ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์ยันแรมซี่ย์ต้องเล่นปีกขวาเพื่อสมดุล

เวนเกอร์ยันแรมซี่ย์ต้องเล่นปีกขวาเพื่อสมดุล

Posted 28/11/2015 by siamsport

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ยืนยัน วิธีการเดียวที่จะใช้งาน อารอน แรมซี่ย์ ลงสนามตัวจริงคือ ส่งเล่นปีกขวา แม้เจ้าตัวถนัดเล่นกองกลาง เหตุเพราะมี ซานติ กาซอร์ล่า ยืนอยู่แล้วหนึ่งคน จำเป็นต้องมีตัวโหดคอยตัดเกม ซึ่งก็คือ ฟร็องซิส โกเกอแล็ง ขณะที่ แรมซี่ย์ เป็นพวกถนัดเกมบุก

อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ "เดอะ กันเนอร์ส" อาร์เซน่อล ทีมชั้นนำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่าเขาจะยังใช้ อารอน แรมซี่ย์ กองกลางทีมชาติเวลส์ เล่นมิดฟิลด์ตัวริมเส้นทางขวาต่อไป แม้เจ้าตัวเคยบ่นบ้างแล้วว่าไม่ใช่ตำแหน่งถนัด และอยากเล่นมิดฟิลด์ตัวกลางก็ตาม

ตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางของ อาร์เซน่อล นั้นเป็นหน้าที่ของ ซานติ กาซอร์ล่า มิดฟิลด์ชาวสเปน กับ ฟร็องซิส โกเกอแล็ง และถ่างเอา แรมซี่ย์ ไปยืนริมเส้น เพราะมองว่าหากใช้ แรมซี่ย์ ยืนกับ กาซอร์ล่า ทีมจะไม่มีเกมรับ เนื่องจากเป็นพวกถนัดเกมรุกทั้งคู่ ขณะเดียวก็ทำให้ แรมซี่ย์ เล่นด้วยประสิทธิภาพลดลง เพราะก่อนนี้ ในซีซั่น 2013-14 เขายิงได้ถึง 16 ประตูจากการเล่นมิดฟิลด์ตัวกลาง

"ผมให้ แรมซี่ย์ เล่นทางขวา มันเป็นตำแหน่งที่ผมจะให้เขาเล่นได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากว่าเราต้องการเกมรุก เขาถนัดเล่นเกมบุก เขาไม่ใช่นักเตะเกมรับตามแท็กติก ผมอาจจะให้เขาเล่นตรงกลางบ้าง ตามแต่รูปเกม ผมให้เขาเล่นทางขวา เพราะทำให้ทีมเกิดความสมดุล เนื่องจากเรามีทั้ง โอซิล ที่เป็นนักเตะเกมรุก เรามี ซานเชซ, เรามี ชิรูด์, วัลค็อตต์ และ กาซอร์ล่า เราเลยต้องการเกมรับเพื่อสร้างสมดุล"

เวนเกอร์ ชี้แจงว่า เขาเคยลองให้ แรมซี่ย์ เล่นกลางรับช่วงปรี-ซีซั่น แต่ผลออกมาไม่ดี "ถ้าคุณให้เขาลืมเรื่องเกมบุก และบอกเขาว่า - ฟังนะ นายต้องรักษาตำแหน่ง อย่าไปไหน คอยดูให้ดี - ก็เหมือนคุณไปตัดจุดแข็งของเขาออก เขาเล่นได้ แต่ต้องเล่นกับ โกเกอแล็ง และ กาซอร์ล่า ก็เล่นแบบนั้นได้กับ โกเกอแล็ง แต่ กาซอร์ล่า กับ แรมซี่ย์ มันเสี่ยงเกินไป"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »