ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เอโต้ฟันธงเนย์มาร์แข้งเบอร์1โลกในอนาคต

เอโต้ฟันธงเนย์มาร์แข้งเบอร์1โลกในอนาคต

Posted 25/12/2015 by siamsport

 

ซามูเอล เอโต้ อดีตดาวเตะบาร์เซโลน่า เชื่อ เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล จะก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 1 ของโลก ทันทีที่หมดยุคของ ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ชี้ดาวเตะเลือดแซมบ้าเต็มเปี่ยมด้วยพรสวรรค์ และต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับตัวเอง

ซามูเอล เอโต้ ตำนานกองหน้าทีมชาติแคเมอรูน มั่นใจ เนย์มาร์ หัวหอกจอมลีลาของ บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา สเปน จะเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ทันทีที่หมดยุคของ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงอัจฉริยะเพื่อนร่วมสังกัด และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตู เรอัล มาดริด

เมสซี่, โรนัลโด้ และ เนย์มาร์ มีรายชื่อลุ้นรางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์ 2015 โดยช่วง 7 ปีที่ผ่านมาชื่อของ ดาวยิงอาร์เจนไตน์ กับปีกทีมชาติโปรตุเกส ได้ผลัดกันครอบครองรางวัลดังกล่าวมาตลอด อย่างไรก็ตาม เอโต้ มองว่าหาก 2 แข้งที่เก่งที่สุดในโลกในปัจจุบัน เริ่มฟอร์มตกเมื่อไหร่ ตอนนั้นจะเป็นเวลาที่ ดาวเตะทีมชาติบราซิล จะผงาดขึ้นเป็นเบอร์ 1 ของโลกแทน

อดีตสตาร์บาร์เซโลน่า กล่าวว่า "เนย์มาร์ ยังสามารถพัฒนาศักยภาพได้อีกมาก หลังจากยุคของเมสซี่ และคริสเตียโน่ แน่นอนว่าเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ของโลก แต่เขาต้องจำเอาไว้ว่าทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับตัวเขา เขาต้องจำไว้ว่าเขามีพรสวรรค์และจำเป็นต้องฝึกซ้อม, ฝึกซ้อม และฝึกซ้อม"

"เนย์มาร์ อายุแค่ 24 ปีเท่านั้น ผมแก่กว่าเขาตั้ง 10 ปี แต่เขาเป็นกัปตันทีมชาติบราซิลแล้ว ผมคิดประสบการณ์มากมายของเขา สามารถที่จะให้คำแนะนำกับคนอายุ 35 ปีที่เล่นร่วมกับเขาได้"

นอกจากนี้ เอโต้ ซึ่งเพิ่งจะได้รับตำแหน่งผู้เล่นและโค้ชให้กับ อันตัลยาสปอร์ สโมสรในลีกตุรกี เมื่อต้นเดือนธ.ค.นี้ เชื่อว่าเขาจะไปได้สวยกับการทำงานนี้ "เมื่อก่อนผมนอน 4 ชั่วโมงต่อคืน ตอนนี้ผมได้เป็นโค้ช ผมนอนเต็มที่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น !"

"แต่ผมรักฟุตบอล ดังนั้นผมทุ่มเททุกอย่างด้วยความมุ่งมั่น ผมพยายามที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด ผมคิดว่าเราสามารถที่จะพัฒนาทีมของเราให้ทำผลงานได้ดี แต่การเล่นให้ดีมันไม่เพียงพอ เราต้องเล่นให้ดีและชนะด้วย" เอโต้ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เงินหนา! กาบาเยโรเชื่อเรือมีลุ้นคว้าเมสซี
    นายด่านมือสองของเรือใบสีฟ้ามั่นใจสโมสรมีทุนมากพอล่าตัวสตาร์ชาวอาร์เจนไตน์เสริมทัพในอนาคต
  • ราฟินญ่าชี้เนย์มาร์ยังไม่ถึงคิวคว้าบัลลงดอร์
    ราฟินญ่า กองกลาง บาร์เซโลน่า ชี้ เนย์มาร์ หัวหอกตัวเก่ง ยังไม่ถึงเวลาคว้าบัลลงดอร์ และคิดว่า ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงตัวเก่ง จะซิวลูกบอลทองคำในปีนี้ไปครอง แต่มั่นใจสตาร์บราซิลจะก้าวขึ้นเป็นแข้งเบอร์ 1 ของโลกในอนาคต
  • บิ๊กงูใหญ่แย้มพร้อมล่าเมสซี่
    เอริค โธเฮียร์ บอสใหญ่ อินเตอร์ มิลาน แย้มเอง อาจจะลองไล่ล่าตัว ลิโอเนส เมสซี่ แข้งซูเปอร์สตาร์ บาร์เซโลน่า มาร่วมก๊วนในอนาคต ลั่นตอนนี้ "งูใหญ่" กำลังสร้างทีมเพื่อคัมแบ็กสู่การเป็นสโมสรแถวหน้าของยุโรปอีกครั้ง
  • บาร์ซ่าตั้งเป้าขึ้นเป็นสโมสรอันดับ1ปี2021
    โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ปธ. บาร์เซโลน่า เผย "เจ้าบุญทุ่ม" ตั้งเป้าขึ้นเป็นสโมสรอันดับ 1 ของโลกในปี 2021 หลังจากที่ทีมประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในปีนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »