ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ล้ม30เสียงด.2โดนโวยมาถูกกฎผิดอะไร

ล้ม30เสียงด.2โดนโวยมาถูกกฎผิดอะไร

Posted 29/11/2015 by siamsport

ตัวแทนลีกภูมิภาคหรือ ด.2 ที่ได้รับเลือก 30 เสียงออกโรงโวย "เสธ.โต" และคณะกรรมการกลางที่ส่งหนังสือแผนโร้ดแม็ปให้ฟีฟ่า จะมีการเลือกตัวแทนลีกภูมิภาคใหม่ยันที่ผ่านมาการเลือกตั้งถูกต้องได้รับรองจากกกท.และฟีฟ่าแล้ว 30 เสียงดังกล่าวผิดอะไรถึงจะมาล้มเลือกใหม่ ด้าน พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ส่งหนังสือแจ้งถึงเลขาสมาคมฟุตบอลฯ ขอให้ นรินท์พงศ์ ประธานฝ่ายกฏหมายส.บอลยุติการออกข่าวเกี่ยวกับคณะกรรมการกลางพร้อมยืนยันว่าไม่เคยแก้ไขการบังคับลักษณะการผกครองแต่อย่างใด ซึ่ง "บิ๊กโบ้" นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ แถลงการณ์ตอบโต้ชี้แจงถึงตัวแทนภูมิภาค 30 เสียง มีที่มาอย่างถูกต้องตามข้อบังคับสมาคมฟุตบอลฯ ที่ฟีฟ่า และ กกท.ให้การรับรอง เผยคณะกรรมการกลางชุดนี้ไม่มีอำนาจและหน้าที่ในการจัดประชุมเพื่อเลือกตัวแทน 30 สโมสรใหม่ บอกที่ออกมาเป็นการตักเตือนไม่อยากให้ทำผิดกฎ ขณะที่บรรดาตัวแทนทั้ง 6 ภาค ออกมาโวยว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ชี้พวกเขาผิดอะไร ทั้งที่ทุกเสียงมาจากการคัดสรรแบบโปร่งใสในที่ประชุมใหญ่ที่ผ่านการรับรองอย่างถูกต้องแล้ว

 ความคืบหน้าของการจัดการเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังจากที่ฟีฟ่าได้แต่งตั้งคณะกรรมการกลางการเลือกตั้งขึ้นมาดูแล และกำหนดให้จัดการเลือกตั้งภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559 ซึ่งทางคณะกรรมการกลางได้มีการจัดทำโร้ดแม็ปสำหรับการเลือกตั้งเสนอต่อฟีฟ่า ซึ่งมีการกำหนดการเลือกตั้งในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 และให้มีการเลือก 30 เสียงจากลีกภูมิภาคกันใหม่ภายในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนธันวาคม ก่อนที่จะมีการเวิร์กช็อปการเลือกตั้งทั้ง 72 เสียง ในช่วงเดือนมกราคมและกำหนดให้วันที่ 11 มกราคม เป็นวันสุดท้ายของการรับสมัครผู้ที่จะลงชิงนายกสมาคมฟุตบอลฯ โดยล่าสุดทางฟีฟ่าได้ทำหนังสือแจ้งให้คณะกรรมการกลางดำเนินการตามโร้ดแม็ปได้

 โดยมีใจความว่า ตามที่ท่านต้องการให้เราแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแผนงานของการจัดการเลือกตั้งคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลฯ ให้สอดคล้องกับข้อบังคับของสมาคมเราอยากจะแจ้งให้ทราบว่าได้ไปตรวจสอบแล้ว เราเห็นว่าแผนงานที่อยู่ในมุมมองของเรานั้นสอดคล้องกับความต้องการของข้อบังคับ ซึ่งเราได้ปรึกษากับสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียหรือเอเอฟซีและได้แสดงความคิดเห็นร่วมกัน

ขณะเดียวกันทาง "เสธ.โต" พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง ได้มีหนังสือถึงสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเรื่องขอให้ยุติการแทรกแซงการปฏิบัติงาน โดยมีใจความว่า


ตามที่สมาคมฯ โดย นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย ได้ออกแถลงการณ์ผ่านสื่อมวลชนเมื่อวันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2558 ให้คณะกรรมการกลางจัดการเลือกตั้ง ทบทวนถึงอำนาจหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาตินั้น คณะกรรมการกลางจัดการเลือกตั้ง ตระหนักถึงอำนาจหน้าที่เป็นอย่างดี และไม่เคยแก้ไขข้อบังคับลักษณะการปกครองแต่อย่างใด จึงขอให้ท่านยุติการเสนอข่าวดังกล่าว ซึ่งเป็นผลให้สาธารณชนเกิดความเข้าใจผิด ว่าคณะกรรมการกลางไม่รู้อำนาจหน้าที่และปฏิบัติงานเกินขอบเขตที่ได้รับมอบหมาย

คณะกรรมการกลางจัดการเลือกตั้ง จึงเรียนมาให้ท่านยุติการกระทำใดๆ ที่ถือเป็นการแทรกแซงการทำงานของคณะกรรมการกลางจัดการเลือกตั้ง และพิจารณาบทบาทหน้าที่ที่ท่านมีอยู่ มิฉะนั้นแล้วคณะกรรมการกลางจะดำเนินการขั้นต่อไปตามอำนาจหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ

นอกจากนี้ "บิ๊กโบ้" นรินทร์พงศ์ ยังกล่าวด้วยว่าส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการจัดให้มีการเลือก 30 เสียงใหม่ เพราะมีการดำเนินการมาอย่างถูกต้อง และต้องการเตือนคณะกรรมการกลางฯ อย่าได้ทำผิดกฎ ด้วยที่ผ่านมาฟีฟ่าก็รับรองการประชุมไปแล้ว แต่คณะกรรมการกลางก็ยังส่งเรื่องต่อฟีฟ่าที่จะแก้ไขอีก


      ตัวแทนลีกภูมิภาคโวยอย่าลิดรอนสิทธิ์


         ซึ่งจากการที่คณะกรรมการกลางฯ จะจัดให้มีการสรรหาตัวแทนจากลีกภูมิภาคใหม่ ก็เกิดกระแสต่อต้านจากตัวแทนลีกภูมิภาคทันที ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยและไม่เข้าใจว่าคณะกรรมการกลางฯ ได้อธิบายถึงเสียงที่ผ่านการคัดเลือกก่อนหน้านี้หรือไม่ เพราะมาจากที่ประชุมใหญ่ที่มีการเลือกตั้งอย่างโปร่งใสและฟีฟ่า ก็รับรองไปก่อนหน้านี้แล้ว


         ทางด้าน นางอนงค์ ล่อใจ ประธานสโมสร สุราษฎร์ เอฟซี ตัวแทนจากภาคใต้กล่าวว่า ตามที่สมาคม ฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้รับแจ้งจากฟีฟ่าว่า คณะกรรมการกลางที่มีพลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ ที่ฟีฟ่าแต่งตั้งมาได้วางโร้ดแม็ป (Road Map) การเลือกตั้ง ไว้ว่าจะมีการเลือกตั้ง ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 โดยที่สัปดาห์ที่ 3 ของเดือน ธันวาคม 2558 จะมีการเลือกตั้งของผู้แทน 5 ทีม จาก 6 โซน รวม 30 เสียง และเดือนมกราคมจะทำเวิร์กช็อป 11 มกราคม 2559 จะเป็นวันสุดท้ายของการรับสมัครนั้น ซึ่งฟีฟ่าได้ตอบกลับมาเพื่อให้ดำเนินการ ดิฉันรู้สึกผิดหวังกับการดำเนินการของคณะกรรมการกลางฯ ที่บอกว่า จะให้ความเป็นกลางกับทุกฝ่าย ดิฉันในฐานะประธานสโมสรฟุตบอลที่เป็นหนึ่งในผู้แทนจากโซนภาคใต้ ท่านใช้หลักอะไรในการตัดสิน ทั้งๆ ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ให้การรับรองข้อบังคับลักษณะปกครองก็จาก 30 เสียงจากลีกภูมิภาคที่โหวตรับรอง แต่ในขณะเดียวกัน ท่านจะเลือก 30 เสียงใหม่เป็นเรื่องที่ขัดแย้งกันเองโดยสิ้นเชิง ทุกคนที่เป็นผู้แทนทั้ง 30 เสียง พร้อมที่จะตอบข้อข้องใจ เพราะพวกเราในทุกภูมิภาคผ่านกระบวนการเลือกตั้งด้วยความโปร่งใสในทุกประการ ท่านจะไม่ถามหรือตอบเราว่า เราผิดตรงไหน เราพร้อมที่จะไปชี้แจงท่าน พวกเราเข้ามาทำสโมสรฟุตบอลด้วยใจรัก อยากจะเห็นการพัฒนาของวงการฟุตบอลไทย ซึ่งตอนนี้กำลังไปได้ดี เราผิดตรงไหนที่จะมาตัดสิทธ์ 5 ทีมสโมสรจากผู้แทนภาคใต้ เราทำฟุตบอลด้วยใจรักจริงๆ เราไม่มธุรกิจสีเทาหรือเปิดโต๊ะพนันรับแทงฟุตบอล


         ส่วน นายพีระพัฒน์ ถานิตย์ ประธานสโมสรสมุทรปราการ เอฟซี จากภาคตะวันออก ก็มองว่า ผมคิดว่าการจัดให้มีการเลือกตั้งตัวแทนภาคกลางตะวันออกใหม่ไม่มีความจำเป็น เพราะการเลือกตัวแทนทำกันมาอย่างโปร่งใสตามขั้นตอนทุกอย่าง ทุกสโมสรที่เข้าร่วมลงมติตัวแทน ไม่มีใครคัดค้านเลยเลือกใหม่ก็เหมือนเดิม คณะกรรมการกลางที่มี พลเรือเอก สุรวุฒิมหารมณ์ ต้องดำเนินการทุกอย่างที่สามารถจะต้องตอบคำถามสังคมได้ด้วย โดยเฉพาะคนในสังคมฟุตบอล อยากให้ท่านได้พิจารณาให้ความเป็นธรรมกับเราด้วย เพราะเราคือตัวแทนอย่างถูกต้อง ผมขอให้ท่านได้คิดที่จะทำให้เป็นที่จารึกในความดีความถูกต้องฝากไว้ อย่าให้ทุกคนต้องประณามท่านเลย เลือกจะทำในสิ่งที่ถูกต้องเถอะครับ


         นายยรรยง อัครจินดานนท์ ผู้จัดการทีม ม.ธรรมศาสตร์ หรือโดม เอฟซี ก็เผยว่า ผมรู้สึกประหลาดใจกับการที่คณะกรรมการกลางเสนอโร้ดแม็ป (Road Map) และแนวทางการเลือกตั้ง 30 เสียงจากลีกภูมิภาค เพราะที่ผ่านมาของ 30 เสียง ก็มาจากแนวทางที่ถูกต้องตามข้อบังคับลักษณะปกครองที่ฟีฟ่าและ กกท. ให้การรับรองแล้ว ถ้าหากต้องมาเลือกตั้งกันใหม่มันเหมือนกับว่า 30 เสียง ที่ได้รับเลือกมาไม่ถูกต้องหรืออย่างไร ทำไมต้องเลือกใหม่ ให้ขั้นตอนยุ่งยากขึ้น เสียเวลามากขึ้น ซึ่งตามความคิดของผมเห็นว่า ไม่เป็นธรรม


         ส่วน นายศักดา ธนะกฤตย์ ประธานสโมสรสกลนคร เมืองไทย เอฟซี ก็ออกมากล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการกลางที่มี พลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ จะมีการเลือกผู้แทนในลีกภูมิภาค 30 ทีมใหม่ อยากให้ท่านได้ให้ความเป็นธรรมกับพวกเราด้วย เพราะพวกเรามาด้วยความถูกต้อง อยากให้ท่านทำด้วยความเป็นธรรม อยากให้ท่านทำด้วยตัวของท่านเอง คิดเองตัดสินใจเองตามเหตุและผล พวกเราหวังว่าคงได้รับความเป็นธรรมจากท่านครับ


         ด้าน นายวีรชาติ สถิตย์ไตรภพ ประธานสโมสรกรุงธนบุรี เอฟซี จากภาคตะวันตกมองว่าตามที่คณะกรรมการกลางที่มี พลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ จะเลือกผู้แทนจากโซนภาคกลางตะวันตกใหม่นั้นอยากให้ท่านได้พิจารณาถึงความถูกต้อง ซึ่งพวกเราทุกคนมาจากการเลือกตั้งอย่างโปร่งใสพร้อมอธิบายคณะของท่านได้ตลอดเวลา


         อีกท่านคือ นาย ดำรงค์ศักดิ์ ขวัญชัย ประธานสโมสรเชียงราย ซิตี้ ตัวแทนภาคเหนือมีความคิดว่าตามที่คณะกรรมการกลางที่มี พลเรือเอกสุรวุฒิ มหารมณ์ จะเลือกผู้แทนจากลีกภูมิภาคใหม่ ตนขอคัดค้าน ตนอยากจะให้ท่านคำนึงถึงความถูกต้อง พวกเราเป็นผู้แทนที่ได้รับการเลือกตั้งอย่างถูกต้องขอให้ท่านเดินหน้าทำงานด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ถ้าท่านต้องเลือก 30 เสียง จากลีกภูมิภาคใหม่ ตนอยากถามว่า การรับรองข้อบังคับเมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ฟีฟ่า และ กกท. รับรองนั้นจะทำอย่างไร ขัดแย้งกันโดยสิ้นเชิง ขอความกรุณาน่ะครับท่าน อย่าทำเลย


     สู้เดือดร้านปลอดภาษีทุ่มหนุนโค่นนายกฯคนเดิม


         มีรายงานข่าวว่า อีกขั้วหนึ่งของการแย่งชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้มีการวางแผนเตรียมการอย่างเข้มข้น เพื่อที่จะทำทุกวิธีทางในการแย่งเก้าอี้ประมุขลูกหนังมาจากเจ้าของเก้าอี้เดิมให้ได้ โดยทั้งนี้ข่าววงในระบุว่ามีสปอนเซอร์ใหญ่เป็นร้านสินค้าปลอดภาษีเจ้าหนึ่งหนุนหลังเต็มตัว พร้อมกับมีการเอ่ยปากว่าถ้าฝ่ายที่ตนเองหนุนชนะเลือกตั้งเข้ามาได้ จะจ่ายเงินก้อนใหญ่เป็นสปอนเซอร์ทีมชาติกันเลยทีเดียวโดยแหล่งข่าวระบุว่าสถานที่ที่ทีมงานขั้วนี้นัดประชุมวางแผนโค่นเก้าอี้นายกฯ คนเดิมคือโรมแรมพูลแมน ย่านซอยรางน้ำนั่นเอง


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »