ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนผยองเปิดตัว"เนเกรา"ใส่เบอร์9ล่าตาข่าย

กิเลนผยองเปิดตัว"เนเกรา"ใส่เบอร์9ล่าตาข่าย

Posted 13/01/2016 by siamsport

''กิเลนผยอง''เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดตัวเซ็นสัญญา ''จูเนียร์ เนเกรา''ดาวยิงดีกรีสูงชาวบราซิลวัย 29 ปี มาร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว โดยถือเป็นแข้งต่างชาติรายแรกประจำฤดูกาล 2016 ซึ่งจะเข้ามาสวมเสื้อหมายเลข 9 ด้านพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ เผยตามดูฟอร์มมานาน มั่นใจหอกแซมบ้าช่วยยกระดับทีมให้แข็งแกร่งขึ้น พร้อมตอบโจทย์ลูกโจมตีกลางอากาศ และพาทีมประสบความสำเร็จได้อีกครั้งแน่ ขณะที่หอกป้ายแดงเนื้อเต้น รับไทยลีกท้าทายสุดในชีวิต กร้าวขอพาทีมหวนสู่ความยิ่งใหญ่ในปีนี้


 

        เมื่อวันพุธที่ 13 ม.ค 59 ที่ผ่านมา เวลา 15.00 น. ภายในห้องแถลงข่าวสโมสรเอสซีจี สเตเดี้ยม ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัวผู้เล่นต่างชาติคนใหม่รายแรกของทีม "กิลนผยอง"เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เพื่อเตรียมสู้ศึกฤดูกาลใหม่ 2016 โดยเซ็นสัญญาคว้าตัว "จูเนียร์ เนเกรา" ดาวยิงชาวบราซิลวัย 29 ปี มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะเข้ามาสวมเสื้อหมายเลข 9 ลงเล่นให้กับต้นสังกัดใหม่ โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ร่วมแถลงข่าวท่ามกลาวสื่อมวลชลที่ร่วมเป็นศักขีพยานอย่างคับคั่ง
 

        ด้านพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ เปิดเผยว่า "ภายหลังจากที่จบฤดูกาลที่ผ่านมา บอร์ดบริหารของทีมก็ได้ร่วมกันหารือสรุปผลงานและภาพรวมของทีม ก่อนได้ข้อสรุปว่าเราต้องการนักเตะใหม่เข้ามาเสริมในบางตำแหน่งเพื่อให้ทีม มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เราใช้เวลาอย่างมากกับการเฟ้นหาผู้เล่นที่ดีที่สุด โดยในรายของจูเนียร์ เนเกรา คือกองหน้าจากหลายๆคนที่เราจับตามองอย่างใกล้ชิดมาหลายเดือน  ด้วยจุดเด่นด้านเทคนิค สไตล์การเล่น และการจบสกอร์ได้ดีโดยเฉพาะลูกกลางอากาศที่เรายังขาดอยู่ มั่นใจว่าเขาจะเข้ามาเติมเต็มในส่วนที่ทีมเรายังขาดได้แน่"
 

     ปธ.กิเลนผยองมั่นใจยกระดับทีมได้แน่
 

        ขณะเดียวกันนายใหญ่กิเลนผยอง ยังได้กล่าวต่อไปว่า "นอกจากนี้ประสบการณ์ของเจ้าตัวที่เคยเล่นในลีกสูงสุดของบราซิลกับสโมสรดัง ทั้งโครินเธียนส์ และอีกหลายทีม รวมถึงการเคยไปค้าแข้งในยุโรปกับเบเลเนนเซส์ ของโปรตุเกส,เจอร์มินัล เบียร์สช็อต ของเบลเยี่ยม และโลซาน สปอร์ต ของสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งฤดูกาลล่าสุดยังเล่นให้กับโอเดสเต้ ทีมในซีรีย์บีของบราซิลอีกด้วย  ทั้งนี้มั่นใจว่าการมาของเขาจะช่วยเติมเต็มให้ทีมมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และพร้อมที่จะสู้ศึกฟุตบอลหลายรายการทั้งภายในประเทศและฟุตบอลถ้วยใหญ่ เอเชีย เอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก ที่เราต้องเป้าหมายว่าจะต้องเข้ารอบแบ่งกลุ่มให้ได้ ก็ขอให้แฟนบอลทุกคนให้กำลังใจจูเนียร์ เนเกรา และจับตาดูการเล่นของเขาให้ดี ผมเชื่อว่าเขาจะช่วยยกระดับให้ทีมเขาได้อย่างแน่นอน"
 


                                   "เนเกรา"เนื้อเต้นรับลีกไทยท้าทายสุดในชีวิต


        ขณะที่จูเนียร์ เนเกรา ดาวยิงหมายเลข 9 คนใหม่ เปิดใจว่า "ก่อนเดินทางมาเมืองไทยผมก็ได้สอบถามกับเพื่อนร่วมชาติ เนื่องจากมีนักเตะบราซิลหลายรายที่มาค้าแข้งอยู่ในลีกไทย และทุกคนก็ได้ให้คำแนะนำเป็นอย่างดี โดยพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าชั่วโมงนี้ฟุตบอลไทยเป็นลีกที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว ไม่ง่ายเหมือนในอดีตอีกต่อไปแล้ว


        แม้ผมเองจะเคยค้าแข้งให้กับสโมสรดังในลีกยุโรปหรือในบ้านเกิดมาก็ ตามที แต่เมื่อได้ยินแบบนี้แล้ว ผมรู้สึกว่าลีกไทยคือความท้าทายสำหรับผมอย่างยิ่ง มากกว่าที่อื่นๆเลยด้วยซ้ำ ผมรู้สึกตื่นเต้นและอยากจะลงสัมผัสเกมเร็วที่สุด สโมสรแห่งนี้เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ แม้ก่อนหน้านี้จะมีหลายทีมติดต่อผมมาทั้งบ้านเกิดของผมและในยุโรป แต่ผมเลือกที่จะมาเล่นให้กับเอสซีจี เมืองทองฯ เพราะอยากเป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้ ในการสัมผัสกับแชมป์ลีกสูงสุดของเมืองไทยให้ได้"
 

     โปรไฟล์ไม่ธรรมดาล่าตาข่าย"โครินเธียนส์"


        สำหรับประวัติส่วนตัวของ จูเนียร์ เนเกรา หรือชื่อเต็มว่า "กเลดิโอนอร์ ฟิเกยเรโด้ ปินโต จูเนียร์ "เนเกรา"เกิดวันที่ 30 ธ.ค 1986 อายุ 29 ปี สัญชาติ บราซิล ส่วนสูง 187 เซนติเมตร โดยเส้นทางลูกหนังของ เนเกรา เริ่มต้นขึ้นในปี 2005 อยู่กับนาซิอองนาล เอเอ็ม สโมสรที่เก่าแก่ที่สุดในโซนอมาโซนาส (ตะวันตกเฉียงเหนือ)ของประเทศ โดยขณะนั้นเล่นอยู่ในระดับ เซเรีย ซี ของลีกบราซิล


        ทว่าในปี 2007 ความจัดจ้านทางด้านฝีเท้าไปเตะตา แอตเลติโก มิเนย์โร่ ทีมน้องใหม่ที่เพิ่งขึ้นชั้นจากเซเรีย บี สู่เซเรีย เอ ในซีซั่นนั้นเอง และเพียงแค่ฤดูกาลเดียว เขาก็มีส่วนสำคัญในการคว้าอันดับ 8 ในลีกสูงสุดของ “กาโล่”(ฉายา แอตเลติโก มิเนย์โร่)


        จากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับแอตเลติโก มิเนย์โร่ ทำให้โครินเธียนส์ หนึ่งในสโมสรยักษ์ใหญ่ของบราซิลเลียนลีก จึงทาบทามศูนย์หน้ารายนี้ไปร่วมทัพ ทว่าในถิ่นอารีน่า โครินเธียนส์ เจ้าตัวไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร จึงได้ย้ายไปที่เซียร่า ทีมในระดับเซเรีย บี แต่ก็อยู่ได้ไม่นานก็มีอันต้องย้ายไป มาดูเรยร่า ก่อนที่จะข้ามทวีปมาค้าแข้งกับเบเลเนนเซส ในโปรตุเกส อยู่กับเบเลเนนเซส ได้ไม่นาน เขาก็กลับบ้านเกิด คราวนี้มาอยู่กับคลับ เรเครติโว่ แอตเลติโก้ กาตาลัน และเอบีซี ซึ่งช่วงที่อยู่กับเอบีซี ในซีซั่น 2009 แม้ว่าจะไม่สามารถช่วยทีมให้ตกชั้นสู่เซเรีย ซี ได้สำเร็จ แต่ในฤดูกาลนั้นเขาเป็นดาวซัลโวสโมสรด้วยจำนวน 10 ประตู


        ซีซั่น 2010 เนเกรา ยังโลดแล่นอยู่ในซีเรีย บี คราวนี้เป็นฟิเกย์เรนเซ่ ที่เป็นสังกัดใหม่ แต่พอปลายปีเจ้าตัวบินออกนอกประดทศอีกครั้ง โดยไปเล่นกับเกอร์มินัล แบร์กชูต์ ทีมในลีกเบลเยี่ยม ในฤดูกาล 2010-11 ก่อนจะย้ายไปเล่นกับเลาซานน์ สปอรต์ ในระหว่างปี 2011-12


        เมื่อหมดสัญญากับ เลาซานน์ สปอร์ต เขาจึงหวนคืนสู่แดนเกิดอีกครั้ง คราวนี้ก็ยังเล่นในระดับซีเรีย บี กับ กัวรานี่ ในซีซั่น 2012 และย้ายไปทอมเบนเซ่ ในปี 2013 และก็เป็นดาวซัลโวของสโมสรทันที แต่ฤดูกาลถัดมาเขาถูกปล่อยตัวให้อเมริกา มิเนย์โร่ และโอเอสเต้ ยืมตัวใช้งานในฤดูกาลล่าสุด (2015) แม้เจ้าตัวจะลงเล่นให้กับ "รูเบรา"(ฉายาโอเอสเต้) ไปเพียง 5 เกม แต่ก็ยังสามารถยิงประตูให้ต้นสังกัดได้ 3 ประตู เสียด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • Preview AFC U-23 : ไทย - ซาอุดิอาระเบีย
    เส้นทางล่าตั๋วไปโอลิมปิก ที่บราซิล ของทัพช้างศึกกำลังจะเริ่มต้นขึ้น โดยต้องเผชิญทีมแกร่งจากตะวันออกกลางเป็นด่านแรก และนี่คือสภาพความพร้อมของทั้งคู่ก่อนห้ำหั่นกัน
  • เลือกไม่ถูก! ฟลุคไอจีแง้ม 2 แบบเสื้อใหม่ให้แฟนดู
    ผู้จัดการราชันมังกรโพสต์ภาพชุดแข่งขันใหม่ 2 แบบในฤดูกาลหน้าออกมาแล้ว แม้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะใช้แบบไหน แต่ก็ได้ ARI เข้ามาเป็นสปอนเซอร์รายใหม่
  • ไทยเต็มสูบใส่ชุดแดงบู๊กัปตันเจฟิตนำทัพโซ้ยซาอุฯ
    ทัพ "ช้างศึก" พร้อมประเดิมนัดแรกศึก ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นตั๋วไปลุยโอลิมปิกเกมส์ ที่บราซิล ซด "เศรษฐีน้ำมัน"โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือแข้งไทย ชี้อยู่ในสายที่แข็งหากผ่านรอบแรกไปได้มองถึงเข้าชิงชนะเลิศ และขอเตือนทีมต่างๆ หากมองข้ามทีมช้างศึกระวังจะเสียใจแน่ ส่วนเกมเจอกับซาอุดีอาระเบีย ทีมไทยจะใส่ชุดแดงลงทำหน้าที่ในฐานะคนไทยทั้งประเทศ ติวเข้มเรียกลูกทีมดูเทปศึกษาคู่แข่ง พร้อมประกาศพร้อมเต็มที่แล้ว ไม่หวั่นเสียงเชียร์ที่คาดว่าจะขนกันมาแน่นสนาม เชื่อลูกทีมรับมือได้สบาย หวังเกมแรกประเดิมถึงชัยชนะ และไม่มองเรื่องของเม็ดเงินอัดฉีด เชื่อทำดีที่สุดเดี๋ยวทุกอย่างจะตามมาเอง
  • ซิโก้ยันลูกทีมมุ่งมั่นสร้างประวัติศาสตร์
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เผยลูกทีมฮึกเหิมที่จะเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการฟุตบอลไทยส่วนเรื่องอัดฉีดไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับทีมชุดนี้ ขณะที่สื่อญี่ปุ่นจับตาทัพช้างศึกเป็นพิเศษเหตุเคยเห็นฟอร์มหลายคนทำผลงานได้ดี ส่วนทาคูมิ มินามิโนะ ดาวยิงตัวความหวังทัพซามูไรยอมรับประมาททีมไทยไม่ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »