ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » หักหน้าคนขี้ฟ้องฟีฟ่าชี้ส.บอลถูก

หักหน้าคนขี้ฟ้องฟีฟ่าชี้ส.บอลถูก

Posted 20/10/2015 by siamsport

''ผู้การหลอ'' พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผย มร.มาคุส คัตต์เนอร์ รักษาการเลขาธิการใหญ่ฟีฟ่า ส่งหนังสือกำหนดแนวทางรับรองข้อบังคับในการลงคะแนนในการประชุมใหญ่พิเศษ เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยให้มีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยยืนยันว่าการประท้วงของผู้อ้อนวอนและร้องขอที่อยากจะให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะไม่เป็นผล เพราะสมาคมฟุตบอลฯ ได้ทำถูกต้องทุกประการ รวมทั้งจะปฏิบัติตามแนวทางฟีฟ่า ที่ให้มีการเลือกตั้งก่อนวันที่ 15 ก.พ. นี้ อย่างเต็มที่

หลังจากที่ฟีฟ่าได้ส่งหนังสือมายังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ปรับคณะกรรมการกลางที่ได้รับการแต่งตั้งจากฟีฟ่าทั้ง 6 คน ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศ

โดย พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากความสับสนเกี่ยวกับคำสั่งของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ''ฟีฟ่า'' ที่มีมายังสมาคมฟุตบอลฯ หลายฝ่ายตีความกันไปเองว่าจะต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้

ล่าสุด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตนได้รับจดหมายจากฟีฟ่าที่ลงนามโดย มร.มาคุส คัตต์เนอร์ รักษาการเลขาธิการใหญ่ฟีฟ่า ซึ่งส่งมาให้ตนเอง โดยฟีฟ่าได้กำหนดแนวทางที่คณะกรรมการมีมติออกมา เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ฟีฟ่ายืนยันว่ารับรองข้อบังคับที่สโมสรสมาชิกมีมติลงคะแนนในการประชุมใหญ่พิเศษ เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยให้มีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ฟีฟ่ายังยืนยันว่าการประชุมใหญ่พิเศษในครั้งนั้นถูกต้อง และเป็นไปตามข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทุกประการ ซึ่งเป็นการตอบข้อประท้วงของผู้อ้อนวอนและร้องขอ ที่ได้ร้องเรียนและประท้วงว่าการประชุมใหญ่พิเศษดังกล่าวไม่ถูกต้อง และขอให้เป็นโมฆะ แต่ฟีฟ่าได้ยืนยันมาชัดเจนแล้วว่าถูกต้องทุกประการ ตนอยากให้ทุกฝ่ายเข้าใจให้ตรงกันด้วย

พ.อ.วรวุฒิ เผยอีกว่า ในส่วนของสำนักงานเลขาธิการ ที่มีตนบริหารงานอยู่ ก็ได้ออกหนังสือแจ้งคณะกรรมการกลางที่ได้รับการแต่งตั้งจากฟีฟ่าทั้ง 6 คน โดยมี พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ เป็นประธาน ได้รับทราบถึงรายละเอียด พร้อมแนบหนังสือจาก ''ฟีฟ่า'' ที่ส่งมาให้ตนเอง ไปให้กรรมการกลางทุกท่านได้อ่านให้ชัดเจนอีกด้วย เพื่อที่คณะกรรมการกลางจะได้เตรียมการจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปตามแนวทางที่ฟีฟ่ากำหนด ก่อนวันที่ 15 ก.พ. 59 สำหรับตนเองพร้อมที่จะให้ความร่วมมือ และช่วยเหลืออย่างเต็มที่ทุกประการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »