ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ชาบียกเมสซี่เก่งที่สุดในโลกตลอดกาล

ชาบียกเมสซี่เก่งที่สุดในโลกตลอดกาล

Posted 19/11/2015 by siamsport

 

ชาบี เอร์นานเดซ อดีตกัปตันบาร์เซโลน่า โปรยยาหอมกล่องโตยก ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกเพื่อนเก่า เก่งที่สุดในโลกตลอดกาล เหนือกว่า เปเล่ และ ดีเอโก้ มาราโดน่า โดยให้เหตุผลวงการฟุตบอลพัฒนาไปไกล มีปัจจัยมากมายที่เข้ามาเกี่ยวกับ และ เมสซี่ ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นนักเตะที่ครบเครื่องจริงๆ พร้อมเชื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือแรงกระตุ้นสำคัญที่ทำให้ ดาวเตะเลือดอาร์เจนไตน์รายนี้ แสดงศักยภาพออกมาเป็นทวีคูณ

ชาบี เอร์นานเดซ ตำนานห้องเครื่อง บาร์เซโลน่า ยอดสโมสรแห่งศึกลา ลีกา สเปน ยกย่อง ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะ เป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกตลอดกาล บดบังรัศมีของ เปเล่ และ ดีเอโก้ มาราโดน่า สองตำนานแห่งวงการลูกหนังไปแล้ว

ดาวเตะเลือดอาร์เจนไตน์ ถูกยกให้เป็นตัวเต็งคว้ารางวัลบัลลงดอร์ สมัยที่ 5 ซึ่งจะมีการประกาศผลอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคมนี้ โดยมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูจาก เรอัล มาดริด และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หัวหอกบาเยิร์น มิวนิค มีลุ้นแบบไกลๆ

ชาบี ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับ อัล-ซาดด์ สโมสรแห่งลีกกาตาร์ เชื่อว่าการที่วงการลูกหนังมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่องทำให้ เมสซี่ ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอลไปแล้ว "เปเล่ กับ มาราโดน่า สร้างความแตกต่างอย่างมาก แต่ฟุตบอลมีพัฒนาการอยู่เสมอ"

"มีนักเตะที่เก่งกว่าพวกเขา สไตล์การเล่นที่เหนือกว่า สภาพร่างกาย, แท็คติก, เทคนิค และสภาพจิตใจ ฟุตบอลมันพัฒนาไปไกลยิ่งกว่าเดิมซะอีก และ เมสซี่ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนในฐานะนักเตะที่เก่งที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลจริงๆ "

นอกจากนี้ อดีตกัปตันบาร์ซ่า ยังกล่าวยกย่อง โรนัลโด้ ที่มีส่วนช่วยผลักดันให้ เมสซี่ พัฒนาตัวเองไปถึงจุดสูงสุดของเขา "เขาคงไม่เก่งขนาดนี้หากไม่มี โรนัลโด้ เขาคงไม่ได้รางวัลบัลลงดอร์ เยอะขนาดนี้ และผมไม่คิดว่า โรนัลโด้ จะได้รางวัลนี้เยอะเช่นกัน ทั้งสองคนเป็นแรงกระตุ้นกันและกัน มีความแตกต่างระหว่างทั้งคู่ แน่นอนว่าพวกเขายิงประตูได้สุดยอดจริงๆ แต่ เมสซี่ มีส่วนกับการเล่นเพื่อทีมมากกว่า"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »