ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งสาวยู-16ถึงไทย,ญี่ปุ่นปิ๊งฟอร์มเชิญแข่งปีหน้า

แข้งสาวยู-16ถึงไทย,ญี่ปุ่นปิ๊งฟอร์มเชิญแข่งปีหน้า

Posted 17/11/2015 by siamsport

ชบาแก้วเนื้อหอม! แข้งสาว 16 ปี หญิง ทีมชาติไทย ชุดคว้าอันดับ 4 ศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน เดินทางกลับถึงเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว ญี่ปุ่น ปิ๊งฟอร์มร่อนหนังสือเชิญร่วมสังฆกรรมแข้งฟุตบอล 14 ปี หญิง ระหว่างวันที่ 10-19 มี.ค. 59 หลังประทับใจผลงานการเข้าป้ายด้วยอันดับท็อปโฟร์ ในศึกชิงแชมป์เอเชียที่ผ่านมา ด้าน ดร.กษม ชนะวงศ์ ผจก.ทีม พอใจเป็น 4 ทีมที่ดีที่สุดในเอเชีย หวังเรียนรู้ข้อผิดพลาด พัฒนาศักยภาพขยับเทียบชั้นยอดทีมเอเชียให้เร็วที่สุด

ความเคลื่อนไหวของทีมแข้งสาวเยาวชนรุ่น 16 ปี ทีมชาติไทย หลังจากที่บุกไปคว้าอันดับ 4 ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบ 8 ทีมสุดท้าย "เอเอฟซี ยู-16 วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ ไชน่า 2015" ที่เมืองหวู่ฮั่น ประเทศจีน

ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา ทัพแข้งสาว 16 ปี หญิง ทีมชาติไทย ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD571 เวลา 12.20 น. ถึงสนามบินนานาชาติดอนเมือง ประเทศไทย เวลา 15.10 น.

ดร.กษม ชนะวงศ์ ผจก.ทีมชาติไทย เปิดเผยว่า "ผมพอใจกับผลงานการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ตามเป้าหมาย ซึ่งการจบด้วยอันดับ 4 ของเอเชียถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจระดับหนึ่ง แต่น่าเสียดายที่เราไม่สามารถสู้กับทีมอย่างจีนและญี่ปุ่นดีเท่าที่ควร ดูเหมือนยังห่างชั้นเกินไป ดังนั้นจะต้องปรับปรุงแก้ข้อผิดพลาดในครั้งนี้ เพื่อให้ทีมดีขึ้นกว่าเดิม และขยับเข้าใกล้ทีมเหล่านี้ให้ได้มากที่สุด อย่างไรก็ตาม ผลงานโดยรวมค่อนข้างพอใจทีเดียว"

ขณะเดียวกัน ผจก.ทีมชาติไทย ยังได้กล่าวอีกว่า "จากผลงานการเป็น 4 ทีมที่ดีที่สุดของเอเชียครั้งนี้ โดยเฉพาะเกมที่เราล้มเกาหลีใต้ 1-0 ส่งผลให้ล่าสุดญี่ปุ่นซึ่งเตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลระดับเยาวชนรุ่น 14 ปี ได้ส่งหนังสือมาเชิญทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันเป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 10-19 มี.ค. 59 ทั้งนี้ คงต้องนำเรื่องดังกล่าวหารือกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อีกครั้งว่าจะเข้าร่วมการแข่งขันหรือไม่"

ฟาก "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ เปิดเผยว่า "หลังจากนี้ก็คงจะปล่อยให้นักเตะกลับไปรับใช้ต้นสังกัดของตัวเองต่อไป โดยนักเตะชุดนี้หลายคนมีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม และมีแววที่จะต่อยอดไปสู่ทีมเยาวชน 19 ปี ทีมชาติไทย ในอนาคตได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นแคเรน เยาวพร ลอห์แมนน์, พรพิรุณ พิลาวัน, ทิพกฤตา อ่อนสมัย, ณัฐวดี ปล่ำนาค, กัญญาณัฐ เชษฐบุตร และอีกหลายราย ซึ่งเชื่อว่าหากนักเตะชุดนี้ได้มีการรวมตัวฝึกซ้อมบ่อยๆ และมีทัวร์นาเมนต์ลับแข้งอย่างต่อเนื่อง มั่นใจว่าจะเป็นชุดที่แข็งแกร่งและสร้างชื่อเสียงให้กับทีมชาติไทยได้อย่างแน่นอน"

ส่วน แคเรน เยาวพร ลอห์แมนน์ แข้งลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เปิดเผยถึงการรับใช้แผ่นดินแม่ครั้งแรกว่า "รู้สึกประทับใจกับการได้รับโอกาสให้ติดทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งหลังจากนี้ก็จะเดินทางกลับไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับเล่นฟุตบอลให้กับต้นสังกัดในรายการต่างๆ ต่อไป โดยเชื่อว่าทีมชาติไทยชุดนี้เป็นทีมที่มีอนาคต นักเตะส่วนใหญ่มีเทคนิคที่ดีกว่าที่อเมริกาด้วยซ้ำ

สุดท้ายนี้อยากจะขอบคุณสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย รวมถึง ดร.กษม ชนะวงศ์ ผจก.ทีม และ โค้ชหนึ่งฤทัย สระทองเวียน ที่ให้โอกาสและทำให้ได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ขอบคุณเพื่อนๆ ที่ทุกคนที่ช่วยให้การสนับสนุนและดูแลเป็นอย่างดีเรื่อยมา หากมีโอกาสสัญญาว่าจะกลับมารับใช้ทีมชาติไทยอีกอย่างแน่นอน"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช้างศึกถกเครียดทีพีแอลได้ข้อสรุปยึดแนวทางฟีฟ่า
    ถกเครียดกว่า 2 ชั่วโมง "ช้างศึก" หารือ "ทีพีแอล" กำหนดกรอบเรียกผู้เล่นเข้าแคมป์ทีมชาติ ทั้งสองฝ่ายยึดแนวทางตามหลักฟีฟ่า ปี 2016 หากแข้งในบ้านจะเรียกเข้าแคมป์ก่อน 7 วัน ส่วนเกมไปเยือนจะเรียกตัวก่อน 10 วัน ด้าน "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่เผยเข้าใจถึงความรู้สึกของสโมสร ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาแข้งค่อนข้างกรอบ เตะไม่หยุด ส่งให้สโมสรต้องเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ แต่หากผู้เล่นเข้าใจแท็กติกดีอยู่แล้ว จะให้เรียกซ้อมก่อนแข่ง 1 วันก็ทำให้ได้ ขณะที่การเตรียมทีมปรีอลป. จะเรียกเก็บตัวกลางเดือนธ.ค. นี้ หากมีแข้งที่อยู่ในลิสต์แล้วติดแข่งนัดชิงช้าง เอฟเอ คัพ ก็จะปล่อยไปเล่นนัดชิงก่อน แจงเหนื่อยแน่ ปีหน้าคิวทีมชาติแน่นเอี้ยดลากยาวถึง 30 ธ.ค. 59 โน่นเลย
  • ซิโก้พอใจได้เก็บตัว 7-10 วันลุยคัดบอลโลกรอบสุดท้าย
    กุนซือช้างศึกยืนยันพอใจหากผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายคัดบอลโลก และมีเวลาเก็บตัวก่อนแข่ง 7-10 วัน
  • เปลี่ยนแนว!เจ-เสียงซอพากย์เสียงหนังคุณทองแดงฯ
    วินิจ เลิศรัตนชัย ผู้อำนวยการสร้าง ''คุณทองแดง ดิ อินสไพรส์เรชั่น'' เปิดตัว ''เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย และ เสียงซอ เลิศรัตนชัย นักขี่ม้าสาวทีมชาติไทย ร่วมกันพากย์เสียงให้ชีวิตสู่ปรากฏการณ์ภาพยนตร์แอนิเนชั่นฝีมือคนไทยที่ ทุ่มทุนกว่า 150 ล้านบาท
  • ชิตชนก : ผมดีใจไม่ใช่เพราะยิงเมืองทอง
    แข้งลูกครึ่งไทย-ลาว ชี้การดีใจหลังทำประตูเมืองทองได้ไม่ใช่เพราะเป็นการยิงทีมเก่า แต่ต้องการขอบคุณที่สุพรรณบุรีเชื่อมั่นในตัวเขา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »