ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ถิรชัยตะบันคาซัคฯ12ยกเต็มเข้าป้ายป้องแชมป์WBA

ถิรชัยตะบันคาซัคฯ12ยกเต็มเข้าป้ายป้องแชมป์WBA

Posted 22/01/2016 by siamsport

"เจ้าขาว" ถิรชัย กระทิงแดงยิม ต้องออกแรง 12 ยกเต็ม แถมยกสุดท้ายมีเสียว ก่อนจะชนะคะแนน อเล็กซานเดอร์ ชูราสกี้ ผู้ท้าชิงชาวคาซัคสถาน อย่างเป็นเอกฉันท์ เมื่อ 21 มกราคม ที่ผ่านมา ที่ศาลพันท้ายนรสิงห์ จังหวัดสมุทรสาคร "แชแม้" ยังพอใจฟอร์มถือว่าต่อยดีขึ้นกว่าหลายไฟต์ในระยะหลัง ลุ้นชิงแชมป์เฉพาะกาล WBA กลางปีนี้กับ เดวิด อยาเนเชียน นักชกหมีขาว อยู่ที่ว่าจะชกที่ไทยหรือรัสเซีย

"เจ้าขาว" ถิรชัย บีทียูยิม เจ้าของเข็มขัดแชมป์ PABA รุ่นเวลเตอร์เวต 147 ปอนด์ และอันดับ 6 สมาคมมวยโลก WBA ขึ้นชกป้องกันแชมป์ผู้ท้าชิง อเล็กซานเดอร์ ซราสกี้ รองแชมป์ชาวคาซัคสถาน  ในศึกมหกรรมมวยโลก นัดปฐมฤกษ์ในปี บริษัท แกแลคซี่ บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น จำกัด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ณ เวทีมวยชั่วคราว บริเวณศาลพันท้ายนรสิงห์ จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งได้รับเกียริจาก ดร.กว้าง รอบคอบ อดีตอธิบดีกรมสามัญศึกษา เป็นประธานอำนวยการฯ

เกมการชกนั้นเจ้าขาวต้องเจอกับคู่ต่อสู้ที่มีรูปน่างสูงใหญ่กว่าและเป็นมวยซ้ายเลยต้องชกอย่างระมัดระวังเน้นกระแทกหมัดหน้าเป็นหลักแล้ววนออกซ้ายต่อยขวานักชกคาซัคสถานนั้นเบสิกแน่นคอยบล็อกหมัดและยิงหมัดโต้ ถิรชัยต้องหันมาเล่นหมัดตัดลำตัวแต่อเล็กซานเดอร์ก็ยังทนได้แม้ว่าอากาศจะร้อนอบอ้าวสุดๆ แต่นักชกคาซัคสถานก็ยังปักหลักสู้กับแชมป์ชาวไทยได้เหนียวแน่นถิรชัยอาศัยจังหวะออกหมัดชุดได้จะแจ้งจนมาถึงยกสุดท้ายแชมป์ชาวไทยพลาดโดนหมัดของอเล็กซานเดอร์เข้าไปมีเสียวให้เห็น แต่สุดท้ายถิรชัยก็ประคองเกมเข้าป้ายครบ 12 ยก แล้วเป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ 116-112,117-111 และ117-112 คะแนนป้องกันแชมป์เอาไว้ได้อย่างสนุก

หลังการชก"แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ผู้เป็นตำนานของ wba เผยว่าไฟต์นี้ถิรชัยชกได้ดีมากกว่าสองสามไฟต์หลังที่ผ่านมา เพราะได้จ้างเทรนเนอร์และคู่ซ้อมจากฟิลิปปินส์มาช่วยเสริมแกร่งให้ กลางปีนี้ถิรชัยจะได้ชิงแชมป์เฉพากาลของwba กับ ดาวิด เอวาเนเชี่ยน  เจ้าของแชมป์ชาวรัสเซียแน่นอนส่วนจะชิงที่เมืองไทยหรือรัสเซียต้องติดตามการเจรจากันต่อไปป    

ส่วนผลมวยคู่มวยประกอบรายการ ไตโฮอาลี ม.กรุงเทพธนบุรี  ชนะน็อกยก 5 ฤทธิเดช สิงห์มนัสศักดิ์ ในรุ่น (135 ปอนด์) เด่นนภา ตราใบห่อ ชนะคะแนน จอมทอง ไก่ชนยิม ในรุ่น (115 ปอนด์) ปฐมโชค บีทียูยิมส์ ชนะคะแนน กรกฎ สิงห์หนุ่มพัฒนา ในรุ่น (135 ปอนด์) และมวยไทยหญิง เจนิส แก้ววสัมฤทธิ์ (จากประเทศแคนาดา) ชนะน็อกยก3 ปลายฟ้า ส.นิตยา (ไทย) ในรุ่น (130 ปอนด์)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาร์มที่29/เดแชมเบานำเดี่ยวเปิดสวิงอาบูดาบีฯ
    ไบรสัน เดแชมเบา ก้านเหล็กสมัครเล่นชาวอเมริกัน ครองตำแหน่งผู้นำเดี่ยว หลังจบรอบแรก ศึกอาบูดาบี เอชเอสบีซี กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เจ้าตัวเผย จะวิเคราะห์ผลงานของตัวเองเพื่อทำให้ดีขึ้น ส่วน "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ผลงานน่าพอใจหลังทำสกอร์เข้ามาที่ 2 อันเดอร์พาร์
  • ตบไทยลีกเปิดเลก2!บิ๊กแมตช์หนุ่มชลมั่นใจขอสกัดโคราช
    ลูกยางอาชีพ ไทยแลนด์ลีก 2016 ได้ฤกษ์ตบเลก 2 บิ๊กแมตช์ ''ศึกทะเลเดือดเมืองชล'' หนุ่มชลบุรี-อี.เทค-แอร์ฟอร์ซ เจ้าบ้าน สภาพทีมพร้อม ดีกว่านัดแรก มั่นใจเกินห้าสิบเปอร์เซ็นต์สกัดทีมจ่าฝูง นครราชสีมาได้ ด้านทีมเยือนไร้พ่ายโคราช คึกคักซ้อมต่อเนื่อง แม้ต้องโดนกดดันจากกองเชียร์แต่ไม่หวั่น มั่นใจลูกทีมสู้ได้สนุก เตรียมแผนตัดเกมรุกสู้เจ้าถิ่น
  • ควิโตว่าพลิกร่วงรอบ2ออสเตรเลียนโอเพ่น
    เปตร้า ควิโตว่า นักเทนนิสสาวเช็ก พลิกร่วงตกรอบ 2 ออสเตรเลียน โอเพ่น หลังพ่าย ดาเรีย กาฟริโลว่า นักหวดเจ้าถิ่น 2 เซตรวด ขณะที่ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ แร็กเกตสาวชาวอเมริกัน โชว์ฟอร์มสมราคามือ 1 ทุบชนะ เซียะ ซู เหว่ย จากไต้หวัน ไปแบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด เช่นเดียวกับ มาเรีย ชาราโปว่า นักหวดหมีขาวที่ชนะ อเล็กซานดร้า ซาสโนวิช จาก เบลารุส 2 เซตรวด
  • เฟดเอ็กซ์พอใจทุบโดลโกโปลอฟลิ่วรอบ3ออสซี่โอเพ่น
    ทำได้ตามเป้า! โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิส ชี้การตั้งเป้าในการทะลุถึงรอบ 3 ในศึกแกรนด์สแลมเป็นอย่างน้อย ทำให้มีแรงฮึดและทำผลงานได้ดี รับพอใจกับการเล่นของตัวเองอย่างยิ่ง พร้อมเผยอยากเห็นลูกๆ หันเอาดีด้านกีฬาชนิดอื่น มากกว่าการก้าวเข้าสู่วงการสักหลาดตามรอยคุณพ่อ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »