ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เงินดี!เรือฟันรายได้รวมทะลุ350ล.ปอนด์

เงินดี!เรือฟันรายได้รวมทะลุ350ล.ปอนด์

Posted 15/10/2015 by siamsport

แมนฯ ซิตี้ เผย ซีซั่นก่อนทีมทำรายได้ไป 351.7 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทีมมีรายได้เยอะกว่า อาร์เซน่อล แต่ คัลดูน อัล มูบารัค ประธาน "เรือใบสีฟ้า" ระบุ ฤดูกาล 2014-15 ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าผิดหวังของทีม เพราะทีมของกุนซือ มานูเอล เปเยกรีนี่ ไม่ได้แชมป์เลย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศเมื่อวันพุธที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมาว่าในฤดูกาล 2014-15 ทีมทำรายได้ไป 351.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 19,343.5 ล้านบาท) ด้วยกัน

ทั้งนี้ รายได้ดังกล่าวถือว่ามากกว่าที่ อาร์เซน่อล ทำได้ และเป็นครั้งแรกที่ "เรือใบสีฟ้า" มีรายได้สูงกว่า "ไอ้ปืนใหญ่" โดยรายได้เมื่อฤดูกาลที่แล้วของทีมดังแห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อยู่ที่ 329.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 18,111.5 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม มันก็ยังน้อยกว่าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งทำไป 395.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 21,736 ล้านบาท)

ด้าน คัลดูน อัล มูบารัค ประธาน แมนฯ ซิตี้ เผยว่าแม้จะทำรายได้เยอะขนาดนี้ และเป็นครั้งแรกที่ทีมมีรายได้เกิน 350 ล้านปอนด์ (ประมาณ 19,250 ล้านบาท) แต่ซีซั่นก่อนก็นับเป็นฤดูกาลที่น่าผิดหวัง เพราะทีมไม่ได้แชมป์เลย "ไม่มีทีมไหนที่จะได้แชมป์ทุกปีก็ แต่การได้เล่นในรายการของประเทศอังกฤษ และพัฒนาผลงานของเราใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ถือเป็นเป้าหมายที่เหมาะสมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้"

"ความต้องการแชมป์เป็นส่วนประกอบสำคัญในแผนการทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอฟซี แข็งแกร่งทั้งในและนอกสนามของท่าน ชีค มันซูร์ บิน ซาเย็ด อยู่เสมอ มันเป็นแผนงานที่ยึดหลักกับความมั่นคงในระยะยาว และการพัฒนาโมเมนตัมไปเรื่อยๆ ทุกปี"

"การที่เราคิดว่าฤดูกาลก่อน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานนั้น ถือเป็นสิ่งที่บอกได้อย่างดีว่าเราเดินกันมาไกลแค่ไหนในช่วง 7 ปีหลังสุด เราไม่ควรยกเลิกเป้าหมายระดับนี้ การตั้งความคาดหวังไว้สูงถือเป็นสิ่งที่ถูกต้องสำหรับสโมสรที่ยิ่งใหญ่สโมสรนี้ และสำหรับกลุ่มนักเตะที่มีพรสวรรค์ชั้นเลิศซึ่งถูกเลือกเพื่อลงเล่นให้สโมสร"

"สำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้วนั้น มันเป็นเรื่องยากที่จะมองย้อนกลับไปในฤดูกาล 2014-15 โดยที่ไม่รู้สึกผิดหวัง ถึงแม้เราจะเล่นได้ดีหลายครั้ง และได้ที่ 2 ใน พรีเมียร์ลีก แต่สโมสรก็ไม่ได้แชมป์เลยทั้งในระดับประเทศและทวีปยุโรป"

"มีหลายอย่างที่เปลี่ยนแปลงไปนับตั้งแต่ที่สโมสรสิ้นสุดการร้างแชมป์ด้วยการได้แชมป์ เอฟเอ คัพ เมื่อปี 2011 ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่เราพัฒนามากที่สุดคือการเชื่อมั่นในความสามารถของเรา และเชื่อมั่นว่าทีมจะประสบความสำเร็จ" ผู้บริหารระดับสูงของ แมนฯ ซิตี้ ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดอบรอยน์ยันเรือต้องรับมือกับการไร้กุนให้ได้
    เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ตัวเก่งชาวเบลเยียม ยัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องรับมือให้ได้กับการไร้ เซร์คิโอ อเกวโร่ ยอดดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ที่ต้องพักแข้ง 4 สัปดาห์ เหตุกล้ามเนื้อหลังหัวเข่าเดี้ยงจากการโม่แข้งทีมชาติอาร์เจนตินา พร้อมยก "กุน" เป็นหนึ่งในหัวหอกเจ๋งที่สุดในโลก
  • เซอร์ยกนอยเออร์,เดเคอาเทียบเท่าเมสซี่,โด้
    เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มหาบุรุษจากแมนฯ ยูไนเต็ด ยกย่อง มานูเอล นอยเออร์ กับ ดาบิด เด เคอา เป็นสุดยอดโกล์ที่เก่งที่สุดในโลก แถมสรรเสริญว่ามีความยิ่งใหญ่ในระดับเดียวกัน ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เลยทีเดียว
  • เสน่ห์ปลายจวัก!เดอบรอยน์ชอบอบเค้ก
    เดลี่ สตาร์ สื่อของเกาะอังกฤษ ตีข่าว เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ แมนฯ ซิตี้ ชอบอบเค้กมากๆ และมักจะทำมาให้เพื่อนร่วมทีมชิมอยู่บ่อยๆ
  • กุนเปิดใจอยากทำงานร่วมกับเป๊ป
    เซร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดใจอยากทำงานภายใต้การฝึกสอนของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสมองเพชรมากๆ แต่ระบุตอนนี้ยังแฮปปี้กับการร่วมงานกับ มานูเอล เปเยกรีนี่ นายใหญ่คนปัจจุบันของ "เรือใบสีฟ้า"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »