีกครั้ง
  • มาต้าหวังซัดดับชีพหงส์ย้อนรอยซีซั่นที่แล้ว
    ฆวน มาต้า มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด หวังซัดดับ ลิเวอร์พูล ในเกมแดงเดือดวันเสาร์นี้ ให้ได้เหมือนที่เคยทำเมื่อซีซั่นที่แล้ว ยกเป็นนัดสำคัญสุดๆ เพราะทั้งสองทีมเป็นคู่แข่งกันมายาวนาน
  • ดาร์เมียนซิวแข้งยอดเยี่ยมผีเดือนส.ค.
    ปรบมือรัวๆ กันเลย! มัตเตโอ ดาร์เมียน ฟูลแบ็กอิตาเลียน ซิวรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ประจำเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ คริส สมอลลิ่ง และ ลุค ชอว์ สองกองหลังชาวเมืองผู้ดี ได้อันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ
  • คู่ปรับปืน!ซนเผยไก่ไม่ให้ใช้รถสีแดง
    เกลียดกันเข้าเส้น! ซน เฮือง-มิน ดาวยิงทีมชาติเกาหลีใต้ เผยเจ้าหน้าที่ สเปอร์ส สั่งห้ามตัวเองไม่ให้ใช้รถสีแดง เพราะเป็นสีประจำสโมสร อาร์เซน่อล พร้อมเชื่อจะยกระดับฝีเท้าได้อีกเมื่อได้มาทำงานร่วมกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »