ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซัดงามหยด!เอเอฟซีเลือก'ชนาธิป' MOM ส่งท้าย AFC U-23 (มีคลิป)

ซัดงามหยด!เอเอฟซีเลือก'ชนาธิป' MOM ส่งท้าย AFC U-23 (มีคลิป)

Posted 20/01/2016 by goal.com

 

กัปตันช้างศึก U-23 คว้าแมน ออฟ เดอะ แมตซ์ ในศึกชิงแชมป์เอเชีย เป็นครั้งที่ 2 หลังมีส่วนกับ 2 ประตู ช่วยทีมเสมอ เกาหลีเหนือ 2-2 แม้จะตกรอบก็ตาม

สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) เลือก ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตซ์ ในเกมที่ เสมอ ทีมชาติเกาหลีเหนือ 2-2 ในศึกชิงแชมป์ เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กลุ่มบี นัดสุดท้าย เมื่อคืนนี้ แม้ท้ายที่สุดจะไม่สามารถช่วยทีมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมไปได้

โดยเกมดังกล่าวหลายฝ่ายคาดหมายว่า สมพร ยศ มีโอกาสคว้าแมน ออฟ เดอะ แมตซ์ เป็นที่สุดหลังระเบิดฟอร์มเซฟไปถึง 8 ครั้ง อย่างไรก็ตาม เอเอฟซี ได้เลือกให้ "เมสซี่เจ" คว้ารางวัลนี้ หลังมีส่วนกับ 2 ประตูของทัพช้างศึก โดยเฉพาะลูกตีเสมอ ที่ตะบันด้วยซ้ายเข้าไปอย่างสุดสวย

ก่อนหน้านี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เอ็มวีพี เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 ก็ถูก เอเอฟซี เลือกให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตซ์ มาแล้วในเกมประเดิมสนามที่เสมอ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย 1-1 แม้ว่าจะไม่มีชื่ออยู่บนสกอร์บอร์ดก็ตาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยุคแซมบ้า!กิเลนจ่อคว้าอดีตแข้งฮอฟเฟ่นไฮม์เสริมแนวรับ
    กิเลนผยองเตรียมจับ ฟาบริซิโอ ซิลวา ดอร์เนลลาส อดีตแข้งฮอฟเฟ่นไฮม์ชาวบราซิลตรวจร่ายกายเพื่อมาเป็นผู้เล่นต่างชาติรายทีสอง
  • "ซิโก้"ชมหัวใจลูกทีมพร้อมขอโทษแฟนชาวไทย
    หลังจบเกมการแข่งขันซึ่งทีมชาติไทยเสมอ เกาหลีเหนือ 2-2 ตกรอบ ยู 23 ชิงแชมป์เอเชียที่ กาตาร์ ทาง"ซิโก้ "เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยเผยว่า ก่อนอื่นแสดงความยินดีกับเกาหลีหนือที่เข้ารอบ จริงๆ แล้วตนผิดหวังที่ไม่ผ่านเข้ารอบสองได้ แต่ในเกมสามเกมทุกคนคงเห็นแล้วว่าทีมชาติไทยสู้และไม่กลัวทุกทีม แม้ว่าใครจะบอกว่าสามเกมหนักก่อนมาแข่งก็ตาม แต่สิ่งที่แสดงให้เห็นอีกอย่างคือหัวใจนักเตะทุกคนที่ทุ่มเท ทีมงานสต๊าฟฟ์ เราหวังสามแต้มแต่ไม่เป็นไร ขอโทษแฟนๆ ชาวไทยที่ไปไม่ถึงฝัน และขอบคุณแฟนๆ ที่โดฮา รวมถึงที่เมืองไทข เราทำเต็มที่แล้วได้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว
  • กิเลนขยับ!! จ่อเซ็นฟาบริซิโอแข้งแซมบ้าวัย 25 ปี ดีกรีรองแชมป์โลกยู 20
    เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สร้างความฮือฮาอีกครั้งเมื่อบรรลุข้อตกลงคว้าตัว ฟาบริซิโอ ซิลวา ดอร์เนลลาส ดาวเตะชาวบราซิลวัย 25 ปี เผยประวัติไม่ธรรมดา คว้ารองแชมป์ฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี กับทีมชาติบราซิล ผ่านการเล่นกับหลายสโมสรชั้นนำในซีรีย์เอของแซมบ้า รวมถึงบุนเดสลีกาเยอรมันกับฮอฟเฟ่นไฮม์ โดยฤดูกาลล่าสุดเป็นกำลังหลักของปาร์ติซาน เบลเกรด ทีมเบอร์หนึ่งของเซอร์เบีย พาทีมลุยศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก และยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เตรียมตรวจร่างกาย พร้อมแถลงข่าวใหญ่วันศุกร์นี้
  • จากกันด้วยดี!กิเลนประกาศแยกทางดราแกน
    ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกาศยกเลิกสัญญากับ ดราแกน ทาลายิช เฮดโค้ชของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากทั้งสองฝ่ายเจรจาหารือร่วมกันก่อนจะนำไปสู่การตกลงยุติสัญญาด้วยดี ณ ที่ทำการของสโมสร โดยบอร์ดบริหารขอบคุณเจ้าตัวกับการทำงานอย่างหนักและทุ่มเทตลอดสองฤดูกาลที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »