ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » คอลลิน่ากำชับเปาดูแลนักเตะหลังชอว์ขาหัก

คอลลิน่ากำชับเปาดูแลนักเตะหลังชอว์ขาหัก

Posted 09/10/2015 by siamsport

ปิแอร์ลุยจิ คอลลิน่า หัวหน้าผู้ตัดสินของยูฟ่า ชี้กำชับและทำความเข้าใจกับผู้ตัดสินว่า ต้องคำนึงสวัสดิภาพ และความปลอดภัยของนักเตะเป็นหลัก หลังจากเกิดกรณี เอ็คตอร์ โมเรโน่ เสียบทั้งบอลทั้งคนจน ลุ้ค ชอว์ ขาหัก ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก โดยชี้ว่าต่อให้โดนบอล ก็ต้องเป่าฟาวล์

 ปิแอร์ลุยจิ คอลลิน่า หัวหน้าผู้ตัดสินของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แสดงความเห็นรื้อฟื้นเหตุการณ์ เอคตอร์ โมเรโน่ กองหลังจังโก้ ของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ที่เสียบจน ลุ้ค ชอว์ ฟูลแบ๊กแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาหัก ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก เดือนกันยายน ที่ผ่านมา โดยระบุว่า การสกัดที่รุนแรงลักษณะนี้ ต่อให้โดนบอลเต็มใบ ยังไงก็ต้องฟาวล์

โมเรโน่ พุ่งเสียบ ชอว์ ที่ลากบอลเข้าในเขตโทษ จนขาหักทันที แม้โดนบอลด้วยก็ตาม แต่ไม่มีคำตัดสินใดๆ ออกจากนกหวีดของ นิโกล่า ริซโซลี่ เชิ้ตดำชาวอิตาลี ถึงกระนั้น คอลลิน่า อดีตผู้ตัดสินมือ 1 โลกชาวอิตาลี กล่าวในฐานะหัวหน้าผู้ตัดสินของยูฟ่า ว่ายังไงความปลอดภัยของนักเตะก็ต้องสำคัญที่สุด

"เราย้ำกับผู้ตัดสินของเราให้ระมัดระวังเรื่องนี้มากๆ ไม่มีใครมีปฏิกริยา แม้แต่นักเตะในสนามเอง เพราะพวกเขาเข้าใจว่าบอลเล่นไปแล้ว เราต้องทำให้เกิดการรับรู้ว่าถ้าคุณต้องการปกป้องนักเตะ แม้เป็นการสกัดโดนบอล แต่ถ้าเสี่ยงทำให้คู่แข่งได้รับอันตราย ก็ถูกลงโทษ และควรโดนลงโทษ" คอลลิน่า กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฮุมเมิ้ลส์โทษตัวเองทำให้อินทรีแพ้ยักษ์เขียว
    มัทส์ ฮุมเมิ้ลส์ ปราการหลังจอมแกร่งทีมชาติเยอรมัน และโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โชว์แมนยอมรับผิดว่าช้าเองและเป็นต้นเหตุให้ทีมเสียประตูโทน เกมบุกแพ้ ไอร์แลนด์ 0-1 ในศึกยูโร 2016 รอบคัดเลือก เมื่อวันพฤหัสบดี พร้อมชี้ "ยักษ์เขียว" มีโอกาสครั้งเดียว ก็ส่องได้เลย ขณะที่พวกเขาคุมเกมไว้ได้หมด แต่ยิงไม่ได้
  • สิงโตจืด!รูนเดี้ยงวืดบู๊เอสโตเนียคัดยูโร
    ทีมชาติอังกฤษ ชวดใช้งาน เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกตัวเก่ง ลงประจำการแนวรุก ในเกมคัด ยูโร 2016 กับ เอสโตเนีย แน่นอนแล้ว หลังดาวดัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ฟื้นจากอาการข้อเท้าเดี้ยง ทำให้ แกรี่ เคฮิลล์ กองหลัง เชลซี จะได้ทำหน้าที่กัปตันทีมแทน
  • กระทิงจัดเต็ม!ซิลบานำซัดลักเซมเบิร์ก
    "ขุนพลกระทิงดุ" สเปน เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดย ดาบิด ซิลบา จะนำสามประสานแดนหน้าลงล่าชัย เกมรับแข้ง ลักเซมเบิร์ก ในศึกฟุตบอล ยูโร 2016 (รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี) คืนวันศุกร์ที่ 9 ต.ค. ศกนี้
  • สิงโตไร้รูน!วัลค็อตต์หน้าเป้ายิงเอสโตเนีย
    "สิงโตคำราม" อังกฤษ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงกัปตันทีมเหตุเจ็บข้อเท้า โดย ธีโอ วัลค็อตต์ รับบทศูนย์หน้าตัวหลัก เกมรับการมาเยือนของ เอสโตเนีย ในศึกฟุตบอล ยูโร 2016 (รอบคัดเลือก กลุ่ม อี) คืนวันศุกร์ที่ 9 ต.ค. ศกนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »