ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » นรินท์พงศ์ชี้ คกก. รักษาการ ส. บอล แค่เข้ามาจัดเลือกตั้ง

นรินท์พงศ์ชี้ คกก. รักษาการ ส. บอล แค่เข้ามาจัดเลือกตั้ง

Posted 17/10/2015 by goal.com

 

ประธานฝ่ายกฏหมายของสมาคมฟุตบอลชี้หน้าที่ของคณะรักษาการฯคือเข้ามาดูแลการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลไม่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานภายใน

นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฏหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าจากการที่คณะกรรมการเร่งด่วนฟีฟ่า ออกประกาศถอดถอนคณะกรรมการบริหารของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยออกจากตำแหน่ง และแต่งตั้งคณะกรรมการรักษาการเข้าไปทำงานแทน เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมานั้นจะไม่ส่งผลต่อการทำงานภายในสมาคมฟุตบอลฯเรื่องการบริหาร จัดการภายใน โดยคณะกรรมการทั้ง 6 รายจะมีหน้าที่เพียงดูแลการจัดการเลือกตั้งเท่านั้น

จากแถลงการณ์ของฟีฟ่าบอกว่าพวกเขาใช้อำนาจตามธรรมนูญฟีฟ่า ข้อ 7 วรรค 2 ซึ่งระบุว่า “คณะกรรมการบริหารของสมาคมชาติสมาชิกภายใต้สถานการณ์จำเพาะ สามารถถูกถอดถอนจากหน้าที่ได้โดยคณะกรรมการบริหาร ภายใต้การหารือกับองค์กรที่เกี่ยวข้อง และแทนที่โดยคณะกรรมการกลางภายใต้กรอบเวลาที่กำหนด ซึ่ง คณะกรรมการเร่งด่วนฟีฟ่า ได้มีการปรึกษาหารือกับ AFC แล้วก่อนจะถอดถอนคณะกรรมการบริหารของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยออกจากตำแหน่ง และแต่งตั้งคณะกรรมการรักษาการเข้าไปทำงานแทน

ขณะที่ประธานฝ่ายกฏหมายของสมาคมฟุตบอล กล่าวว่า "เรื่องคำสั่ง ของฟีฟ่าในมาตรา 7 นั้น เป็นการพูดคุยหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งแล้วว่าจะต้องมี การตั้งคณะกรรมการการเลือกตั้งขึ้นมาใหม่ในช่วงเวลาที่ตัวแทนฟีฟ่าเดินทางมา ที่เมืองไทยเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมาจากข้อตกลงกับทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่าจะต้องมีคณะกรรมการฯที่มาจากการเสนอชื่อที่มี คุณสมบัติเหมาะสม"

"อย่างไรก็ตามคณะกรรมการฯทั้ง 6 ราย จะไม่สามารถแทรกแซงการทำงานและการบริหารกิจการภายในของสมาคมฟุตบอลแห่ง ประเทศไทย ตามอำนาจและหน้าที่ทั้งหมดจะเข้ามาดูแลและศึกษาระเบียบการเลือกตั้งและควบ คุมการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ , อุปนายก และ สภากรรมการ ที่คาดว่าจะมีขึ้นในวันที่ 15 ก.พ.59 เพียงอย่างเดียวเท่านั้น"

"ส่วนเรื่องการบริหารจัดการภายในทุกๆด้านทั้งการแข่งขันฟุตบอลลี กอาชีพ, เรื่องผู้ตัดสิน รวมถึงการจัดการทีมชาติยังคงเป็นหน้าที่การบริหารของผู้บริหารสมาคมฟุตบอลฯ ตามเดิม"

สำหรับรายชื่อคณะกรรมการกลางทั้ง 6 รายที่ได้รับการหารือจากเอเอฟซี , สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย , การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียอื่นๆได้ร่วมแต่งตั้งมีดังนี้ 1.พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ (ประธาน) 2.นายธนา ไชยประสิทธิ์(รองประธาน) 3.นายสัตยา อรุณธารี(กรรมการ) 4.นายมานิต วรรธนะสาร(กรรมการ) 5.ชื่นชนก ศิริวัฒน์(กรรมการ) 6.นายพินิจ สะสินิน(เลขานุการ)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »