ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ชี้เพิ่มทีมหวั่นทำแข้งล้า-ไม่มีปัญหาถ้าจัดคิวเตะดี

ซิโก้ชี้เพิ่มทีมหวั่นทำแข้งล้า-ไม่มีปัญหาถ้าจัดคิวเตะดี

Posted 29/01/2016 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย เผยหากเพิ่มทีมไทยลีกเป็น20ทีมไม่น่าจะส่งผลกระทบกับการเตรียมทีมชาติหากจัดโปรแกรมได้สอดคล้องกับฟีฟ่าเดย์ แต่อาจจะส่งผลกับอาการล้าของนักเตะที่มีโปรแกรมลงสนามมากขึ้น ชี้20 หรือ 18 ทีมหากมีการจัดการที่ดีกี่ทีมก็ไม่ต่างกัน

จากที่บอร์ดบริหารบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก หรือทีพีแอล มีมติเพิ่มทีมในศึกโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2016 จากเดิม 18 ทีม เป็น 20 นั้น แต่ยังไม่มีการออกมาแถลงข่าวและยืนยันอย่างชัดเจนจากทีพีแอล ทว่ามีกระแสข่าวตามมา "บิ๊กเปี๊ยก" ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เตรียมจะมีการนำเรื่องมาพิจารณาอีกครั้ง ในการประชุมบอร์ดวันที่ 1 ก.พ.นี้ เพื่อปรับทีมในลีกสูงสุดของเมืองไทยเหลือ 18 ทีมเช่นเดิมหลังจากที่มีนโยบายจะเพิ่มเป็น 20 ทีม แต่ก็มีเสียงคัดค้านและถูกวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับมติบอร์ดในที่ประชุมวันดังกล่าว

เกี่ยวกับเรื่องของการจะเพิ่มทีมในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก เป็น 20 หรือเหลือ 18 ทีมเท่าเดิมนั้นทาง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบกับการเตรียมทีมชาติแต่อย่างใด ทว่าอาจจะส่งผลบ้างกับอาการล้าของนักเตะที่มีโปรแกรมลงสนามมากขึ้น

"สำหรับเรื่องของการเตรียมทีมชาติผมว่า ไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไรมากจากการเพิ่มทีมจะ 18 หรือ 20 ทีมเพราะเราก็ต้องมีการเตรียมทีมตามวันเวลาโปรแกรมที่ฟีฟ่ากำหนดอยู่แล้ว เพราะตามโปรแรกมแข่งในฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกก็จะต้องจัดคิวแข่งวันเสาร์-อาทิตย์มากขึ้นเท่านั้นเอง หรืออาจจะต้องมีคิวแข่งช่วงกลางสัปดาห์เพิ่มเติม ก็ไม่ต่างจากที่ผ่านมาเมื่อปีก่อน ซึ่งไม่มีผลกับการเตรียมความพร้อมในการเรียกนักแตะมาซ้อม แต่ยอมรับว่าจะมีในเรื่องของสมรรถภาพนักเตะแน่ เพราะเมื่อมีคิวเตะมากขึ้น ก็ย่อมทำให้นักเตะมีอาการล้า หรือเสี่ยงกับอาการบาดเจ็บเพิ่มขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งจุดนี้คือสิ่งที่กังวลใจมากกว่า"

กุนซือทัพ "ช้างศึก" ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การที่จะมีทีมในลีกสูงสุด 20 หรือ 18 ทีมไม่มีปัญหา หากมีการจัดการที่ดีกี่ทีมก็ไม่ต่างกัน แต่หากจัดการเรื่องของโปรแกรมไม่ดี มีทัวร์นาเมนต์แทรกเยอะ ก็อาจจะทำให้มีปัญหาได้ เพราะต้องมีการปรับให้กับทีมชาติเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งผมก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้นเลย เพราะจะทำให้ลีกเราจบช้านักเตะมีเวลาพักน้อย มีผลกระทบกับทีมชาติและสโมสรต้นสังกัดอีก ปีหน้าจึงอยากให้มีการวางโปรแกรมให้ดี วางแผนรอเอาไว้เลย หากทำได้เชื่อว่าจะส่งผลดีกับทีมชาติ ที่กำลังพัฒนาก้าวเดินไปตามแผนง่นแน่นอน และที่สำคัญเราจะมีการแข่งขันรอบ 12 ทีมสุดท้ายด้วย ก็ต้องมองมีการจัดการให้ดี ซึ่งจะส่งผลดีทำให้ทีมชาติสามารถวางแผนงานการเตรียมทีมได้ตามโปรแกรม ส่งผลให้ทีมพร้อมสมบูรณ์ที่สุดอีกด้วย"

ขณะเดียวกัน "ซิโก้" ยังได้เผยถึงการจัดงานวันเชิดชูเกียรตินักเตะทีมชาติไทย หลังจากที่สุทิน ไชยกิตติ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย เจ้าของฉายา "แบ็กหนวดหิน" ได้เสียชีวิตลงในวัย 59 ปี หลังป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้  โดยได้มีการหารือกับ "อ.หรั่ง" ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ผู้สมัครเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ได้ผุดนโยบาย "สวัสดิการนักฟุตบอลทีมชาติไทยขึ้นมาในช่วงอาทิตย์ที่ 2 ของเดือนก.พ.นั้นว่า ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นการสร้างวันเวลาให้กับรุ่นน้องนักเตะได้ระลึกถึงรุ่นพี่ และช่วยเหลือซึ่งกันและกันในวงการฟุตบอลไทย ทว่าส่วนคิวแข่งขันนั้นก็คงจะต้องรอดูความเหมาะสมด้วย เพื่อให้สอดคล้องกับโปรแกรมลงสนามอุ่นเครื่องของทีมชาติไทย ก่อนที่จะออกเดินทางไปเยือนทีมชาติอิรัก ก็น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด โดยอาจจะมีการแข่งขัน 2 คู่ทั้งทีมชาติไทยใหญ่และวีไอพีที่จะพบกันเองของบรรดาอดีตทีมชาติซึ่งต้องหารือกันอีกครั้ง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช้างเติมเต็มคำว่าเพื่อน!ตูนใส่เสื้อชลบุรีระลึกถึง'เบิร์น'
    หลังมิดฟิลด์ชาวเวลส์บอกลาฟุตบอลแดนสยาม ร็อคเกอร์ชื่อดังของเมืองไทยในฐานะเพื่อนคนหนึ่ง ไม่ลืมแสดงความระลึกถึงเจ้าตัวระหว่างเล่นคอนเสิร์ตที่ชลบุรี
  • ส่งชื่อไม่ทัน!ปธ.เมืองทองเผย'ฟาบริซิโอ'ชวดฉะยะโฮร์ ACL
    ประธานเมืองทองเผยกองหลังแซมบ้ารายใหม่จะพลาดช่วยทีมในเกมเพลย์ออฟเอซีแอลพบ ยะโฮร์ หลังติดปัญหาเรื่องใบโอนย้าย ทำให้ส่งชื่อไม่ทัน
  • ทนายโบ้ควงอนงค์-จิระศักดิ์มั่นฟีฟ่าไม่แบนไทยเพราะคดี30เสียง
    ทนายสมาคมฟุตบอลพร้อมตัวแทน 2 สโมสรที่ฟ้องร้องเรื่องสิทธิ์ 30 เสียงเดิมร่วมกันแถลงข่าวมั่นใจว่าฟีฟ่าจะไม่แบนประเทศไทยเพราะคดีนี้
  • เมสซี่เจ-สารัชนำทัพลูกแม่โดมบู๊บอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์
    "เมสซี่เจ-สารัช" นำทัพ ! "ลูกแม่โดม"ม.ธรรมศาสตร์ เปิดตัว 35 ขุนพลนักเตะชุดเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 71 ซึ่งจะแข่งขันวันเสาร์ที่ 13 ก.พ นี้ นำทีมโดย "เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธุ์ และ"ตังค์"สารัช อยู่เย็น 2 แข้งซุป'ตาร์ทีมชาติไทย และแข้งดังอีกเพียบไม่ว่าจะเป็น อาทิตย์ ดาวสว่าง,อภิภู สุนทรพนาเวศ,อดิศักดิ์ ไกรษร และชนานันท์ ป้อมบุบผา พร้อมเปิดตัว สมชาย พูลสวัสดิ์ ผจก.ทีม วางเป้าหมายรักษาถ้วยพระราชทานฯไว้ให้ได้อีกสมัย ส่วน"โค้ชวัง"ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซือใหญ่ยันไม่ประมาทคู่แข่ง หวังใช้ความสดบดเอาชนะเพื่อป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้ 2 สมัยติดต่อกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »