ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เซราะกราวฮาเฮ! ปราสาทขยับขึ้นติดท็อปเท็นเอเชีย

เซราะกราวฮาเฮ! ปราสาทขยับขึ้นติดท็อปเท็นเอเชีย

Posted 04/11/2015 by goal.com

 

บุรีรัมย์ ก้าวขึ้นมาติดเป็นทีมระดับท็อปเทนของทวีปได้สำเร็จ จากการจัดอันดับของเว็ปเก็บสถิติผลการแข่งขันทั่วโลก

Footballdatabase เว็บไซต์จอมจัดอันดับและเก็บสถิติผลการแข่งขันของสโมสรทั่วโลกตั้งแต่ปี 2010 เผยเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 189 ของโลก และเป็นที่ 9 ของเอเชีย

การจัดอันดับเมื่อเดือนกันยายนนั้น ปราสาทสายฟ้าอยู่ที่ 11 ของเอเชีย แต่ตอนนี้ พวกเขาทำแต้มแซง ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ และ เซปาฮาน จนขึ้นไปอยู่ในท็อปเทนเรียบร้อย

บุรีรัมย์ ตอนนี้มีอยู่ 1,532 คะแนน ส่วนอันดับ 1 ยังเป็นของกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ทีมแชมป์ลีกจีน ส่วนอันดับ 2 เป็นของอัล อาห์ลี จาก ซาอุดิอาระเบีย

ส่วนทีมอื่นในไทย ก็ประกอบไปด้วย เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ 205 ของโลก และที่ 13 ของเอเชีย, ชลบุรี เอฟซี ที่ 294 ของโลก และที่ 22 ของเอเชีย

ส่วน 5 อันดับแรกของโลกประกอบด้วย บาร์เซโลนา ,เรอัล มาดริด ,บาเยิร์น มิวนิค ,ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ แอตเลติโก มาดริด ตามลำดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปิดฉากพ่อมดแข้งเทพ!กัสมี่ลาแฟนบียูเจอกันในฐานะใหม่
    สมญานาม 'พ่อมดแข้งเทพ' ปิดฉากลงเรียบร้อยหลังดาวเตะชาวเฟรนซ์โพสต์อำลา แบงค็อก ยูไนเต็ด พร้อมบอกเป็นนัยต้นสังกัดใหม่คือทีมในไทยลีก
  • 20ขุนพลไทยเข้าแคมป์ซ้อม-3แข้งบุรีรัมย์สมทบ6พ.ย.
    20ขุนพล ''ช้างศึก'' เข้ารายงานตัวเพื่อเข้าแคมป์ซ้อมที่กิเลน วัลเลย์เตรียมทีมลุยคัดบอลโลกกับไต้หวัน ในวันที่ 12 พ.ย.นี้ ขาดเพียง3 แข้งจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะตามมาสมทบตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์
  • แบโผ24ขุนพลอลป.2แข้งยู-19มีชื่ออุ่นสุพรรณ
    ทีมปรีโอลิมปิก ประกาศชื่อ 24 นักเตะออกมาแล้ว วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ สองแข้งจากชุดยู-19มีชื่อตามข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ พร้อมเรียก สุพรรณ ทองสงค์ ปราการหลังจาก เอสซีจี เมืองทองฯ เข้ามาสู่ทีม ในเกมอุ่นเครื่องกับ สุพรรณบุรี เอฟซี วันที่ 8 พ.ย. "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพของทีมเชื่อ ให้โอกาสกับเด็กดาวรุ่งเพราะอยากให้ขึ้นมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ที่เริ่มผลิตฟอร์มการเล่นได้ดีขึ้นมาจนทุกคนยอมรับ
  • ทีพีแอลโยก2คู่วันอาทิตย์22 พ.ย.ไปเตะมิดวีกแทน
    ทีพีแอล เปลี่ยนโปรแกรมไทยลีกเกมวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ย. 58 จำนวน 2 คู่ ระหว่าง ศรีสะเกษ พบ อาร์มี่ ยูไนเต็ด และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า ไปแข่งขันในวันพุธที่ 25 พ.ย. 58 เหตุเพราะ ศรีสะเกษ และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีคิวลงเตะนัดชิงฟุตบอลถ้วยโตโยต้า ลีก คัพ 2015 วันเสาร์ที่ 21 พ.ย. นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »