ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เบนเตเก้ฮีโร่!หงส์แซงดับบอร์กโดซ์2-1ลิ่ว32ทีม

เบนเตเก้ฮีโร่!หงส์แซงดับบอร์กโดซ์2-1ลิ่ว32ทีม

Posted 27/11/2015 by siamsport

คริสติย็อง เบนเตเก้ เป็นพระเอกในเกมนี้ เมื่อยิงประตูชัยสุดเฉียบขาดในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก พา "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านแซงชนะ ชิรงแดงส์ บอร์กโดซ์ สนุก 2-1 คว้าสามแต้ม เก็บเพิ่มเป็น 9 คะแนน เป็นผู้นำกลุ่มพร้อมกับผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว ในศึกฟุตบอลยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัด 5 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัด 5


วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน 2558


ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) 2-1 ชิรงแดงส์ บอร์กโดซ์ (ฝรั่งเศส)


สนาม : แอนฟิลด์

          ลิเวอร์พูล เปิดรังรับมือ บอร์กโดซ์ โดยเกมนี้เจ้าถิ่นวาง จอร์ดอน ไอบ์, คริสติย็อง เบนเตเก้ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ในแนวรุก ส่วนทีมเยือนส่ง เอ็นโซ่ คริเวลลี่ เป็นหอกตัวเป้า
 
          นาที 22 เริ่มเกมเป็นหงส์แดงที่ทำได้ดีกว่า ก่อนจะมามีลุ้นจากจังหวะที่ ลูคัส เลวา จ่ายบอลยาวให้ คริสติย็อง เบนเตเก้ โฉบไปเอาก่อนซัดด้วยขวาหลุดเสาแรกออกไป

          นาที 29 กองเชียร์เจ้าถิ่นต้องเฮเก้อ เมื่อ จอร์ดอน ไอบ์ ลากบอลก่อนจ่ายไปพื้นที่ว่างในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ เบนเตเก้ สอดมาแปตุงตาข่าย ทว่าไลน์แมนยกธงเป็นลูกล้ำหน้าไปเสียก่อน

          นาที 33 แต่กลายเป็น บอร์กโดซ์ ที่มาขึ้นนำ 1-0 เมื่อ ซิมง มิโญเลต์ ไปเล่นพลาดถือบอลนานทำให้ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกฟาวล์สองจังหวะในเขตโทษ ยาโรสลาฟ พลาซิล เขี่ยให้ อ็องรี เซเวต์ ซัดผ่านกำแพงเสียบใต้คานสุดสวย

          นาที 38 อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล มาได้จุดโทษแบบงงๆ เมื่อ มิลเนอร์ โยนโด่งไปเข้ามือ เซดริก การัสโซ่ รับเข้ามือแล้ว แต่ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์จังหวะที่ ลูโดวิช ซาเน่ ไปเหนี่ยว เบนเตเก้ ไว้ ก่อนที่ มิลเนอร์ จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดส่งสกอร์เป็น 1-1

          นาที 45+1 หงส์แดงมาแซงนำ 2-1 เลย เมื่อ เนธาเนียล ไคลน์ กระชากไปทางขวาก่อนเปิดเข้ากลาง เบนเตเก้ จับก่อนพลิกยิงด้วยขวาตูมเดียวผ่านมือ การัสโซ่ เสียบมุมเด็ดขาด และหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

          นาที 50 เข้าสู่ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล มีโอกาสทอง เมื่อ โจ อัลเลน ลุยมาถึงฝั่งซ้ายก่อนดีดคืนให้ เบนเตเก้ ได้ตวัดยิงโล่งๆ ในเขตโทษข้ามคานอย่างน่าผิดหวัง

          นาที 53 หงส์แดงส่งบอลซุกก้นตาข่ายได้อีกครั้งจาก เบนเตเก้ แต่ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ในจังหวะก่อนหน้านั้นที่ เบนเตเก้ ไปผลัก ซาเน่ ล้มลง

          นาที 56 เป็นอีกครั้งที่เจ้าถิ่นน่าหนีห่าง เมื่อ ไอบ์ กระชากเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนตัดสินใจยิงมุมแคบ แต่ การัสโซ่ ยังบล็อdเอาไว้ได้

          นาที 73 ทีมเยือนขึงเกมบุก แต่ก็เกือบโดนเพิ่มจากลูกสวนกลับ มิลเนอร์ ได้ยิงมุมแคบฝั่งซ้าย แต่บอลเข้าข้างหน้าต่าง

          ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเฉือนชนะ ชิรงแดงส์ บอร์กโดซ์ 2-คว้าสามแต้ม เก็บเพิ่มเป็น 9 คะแนน เป็นผู้นำกลุ่มพร้อมกับผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ส่วน ทีมเยือนจากฝรั่งเศส มี 3 แต้มเท่าเดิมรั้งบ๊วยของกลุ่ม ตกรอบแน่นอนแล้ว

 
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
          ลิเวอร์พูล : ซิมง มิโญเลต์, เนธาเนียล ไคลน์, โคโล ตูเร่, เดยัน ลอฟเรน, อัลเบร์โต้ โมเรโน่, เจมส์ มิลเนอร์, ลูคัส เลวา, โจ อัลเลน (เอ็มเร ชาน น. 67, จอร์ดอน ไอบ์ (ดิว็อค โอริกี้ น.92) , คริสติย็อง เบนเตเก้, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ (อดัม ลัลลาน่า น.74)

          ชิรงแดงส์ บอร์กโดซ์ : เซดริก การัสโซ่, อันเดร โปโก้, ลูโดวิช ซาเน่, เซดริก ยัมเบเร่, ดีเอโก้ คอนเตนโต้, เกลม็องต์ ช็องโตม, อ็องรี เซเวต์, ยาโรสลาฟ พลาซิล (อดัม โอนาส น.84) , ดีเอโก้ โรลัน, เอ็นโซ่ คริเวลลี่ (ชีค ดิยาบาเต้  น.67), ชุสซี่ (นิโกล่าส์ โมริซ-เบอเล่ น.76)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์ซู่ซ่า! เฮนโด้สลัดเดี้ยงลงซ้อมพร้อมเพื่อนร่วมทีม
    หงส์แดงได้รับข่าวดีก่อนเกมยูโรปาลีกหลังกัปตันทีมตัวจริงหายเจ็บกลับมาลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมแล้ว
  • หงส์จับตามุลเลอร์หวังคว้าตัดหน้าผี
    ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวจับตามอง โธมัส มุลเลอร์ กองหน้า บาเยิร์น มิวนิค หลังนักเตะกำลังเจรจาสัญญาใหม่กับ "เสือใต้" ในเวลานี้ และตกเป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยเช่นกัน
  • ลอฟเรนแฮปปี้ได้ทำงานร่วมกับคล็อปป์
    เดยัน ลอฟเรน ปราการหลัง ลิเวอร์พูล เผยสุดแฮปปี้ที่ได้ร่วมงาน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีม หลัง "หงส์แดง" ทำผลงานได้ดีขึ้นกับเจ้านายคนใหม่ บอกตอนนี้ทุกคนในทีมมีความเชื่อมั่นในตัวเองมากกว่าแต่ก่อน
  • คล็อปป์ยันหงส์ไม่มีปัญหาเล่นในแอนฟิลด์
    เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ยันลูกทีมของตนไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับการเล่นเกมเหย้า หลังผลงานในช่วงที่ผ่านมาที่สนามแอนฟิลด์ ทีมทำผลงานได้น่าผิดหวัง ระบุสิ่งแรกที่ต้องทำก็คือการปรับปรุงเรื่องฟอร์มการเล่น และเรียนรู้ที่จะรับมือกับสิ่งเหล่านี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »