ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » หนักกว่าใคร! วัลช์เคส่อโดนฟีฟ่าแบน 9 ปีแถมปรับอ่วม

หนักกว่าใคร! วัลช์เคส่อโดนฟีฟ่าแบน 9 ปีแถมปรับอ่วม

Posted 06/01/2016 by goal.com

 

เลขาธิการฟีฟ่าส่อแววจะกลายเป็นคนที่ถูกลงโทษหนักที่สุดในการกวาดล้างทุจริตภายในองค์กรครั้งใหญ่

คณะกรรมการอิสระด้านจริยธรรมของฟีฟ่า ประกาศขยายโทษพักงาน เจโรม วัลช์เค เลขาธิการทั่วไปของฟีฟ่าออกไปอีก 45 วัน และส่งผลการสืบสวนกรณีความผิดให้กับองค์คณะตัดสินข้อพิพาทแล้ว

วัลช์เคถูกพักงานเป็นเวลา 90 วันจากข้อหาใช้ข้อมูลภายในเพื่อหาผลประโยชน์ส่วนตัว มีผลประโยชน์ทับซ้อน และรับสินบน ซึ่งเป็นมาตรการชั้นต้นตามอำนาจที่ธรรมนูญฟีฟ่าระบุไว้ให้กับคณะกรรมการฯ จริยธรรม และระยะเวลาดังกล่าวจะหมดลงในวันนี้ (5 มกราคม) แต่ธรรมนูญฟีฟ่าก็ให้อำนาจในการขยายช่วงเวลาพักงานไปอีก 45 วันหากมีเหตุอันควร และคณะกรรมการฯ ก็ได้ใช้อำนาจดังกล่าว

พร้อมกันนี้ยังได้ส่งสรุปผลการสืบสวนให้กับองค์คณะตัดสินข้อพิพาทได้พิจารณา โดยแนะนำให้ทำการลงโทษแบนเป็นเวลา 9 ปี และปรับเป็นเงิน 100,000 ฟรังก์สวิส(ราว 3.6 ล้านบาท) ซึ่งหลังจากนี้จะต้องรอผลการตัดสินขององค์คณะฯ ต่อไป โดยถ้ายืนโทษตามนี้ วัลช์เคจะเป็นเจ้าหน้าที่ฟีฟ่าที่ถูกแบนยาวนานที่สุดในกระบวนการกวาดล้างทุจริตครั้งนี้ แซงหน้าเซปป์ แบล็ตเตอร์ และ มิเชล พลาตินี ที่ถูกแบนคนละ 8 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลุ้นเฮก่อน!หงส์แดงงานหนักบุกเยือนช่างปั้นหม้อ
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศด้วยฟอร์มอันสุดยอดในรอบที่แล้ว เกมนี้เจองานหินสุดๆ เมื่อต้องออกไปเยือน "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้" ทีมฟอร์มแรงและเล่นได้อย่างแข็งแกร่งในรังเหย้าของตัวเอง ในการแข่งขันฟุตบอลแคปปิตอล วัน คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันอังคารที่ 5 มกราคม 2559
  • ดราม่า?ซีอีโออาดิดาสเหน็บสไตล์ทำทีมฟานกัล
    เฮอร์เบิร์ต ไฮเนอร์ ซีอีโอ อาดิดาส ผู้ผลิตชุดแข่งให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ สไตล์การเล่นในตอนนี้ของ "ปีศาจแดง" มันไม่ตรงกับที่พวกตนต้องการ แต่ยัน ธุรกิจกับยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปได้สวย หลังจากที่ขายชุดแข่งของทีมได้เยอะสุดๆ
  • สู่สุคติ! ซัวเรซส่งสารขอบคุณนักกายภาพทีมชาติผู้ล่วงลับ
    กองหน้าอุรุกวัยส่งถ้อยแถลงแสดงความเสียใจต่อการจากไปของนักกายภาพบำบัดผู้ช่วยให้ตนหายจากอาการบาดเจ็บในฟุตบอลโลก 2014
  • มาร์กินญอสรับอาจคิดลาเปแอสเช
    มาร์กินญอส ปราการหลัง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยอมรับ ถ้ายึดตำแหน่งตัวจริงไม่ได้ ตนก็อาจต้องคิดเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง ถึงแม้จะพร้อมสู้เพื่อแย่งตำแหน่งในทีมก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »